Dân Đà Nẵng xếp hàng ngóng chờ ông Nguyễn Bá Thanh về chữa trị bệnh

author 06:17 07/01/2015

Đến tận tối muộn hôm qua (6/1), nhiều người dân và phóng viên báo chí đến sân bay quốc tế, BV Đa khoa và nhà riêng ông Thanh ở Đà Nẵng để ngóng chờ tin tức ông Nguyễn Bá Thanh sẽ về chữa trị ở Đà Nẵng…

“Rất nhiều thông tin trái ngược trên mạng xã hội nói rằng tối 6/1 ổng về. Các nguồn tin khác nói ổng chưa về. Nhưng tụi tui nóng ruột, muốn lên đây ngóng chờ” - anh Trần Duy Hậu, một người dân nói.           

Thắt chặt an ninh

Có mặt tại sân bay quốc tế Đà Nẵng từ sáng sớm 6/1, chúng tôi chứng kiến lực lượng an ninh hàng không đang được thắt chặt. Một cuộc họp khẩn đã diễn ra ngay trong sáng cùng ngày. Tuy nhiên, chưa có thông tin về nội dung cuộc họp như thế nào. Đến khoảng 10h30 sáng, nhiều xe công vụ xếp hàng vào khu vực đỗ hạ cánh tại cổng An ninh số 1. Rất nhiều người nhầm tưởng. Theo ông Phạm Phú Mỹ - Giám đốc Trung tâm An ninh hàng không sân bay Đà Nẵng, đến tận tối muộn hôm qua, vẫn chưa có một thông báo chính thức nào về thời điểm hạ cánh của chuyên cơ chở ông Thanh.

Người dân xếp hàng ngóng ông Thanh về nước

Tại BV Đa khoa Đà Nẵng, nơi được cho là ông Nguyễn Bá Thanh sẽ được đưa về từ Mỹ để tiếp tục điều trị, an ninh cũng được thắt chặt trong cuối giờ trưa đến chiều. Mọi hoạt động ra vào của bệnh nhân, người nhà bệnh nhân hay khách đến thăm… đều được kiểm soát chặt, đặc biệt ở khoa ung bướu. Có những thời điểm, ngay từ cổng ra vào, các bệnh nhân, người nhà đều phải xuất trình giấy tờ.

Tại khoa ung bướu, ngay từ cầu thang máy, thang bộ đi từ tầng dưới lên đều không thể tiếp cận được. Trao đổi với Tiền Phong, BS Phạm Hùng Chiến - Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng xác nhận, Thành ủy Đà Nẵng đã chỉ đạo đơn vị sẵn sàng cho việc tiếp đón, chữa trị cho ông Nguyễn Bá Thanh. “Vẫn chưa biết chính xác thời gian khi nào, nhưng khả năng lớn là anh Thanh sẽ được đưa vào BV Đa khoa để tiếp tục chữa trị. Tất cả điều này phụ thuộc vào gia đình và ý kiến chỉ đạo của Trung ương” - BS Chiến cho biết.

“Chúng tôi đi đón ông Thanh”

Tối muộn đêm qua, hàng trăm người dân Đà Nẵng và một số tỉnh lân cận đã đến sân bay Đà Nẵng để ngóng chờ chuyên cơ chở ông Thanh về. Dù chỉ là những luồng thông tin chưa rõ ràng, nhưng với tấm lòng và tình cảm đối với người cựu lãnh đạo thành phố dân dã, họ vẫn kiên nhẫn đứng ở sân bay để trông chờ.

Ni cô Diệu Nghĩa ở một ngôi chùa tận trong Điện Bàn (Quảng Nam) tâm sự: “Tui đón xe buýt ra Đà Nẵng từ sáng khi được tin ổng về tối nay. Tui sẽ vẫn chờ đến khi ổng về. Tui phải nhìn được cái chuyên cơ chở ổng hạ cánh xuống, nhìn thấy ổng bằng xương bằng thịt thì mới yên tâm ra về”. Theo ni cô Diệu Nghĩa, sở dĩ phải lặn lội ra tận Đà Nẵng đón là bởi trong mắt sư cô, ông Thanh là người ngay thẳng, là một lãnh đạo gần gũi với dân. 

 

“Nghe tin ổng bị bệnh, tui bàng hoàng. Giờ lại có tin bệnh ổng khá nặng, tui vẫn chưa tin đấy là sự thật”. Một phụ nữ ở Cẩm Lệ (muốn giấu tên), trầm buồn: Cầu trời khấn phật cho ông bình phục, tiếp tục ở lại với dân Đà Nẵng, ở lại với miền Trung”. Anh H. cùng con gái ra tận hàng rào cổng An ninh số 1, liên tục hóng mắt vào sân bay trông chờ dù màn đêm bao trùm. Con gái anh H. khoảng 10 tuổi, ngước mắt hỏi anh: “Lúc nào ông về hả ba”. Anh H. xoa đầu con gái trấn an rồi nói ông Thanh sẽ về. “Dù ở Đà Nẵng nhưng nói thật là tui chưa gặp ổng ngoài đời. Tui mới chỉ thấy trên ti vi thôi. Nhưng mỗi lần nghe ông nói chuyện là sướng. Không biết giờ đây ông bệnh tình thế nào, sau này có còn được nghe ổng nói chuyện nữa không.

Cha con tui muốn lên tận sân bay để đón ổng” – anh H. nói. Theo quan sát của PV Tiền Phong, đến tận gần 22 giờ đêm qua, nhiều người dân vẫn đứng ngóng chờ ở sân bay Đà Nẵng. “Chúng tôi không muốn về sớm, lỡ máy bay chở ông hạ cánh thì sao. Không thể lỡ được. Chúng tôi chỉ muốn nói rằng, đi đón ổng là chúng tôi thiệt lòng, tấm lòng của người dân với ông luôn nồng ấm, chân thành”.

Tối muộn đêm qua, liên lạc với ông Võ Công Trí - Phó Bí thư Thành ủy Đà Nẵng qua điện thoại, ông Trí cho hay vẫn chưa có một thông tin cụ thể nào về thời gian hạ cánh của chuyên cơ chở ông Nguyễn Bá Thanh. “Chúng tôi cũng đang ngóng chờ thôi” - ông Trí cho biết.

 

 

Theo Tienphong

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang