Đài kiểm soát không lưu mất điện, sân bay Tân Sơn Nhất bị đình trệ bay

author 17:06 20/11/2014

(VietQ.vn) – Vì sự cố mất điện ở đài kiểm soát không lưu, dẫn tới mất tín hiệu radar, nên toàn bộ các chuyến bay đi và đến từ sân bay Tân Sơn Nhất đã bị đình trệ trong hơn 1h.

Trưa ngày 20/11, hàng loạt các chuyến bay đi và đến, xuất phát từ sân bay Tân Sơn Nhất đã bị đình trệ, không thể khai thác vì lý do “Mất điện ở trung tâm điều hành”.

Các chuyến bay khai thác từ sân bay Tân Sơn Nhất trong thời gian này được lệnh hoãn để chờ các thông báo tiếp theo.

Sân bay Tân Sơn Nhất ùn tắc hành khách làm thủ tục bay vì sự cố (Ảnh: H.T)

Theo báo cáo của Cục hàng không dân dụng Việt Nam, sự cố bắt đầu xảy ra lúc 11h11 trưa cùng ngày, khi hệ thống điện tại cơ quan quản lý bay của sân bay Tân Sơn Nhất đã bị trục trặc, dẫn tới mất tín hiệu radar hoàn toàn, không thể tiếp nhận máy bay.

Do đó, các chuyến bay đi và đến từ sân bay Tân Sơn Nhất buộc phải trở về sân bay xuất phát, hoặc bay đến sân bay dự bị theo chỉ định của cơ quan quản lý.

Tuy nhiên, Cục hàng không dân dụng Việt Nam vẫn khẳng định rằng, hoạt động kiểm soát không lưu của Việt Nam tại Tân Sơn Nhất vẫn diễn ra hoàn toàn bình thường, an toàn tuyệt đối.

Tới khoảng 12h25 trưa cùng ngày, hệ thống điện của đài kiểm soát không lưu Tân Sơn Nhất đã hoạt động bình thường trở lại.

Theo phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ, đài kiểm soát không lưu Tân Sơn Nhất được thiết kế, tiếp thu khoảng 1.000 lượt máy bay cất, hạ cánh mỗi ngày. Trong khi, thực tế, hiện nay sân bay Tân Sơn Nhất chỉ đón nhận khoảng 300 lượt máy bay cất hạ cánh mỗi ngày.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang