Đằng sau một 'cô Đẩu' điệu đà chua ngoa, Công Lý còn là người như thế nào?

author 11:44 22/07/2017

(VietQ.vn) - Khán giả yêu mến "cô Đẩu" Công Lý và luôn mong chờ sự thay đổi trong mỗi chương trình Táo quân.

Nghệ sĩ hài Công Lý là gương mặt được khán giả yêu mến qua nhiều vai diễn hài trên sóng truyền hình. Trong đó, vai diễn "cô Đẩu" được cho là một trong những nhân vật ấn tượng nhất trong chương trình Táo quân - Gặp nhau cuối năm bởi tạo hình cho đến tính cách "xăng pha nhớt" khá hài hước. Không những vậy, tạo hình nhân vật "cô Đẩu" cũng thay đổi nhiều nhất của chương trình Táo Quân trong suốt 12 năm qua.

Đằng sau một 'cô Đẩu' điệu đà, chua ngoa

Táo Quân năm 2003, "cô Đẩu" diện bộ vest đen, đeo kính mắt, xỏ khuyên tai và tay luôn cầm cây giũa móng tay điệu đà

Đằng sau một 'cô Đẩu' điệu đà, chua ngoa

Năm 2015, cô Đẩu mặc áo dài màu hồng thêu hình long ly quy phượng, tóc xoăn đeo bờm, trang điểm xinh đẹp

Hình ảnh điệu đà, chua ngoa của nhân vật Bắc Đẩu chính là ý tưởng của NSƯT Công Lý khi anh đảm nhận vai diễn này. Mỗi lần xuất hiện, "cô Đẩu" Công Lý lại khiến rộ lên những tràng cười giòn tan từ phía khán giả. NSƯT Công Lý thừa nhận điểm chung giữa mình và nhân vật Bắc Đẩu chính là độ sắc sảo, đanh đá. Còn sự điệu đà và cả chất giọng "eo éo" thì hoàn toàn không giống anh ngoài đời.

NSƯT Công Lý cho hay nhân vật là do mình tạo hình thôi chứ không ai quy định Bắc Đẩu phải như thế nào cả. Vì mình đã nhìn thấy "bà" Bắc Đẩu thế nào đâu mà tạo hình theo.

Đằng sau một 'cô Đẩu' điệu đà, chua ngoa

Nghệ sĩ Công Lý 

Vất vả để nhập vai Bắc Đẩu, anh tâm sự mình từng ghen tị với đồng nghiệp là NSƯT Quốc Khánh và NSƯT Xuân Bắc bởi họ chỉ cần mặc quần áo và diễn vai Ngọc Hoàng, Nam Tào; còn "cô Đẩu" lúc nào cũng phải trang điểm, làm tóc cầu kỳ và còn phải thay đổi cả giọng nói. Song, vì yêu nhân vật này nên NSƯT Công Lý mới "biến hóa" hay đến như vậy.

"Tôi xin đổi vai Bắc Đẩu đã chục năm rồi. Tôi bảo với đạo diễn rằng, vẫn được tham gia Táo Quân nhưng xin đóng Táo thôi, xong việc của mình cái là đi ra chứ cứ đứng 3 tiếng đồng hồ từ đầu đến cuối trên sân khấu, lại cứ nheo nhéo thế thì mệt lắm", nghệ sĩ Công Lý bảy tỏ.

Chương trình Gặp nhau cuối năm - Táo quân phát sóng tối Giao thừa Tết Nguyên đán trên VTV dường như đã trở thành một "thông lệ", một nét văn hóa trong đời sống của người Việt. Cũng bởi vậy mà nhân vật Bắc Đẩu do nghệ sĩ Công Lý thủ vai không thể dễ dàng được thay thế. Chính nét tính cách độc, lạ đó lại khiến khán giả yêu mến "cô Đẩu" Công Lý và luôn mong chờ sự thay đổi trong mỗi chương trình Táo quân.

Hoa hậu Phạm Hương mặt mộc, dép lê tất bật chuẩn bị đám cưới(VietQ.vn) - Toàn bộ tiệc cưới đều do Hoa hậu Phạm Hương lên ý tưởng và nhờ một cửa hàng dịch vụ bày trí theo như ý của cô.

Ảnh: ST

Dũng Linh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang