Đại gia xăng dầu Trịnh Sướng bị CCL truất khỏi ghế thành viên HĐQT

author 14:27 07/06/2019

(VietQ.vn) - Đại gia Trịnh Sướng sẽ không còn là thành viên HĐQT của CCL, song ông vẫn là cổ đông lớn của công ty này.

Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Đô thị Dầu khí Cửu Long (mã CK: CCL) vừa thông báo biên bản họp Hội đồng quản trị, thông qua việc miễn nhiệm chức danh thành viên Hội đồng quản trị đối với ông Trịnh Sướng kể từ ngày 6/6.

Lý do được Hội đồng quản trị CCL đưa ra là ông Trịnh Sướng bị khởi tố điều tra vụ án kinh tế riêng của cá nhân ông. Đồng thời, ban lãnh đạo CCL cũng khẳng định việc này không liên quan và ảnh hưởng đến hoạt động của công ty.

 Ông Trịnh Sướng mất vị trí thành viên HĐQT của CCL.

Theo biên bản họp, Hội đồng quản trị CCL cũng cho biết vẫn còn 4 thành viên sau khi miễn nhiệm ông Trịnh Sướng, chưa giảm quá một phần ba so với quy định. Số lượng thành viên Hội đồng quản trị độc lập cũng không có sự thay đổi. Do vậy, Hội đồng quản trị thống nhất sẽ bầu bổ sung thành viên mới trong kỳ họp đại hội đồng cổ đông gần nhất.

Ông Trịnh Sướng được bầu vào HĐQT CCL tại Đại hội đồng cổ đông năm 2017. Một năm sau đó, ông mua 5 triệu cổ phiếu phát hành riêng lẻ và trở thành cổ đông lớn nhất tại CCL khi sở hữu 10,53% vốn của công ty này.

Năm 2018, CCL ghi nhận doanh thu hơn 334 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt hơn 32 tỷ đồng, cùng gấp 3 lần kết quả đạt được chỉ hơn 10 tỷ đồng năm 2017.

Như tin đã đưa, ông Trịnh Sướng còn là Chủ tịch Hội đồng thành viên, kiêm giám đốc Công ty TNHH Mỹ Hưng (Mỹ Xuyên, Sóc Trăng) mới đây đã bị tạm giữ hình sự để điều tra về hành vi sản xuất và mua bán hàng giả là xăng dầu.

Đại gia miền Tây chi nghìn tỷ chế xăng giả: Khách mua phải hại xe như thế nào?(VietQ.vn) - Người tiêu dùng mua phải xăng dầu giả có thể ảnh hưởng xấu đến hiệu suất động cơ, thậm chí có thể làm hỏng động cơ.

Được biết, ngoài việc nắm trong tay nhiều cơ sở kinh doanh xăng dầu, ông Trịnh Sướng còn sở hữu nhiều bất động sản trị giá hàng trăm tỷ đồng.

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang