Đại hội đại biểu Đảng bộ Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng nhiệm kỳ 2020 - 2025

author 15:59 24/07/2020

(VietQ.vn) - Trong hai ngày 23 - 24/7, Đảng bộ Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (Bộ KH&CN) đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ IX, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Sự kiện: Chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng

Về phía Bộ Khoa học và Công nghệ có đồng chí Trần Văn Tùng – Phó Bí thư Ban cán sự, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng thường trực Bộ KH&CN tham dự và phát biểu chỉ đạo Đại hội. Tham dự Đại hội còn có đồng chí Nguyễn Duy Pháp, Phó Chánh văn phòng Đảng ủy (Bộ KH&CN);

 Đồng chí Trần Văn Tùng – Phó Bí thư Ban cán sự, Bí thư Đảng ủy Bộ, Thứ trưởng thường trực Bộ KH&CN tham dự và chỉ đạo Đại hội. 

Về phía Tổng cục có Bí thư Đảng ủy, Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL) Trần Văn Vinh; đại diện Công đoàn Tổng cục, Đoàn Thanh niên, Hội cựu chiến binh cùng toàn thể các đảng viên đại diện thuộc các Chi bộ trực thuộc.

Báo cáo tổng kết công tác của Đảng bộ nhiệm kỳ 2015-2020, đồng chí Nguyễn Hoàng Linh, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TCĐLCL cho biết, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng uỷ Tổng cục, công chức, viên chức, người lao động trong Tổng cục đã làm việc tích cực, hoàn thành tốt các nhiệm vụ theo kế hoạch, cũng như các công việc đột xuất. Hệ thống các văn bản quy phạm pháp luật được quan tâm hoàn thiện; công tác quản lý Nhà nước từng bước được đổi mới; nhận thức của doanh nghiệp và người dân ngày càng rõ hơn vị trí, vai trò của TCĐLCL đối với phát triển kinh tế - xã hội. Lãnh đạo và Đảng ủy Tổng cục đã tăng cường làm việc trực tiếp với các đơn vị để nắm bắt và tháo gỡ khó khăn. Quyết liệt hơn trong chỉ đạo, điều hành. Hoạt động của các tổ chức chính trị-xã hội được triển khai thực hiện đồng bộ, bám sát các nhiệm vụ chính trị của đơn vị, góp phần cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, đảng viên.

 Bí thư Đảng ủy, Tổng cục trưởng Tổng cục TCĐLCL Trần Văn Vinh phát biểu khai mạc Đại hội.

Công tác kiểm tra, giám sát được quan tâm, chú trọng ngay từ xây dựng kế hoạch cho đến tổ chức thực hiện, đánh giá, rút kinh nghiệm. Việc kiểm tra của cấp ủy các cấp và UBKT Đảng ủy được tiến hành theo đúng quy trình, hướng dẫn.

Bên cạnh đó báo cáo cũng chỉ ra những vấn đề còn hạn chế, những nguyên nhân và bài học kinh nghiệm để khắc phục, nhằm hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của Tổng cục; xây dựng Đảng bộ, cơ quan trong sạch, vững mạnh; nâng cao chất lượng, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và đảng viên. Triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tổng cục, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Bộ Khoa học và Công nghệ và Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Trần Văn Tùng – Phó Bí thư Ban cán sự, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng thường trực Bộ KH&CN đã biểu dương, ghi nhận những kết quả đạt được và chỉ ra những tồn tại cần khắc phục, phấn đấu của Đảng bộ chúng ta trong nhiệm kỳ tới; những ý kiến chỉ đạo của đồng chí là căn cứ quan trọng để Đảng bộ xác định, xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ, không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo, đổi mới phương thức lãnh đạo để xây dựng Đảng bộ ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Linh, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TCĐLCL báo cáo chính trị của Đại hội Đảng bộ cơ quan Tổng cục TCĐLCL. 

 

Các đại biểu tham dự Đại hội Đảng bộ Tổng cục TCĐLCL nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Sau thời gian làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đoàn kết, dân chủ, trí tuệ và trách nhiệm cao của toàn thể đại biểu Đại hội đã hoàn thành tốt đẹp toàn bộ nội dung, chương trình của Đại hội Đảng bộ cơ quan Tổng cục TCĐLCL lần thứ IX, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Với tinh thần thẳng thắn, dân chủ và ý thức trách nhiệm, Đại hội đã tập trung thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến bổ sung, đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết, kiểm điểm của cấp uỷ nhiệm kỳ 2015 - 2020, xác định phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Đại hội đã lựa chọn, bầu ra được cấp ủy mới gồm 15 đồng chí có đủ tiêu chuẩn, phẩm chất và năng lực thực tiễn, thể hiện tính liên tục, kế thừa và đổi mới; bầu ra được đoàn đại biểu dự đại hội Đảng bộ Bộ KH&CN lần thứ XXIII; Đại hội đã thống nhất biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Phát biểu bế mạc Đại hội, Tổng cục trưởng Trần Văn Vinh nhấn mạnh, phát huy kết quả đã đạt được trong thời gian qua, sau Đại hội, cấp ủy nhiệm kỳ mới khẩn trương tiếp thu và cụ thể hóa các nội dung Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ, bám sát chương trình, kế hoạch của Đảng ủy Bộ KH&CN để tổ chức thực hiện trong Đảng bộ.

Toàn cảnh Đại hội. 

“Trước mắt, Đảng bộ cần tập trung lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của Tổng cục; tích cực thực hiện tốt, có hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong đó chú trọng thực hiện các quy định của Trung ương về tiêu chuẩn đạo đức, trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên; thực hiện tốt việc đổi mới và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, đồng thời thực hiện tốt công tác tham mưu theo chức năng, nhiệm vụ của đơn vị”, Tổng cục trưởng Trần Văn Vinh nhấn mạnh.

Đồng chí Trần Văn Vinh khẳng định, Đại hội lần này mong muốn và tin tưởng ở mỗi thành viên trong cấp ủy mới và tập thể cấp ủy khóa IX hãy đoàn kết, trách nhiệm, ra sức rèn luyện về mọi mặt để góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ đã đề ra

Một số hình ảnh ghi nhận tại Đại hội:

Đại hội tiến hành biểu quyết các vấn đề lấy ý kiến tại Đại hội. 
Phó Tổng cục trưởng Hà Minh Hiệp tham gia điều hành tại Đại hội.  
Các đồng chí lãnh đạo Tổng cục TCĐLCL bỏ phiếu bầu cử tại Đại hội. 

 

Các đại biểu tham gia bỏ phiếu bầu cử BCH Đảng bộ Tổng cục TCĐLCL nhiệm kỳ 2020 – 2025 và bầu các đại biểu tham dự Đại hội đại biểu Đảng Bộ KH&CN. 
 
Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Hoàng Linh và Phó Tổng cục trưởng Hà Minh Hiệp tặng hoa tri ân các đồng chí trong BCH Đảng bộ khóa VIII.
 
Ra mắt BCH Đảng bộ khóa IX Đảng bộ Tổng cục TCĐLCL nhiệm kỳ 2020 – 2025.

 

Hội nghị đại biểu Công đoàn Khối cơ quan Tổng cục TCĐLCL giữa nhiệm kỳ 2015-2020(VietQ.vn) - Trong những năm qua, công tác Công đoàn Khối cơ quan Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL) đã được triển khai đồng bộ, toàn diện, có hiệu quả.

Hà Thủy

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang