Dàn trận đánh nhau, 36 học sinh bị kỷ luật

author 12:51 21/03/2015

(VietQ.vn) - Gần 40 em học sinh của trường THCS Phúc Diễn (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) vừa bị kỷ luật vì tham gia ẩu đả. Hiệu trường và cô giáo chủ nhiệm cũng chịu trách nhiệm liên đới.

Theo Tin tức mới nhất từ Dân Trí, gần 40 em học sinh của trường THCS Phúc Diễn (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) vừa bị kỷ luật vì tham gia ẩu đả. Hiệu trường và cô giáo chủ nhiệm cũng chịu trách nhiệm liên đới.

Sau khi Sở GD-ĐT Hà Nội có văn bản gửi UBND TP Hà Nội và Bộ GD-ĐT, báo cáo các vấn đề liên quan đến vụ việc học sinh (HS) Trường THCS Phúc Diễn (quận Bắc Từ Liêm) tham gia ẩu đả, mới đây, Phòng GD-ĐT quận Bắc Từ Liêm có văn bản báo cáo Sở GD-ĐT Hà Nội về kết quả xử lý sự việc.

Theo đó, có 36 HS Trường THCS Phúc Diễn tham gia sự việc này, tất cả các em này đều bị kỷ luật. Trong đó, có 4 HS nhận hình thức khiển trách trước toàn trường, hạ 2 bậc hạnh kiểm tháng 3/2015 và thông báo về gia đình, 22 HS nhận hình thức phê bình trước toàn trường, hạ 1 bậc hạnh kiểm và thông báo về gia đình, 10 HS còn lại nhận hình thức phê bình trước lớp và thông báo về gia đình.

Hình ảnh trận hỗn chiến của hàng chục học sinh trường THCS Phúc Diễn (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội)

Hình ảnh trận hỗn chiến của hàng chục học sinh trường THCS Phúc Diễn (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội)

Bên cạnh đó, hiệu trưởng của trường là ông Bùi Anh Tuấn nhận hình thức kỷ luật khiển trách do chưa nắm bắt kịp thời diễn biến mâu thuẫn trong HS, không báo cáo kịp thời với cơ quan quản lý về sự việc. Cô giáo chủ nhiệm ở hai lớp có HS tham gia đánh nhau cũng phải kiểm điểm rút kinh nghiệm.

Như thông tin báo chí đã đưa trước đó, vào ngày 10/3/2015, trên mạng Internet đã xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh hàng chục HS cấp 2 dàn trận đánh nhau như “giang hồ” khiến nhiều người bàng hoàng.

Theo tường trình của những học sinh này, nguyên nhân vụ việc bắt nguồn từ mâu thuẫn giữa 2 học sinh của trường. Các em này nhờ bạn lớp bên can thiệp, sau khi lời qua tiếng lại, kết hợp với sự kích động của 2 người (không phải là học sinh của trường) nên dẫn đến xô xát tập thể, mặc dù 2 học sinh chính trong vụ mâu thuẫn đã làm hòa với nhau.

Liên quan đến sự việc, ông Tuấn nói: "Giáo viên trong trường rất buồn và bất ngờ vì vụ việc. Trường chúng tôi vốn có truyền thống học tập, rèn luyện tốt. Từ trước đến nay chưa có vụ đánh lộn nào như vậy. Các học sinh trong cuộc ẩu đả này được giáo viên chủ nhiệm đánh giá là ngoan, không phải dạng cá biệt, học lực trung bình và khá", theo tin tức trên Báo Đất Việt.

Loan Nguyễn


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang