Đăng ký đạp xe xuyên Việt để tham gia cuộc hành trình yêu thương

author 14:12 17/03/2016

(VietQ.vn) - "Đạp xe xuyên Việt - Hành trình kết nối yêu thương" đã trải qua chặng đường 4 năm. Chương trình đã trở thành hoạt động được các bạn trẻ yêu thích.

Khác với những chương trình đạp xe xuyên Việt khác, “Hành trình kết nối yêu thương” không không chỉ tập trung về hoạt động xã hội mà còn quan tâm đặc biệt đến định hướng tư tưởng, quan điểm, nhận thức và sự trưởng thành của thành viên tham gia thông qua nhiều nhóm nội dung khác nhau: hoạt động từ thiện, hoạt động tình nguyện, hoạt động khuyến học, hoạt động vui chơi giải trí, hoạt động rèn luyện thể chất, hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ, hoạt động định hướng nhận thức…

Nhắc đến xuyên Việt, nhiều người thường nghĩ rằng đó là chuyến du lịch dài ngày. Nhưng với “Hành trình kết nối yêu thương”, các thành viên sẽ trải qua những trải nghiệm, thử thách, những tình huống mà ít ai có thể lường trước được. Nhờ thế mà qua mỗi chặng đường ai nấy đều trưởng thành lên rất nhiều.

dap-xe-xuyen-viet
Nói về slogan của chương trình, anh Trịnh Nguyên Tuấn Anh – Trưởng ban tổ chức cho biết: “Hành trình là một quá trình lâu dài, còn kết nối yêu thương là kết nối những bạn trẻ tiên tiến trên toàn quốc, kết nối con người Việt Nam bằng tình bạn, tình đồng chí, lòng nhân ái, tạo ra môi trường giao lưu, học hỏi. Xây dựng tinh thần đoàn kết của thanh niên thế hệ mới thông qua những bài học giúp các bạn trưởng thành. Đó chính là ý nghĩa của Hành trình kết nối yêu thương .”

dap-xe-xuyen-viet

Trưởng Ban tổ chức Trịnh Nguyễn Tuấn Anh (phải) chụp ảnh lưu niệm cùng thành viên Xuyên Việt 2015 

Đi dọc dải đất hình chữ S, điều lớn lao nhất mà “Hành trình kết nối yêu thương” mang đến chính là những người bạn trên khắp đất nước. Cùng nhau trải qua muôn vàn khó khăn, thiếu thốn trong suốt hơn một tháng chính là điều đã tạo nên những tình bạn đẹp mà có lẽ chỉ có xuyên Việt mới có thể mang lại.

Nhắc đến những người bạn sau xuyên Việt, Trần Quang Khiết – thành viên năm 2015 chia sẻ: “Bọn mình thường liên lạc với nhau qua điện thoại, Facebook, Zalo. Gần nhau thì thường xuyên tổ chức các buổi off để gặp gỡ cùng nhau trò chuyện ôn lại chuyện cũ, hỏi thăm giúp đỡ nhau trong học tập và công việc. Ở xa mà nhớ nhau các bạn ấy cũng phấn đấu dành thời gian rảnh của mình để làm thêm tiết kiệm tiền rồi bay hoặc đi tàu vào Nam, ra Bắc để gặp gỡ đồng đội. Tình bạn ấy thật sự rất tuyệt!”

Trưởng Ban tổ chức chụp cùng thành viên Xuyên Việt 2015 ( bên trái )

Cùng nhau sinh hoạt trong suốt hơn một tháng đã khiến các thành viên thêm yêu mến nhau hơn

Đúng với slogan của chương trình, hành trình không chỉ là sự trải nghiệm muôn vàn cảnh đẹp thiên nhiên đất nước mà còn là nơi gắn kết những trái tim xa lạ lại với nhau. Mỗi mùa với khoảng 150 thành viên, dưới sự dẫn dắt của Ban tổ chức các bạn trẻ đến từ khắp mọi miền đất nước sẽ sinh hoạt chung với nhau trong hơn một tháng. Đó chính là khoảng thời gian để các thành viên hiểu nhau hơn. Đặc biệt hơn cả, qua “Hành trình kết nối yêu thương” tình đồng đội lại một lần nữa đẩy lùi mọi khoảng cách khác biệt. Đó chính là sự tiếp sức, động viên nhau trên mỗi con đèo dài, là chia sẻ với nhau những chai nước mát lạnh dưới cái nắng chói chang, là đắp chung một tấm chăn giữa Đà Lạt thơ mộng.

Nhớ lại khoảng thời gian bên nhau, Tú Phan – thành viên năm 2015 xúc động: “Một gia đình lớn, một gia đình nho nhỏ, những người anh em những ngôi nhà trên khắp mọi miền tổi quốc là những gì tôi nhận được sau hành trình ấy. Gần 40 ngày đêm đạp xe cùng nhau, cùng sinh hoạt dưới mái nhà mang tên đại gia đình xuyên việt ấy đã gắn kết những con người xa lạ lại gần nhau hơn. Nếu không tham gia hành trình này sẽ chẳng biết bao giờ mới có thể kể cho mọi người là có đứa em ở trong Nam hay có quà từ Đà Nẵng gửi về, những lời hỏi thăm từ những thành viên của đại gia đình ấy.”

Trưởng Ban tổ chức chụp cùng thành viên Xuyên Việt 2015 ( bên trái )

Thành viên đạp xe xuyên Việt 2015

Với ý nghĩa tốt đẹp đó sau nhiều năm hình thành và phát triển “Hành trình kết nối yêu thương"  đã được sự tín nhiệm của nhiều tổ chức hành chính xã hội, các cơ quan truyền thông báo chí, đài truyền hình, tỉnh đoàn các Tỉnh giới văn nghệ sĩ cùng cộng đồng thanh thiếu niên trên toàn quốc. Đặc biệt, năm 2015, chương trình đã được ghi nhận trong sách giáo khoa để giảng dạy cho sinh viên chuyên ngành Quản trị lễ hội & sự kiện.

Bước sang tuổi thứ tư, năm 2016, "Hành trình kết nối yêu thương" quay trở lại với hình thức tổ chức trẻ trung và nội dung phong phú, đa dạng, quy mô hơn rất nhiều. Với mong muốn tạo ra một sân chơi lành mạnh cho thế hệ trẻ Việt Nam, “Đạp xe xuyên Việt – Hành trình kết nối yêu thương” hứa hẹn sẽ đem đến một mùa hè đầy trải nghiệm và cảm xúc không bao giờ quên. Các bạn có thể đăng ký tham gia hoặc theo dõi thêm thông tin về chương trình tại website http://dapxexuyenviet.com.

Tâm Thanh


 

 


 

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang