Bí quyết giúp Đàm Vĩnh Hưng vận hành trơn tru 21 nhà hàng hải sản

authorTrần Thanh 06:00 07/09/2016

(VietQ.vn) - Nổi tiếng trong lĩnh vực giải trí, Đàm Vĩnh Hưng còn được nhiều người biết đến là ông chủ của 21 nhà hàng hải sản.

Sự kiện:

Ban đầu với chỉ 3 nhà hàng hải sản ở 3 thành phố lớn Hà Nội, Đà Nẵng, TPHCM nhưng đến nay, Đàm Vĩnh Hưng đã có 21 cửa hàng kinh doanh hải sản từ Bắc vào Nam mang thương hiệu Vua Biển. 

 Đàm Vĩnh Hưng sở hữu 21 chuỗi nhà hàng hải sản.

Xuất thân từ một gia đình làm kinh doanh, suốt 20 năm qua, ông hoàng nhạc Pop Đàm Vĩnh Hưng cũng từng tập tành buôn bán trước khi đến với nghề ca hát. Tuy nhiên, nghiệp kinh doanh chỉ thực sự được xác định rạch ròi cách đây hai năm khi anh chính thức bắt tay vào kinh doanh hải sản sạch.

Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ với báo Giao Thông cơ duyên đến với nghề kinh doanh hải sản,  đó là thời điểm mà cả xã hội đang nhức nhối về tình trạng xuống cấp của vệ sinh an toàn thực phẩm, khắp nơi đâu đâu cũng xuất hiện thông tin thực phẩm đông lạnh thối, thức ăn ngâm hóa chất, chính vì vậy anh đã quyết định bắt tay vào kinh doanh hải sản sạch để đóng góp một phần vào công cuộc bảo vệ sức khỏe cho mọi người

Gia đình anh vốn nhiều năm kinh doanh trong ngành này nhưng chủ yếu là xuất khẩu hải sản sang nước ngoài. Còn anh lại đi theo hướng phân phối trong nước. Ban đầu, anh khá khó khăn trong việc bỏ vốn đầu tư và lo lắng về mọi thứ để khởi động chuỗi nhà hàng hải sản mang tên Vua Biển nhưng bằng sự kiên trì, niềm đam mê và chiến lược riêng của mình, anh đã thành công.

Từ việc tạo lập 3 cửa hàng ở 3 thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM đến nay anh đã trở thành ông chủ nổi tiếng của 21 chuỗi cửa hàng hải sản lớn mang thương hiệu của riêng anh.

Hiện tại, thương hiệu Vua Biển của anh đã thu hút lượng lớn khách hàng nội địa. Tuy nhiên, anh chưa tiết lộ sản lượng tiêu thụ hàng tháng của hệ thống Vua Biển bao nhiêu vì cho rằng vẫn còn khiêm tốn so với con số xuất khẩu hải sản của anh chị trong nhà.

 Đàm Vĩnh Hưng vào bếp chế biến món ăn hải sản

Sau 2 năm lăn lộn với ngành kinh doanh hải sản sạch, Đàm Vĩnh Hưng cho rằng, để mô hình này thành công thì yếu tố quan trọng đầu tiên là chọn địa điểm.

Các bạn cần chọn địa điểm tốt, phải gần khu vực chợ, trung tâm, ngã tư hoặc đường hai chiều. Mặt bằng thông thoáng, thuận tiện cho khách ghé vào, nên có cách trang trí bảng hiệu sao cho ấn tượng và thu hút người qua đường…Bên cạnh đó, yếu tố chất lượng và giá cả phải được đặt lên hàng đầu.

Đàm Vĩnh Hưng cho biết, thời gian tới sẽ đẩy mạnh mở rộng hệ thống phân phối hơn nữa. Hiện nay anh vẫn thường xuyên đi lại giữa các tỉnh để khai trương các cửa hàng.

Trần Thanh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang