Đắk Nông: 'Bà Hỏa' thiêu rụi cả khu chợ, lấy đi trên 10 tỷ đồng

author 11:29 19/11/2015

(VietQ.vn) - Theo thống kê sơ bộ, có khoảng 18 gian hàng trong khu bán dày dép trong chợ huyện Đắk Mil (Đắk Nông) đã bị lửa thiêu rụi, thiệt hại nhiều tỉ đồng, rất may không có thương vong về người.

Theo tin tức từ báo Tuổi Trẻ, sáng 19/11, đại tá Trần Văn Thùy - trưởng phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn Công an tỉnh Đắk Nông - cho biết đơn vị này đã khống chế hoàn toàn vụ hỏa hoạn tại chợ huyện Đắk Mil (Đắk Nông) xảy ra vào rạng sáng hôm nay. 

Theo thống kê sơ bộ, có khoảng 18 gian hàng trong khu bán dày dép trong chợ đã bị lửa thiêu rụi, thiệt hại nhiều tỉ đồng, rất may không có thương vong về người. Trước đó, khoảng 22h50 phút tối 18/11, người dân phát hiện có đám lửa phát ra từ một gian hàng bán dày dép nằm ở khu vực chợ cũ Đắk Mil và nhanh chóng cháy lan rộng, thiêu rụi thêm nhiều gian hàng khác. 

Hiện trường đám cháy tại chợ Đắk Mil Hiện trường đám cháy tại chợ Đắk Mil. Ảnh: Tuổi Trẻ

“Sau khoảng 30 phút, ngọn lửa cơ bản được khống chế, không để lan rộng sang các gian hàng khác và đến hơn 1g sáng ngày 19-11 thị được dập tắt hoàn toàn. Hiện nay, cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân đồng thời thống kê thiệt hại vụ cháy” - ông Thủy thông tin.

Tháng trước, chợ Xốm (quận Hà Đông, Hà Nội) cũng bất ngờ bốc cháy lúc nửa đêm. Lửa bất ngờ bùng phát rồi lan rộng, thiêu rụi nhiều đồ đạc, hàng hóa trong các ki-ốt. Vụ hỏa hoạn xảy ra khoảng 23h30 ngày 24/10, tại chợ Xốm, quận Hà Đông, Hà Nội.

Tại hiện trường, lửa lan nhanh, bốc mạnh, kéo sập một phần mái tôn của một số gian hàng. Lực lượng chữa cháy phun nước khoanh vùng đám cháy, không để lửa lan rộng. 0h30 ngày 25/10, hơn chục xe cứu hỏa cùng rất nhiều chiến sỹ vẫn đang tích cực dập lửa. 

Do chợ Xốm hầu hết bán các sản phẩm dễ cháy như quần áo nên lửa bốc nhanh và lan rộng. Thêm vào đó, địa điểm cháy nằm sâu bên trong nên việc tiếp cận đám cháy gặp rất nhiều khó khăn. Các chiến sỹ chữa cháy đã phải phá cửa của nhiều ki-ốt để phun nước dập lửa, khoanh vùng đám cháy.

Đến 1h sáng 25/10, ngọn lửa cơ bản được khống chế. Lực lượng chữa cháy vẫn tiếp tục phun nước để hạ nhiệt khu chợ, đề phòng lửa bùng phát lại, báo Dân Trí đưa tin. 

Nguyễn Hương (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang