Khám phá hàng loạt công dụng đa di năng của dầu dừa

author 19:43 16/08/2015

(VietQ.vn) - Là một trong những sản phẩm thiên nhiên mang lại nhiều lợi ích bất ngờ trong cuộc sống và làm đẹp, dầu dừa đang ngày càng được chị em phụ nữ ở mọi lứa tuổi ưa chuộng. Cùng tìm hiểu những công dụng tuyệt vời của loại "mỹ phẩm" thiên nhiên độc đáo này.

Sự kiện:

Dưỡng môi

Dầu dừa là phương thuốc lý tưởng cho đôi môi nứt nẻ. Dầu dừa đặc biệt có dạng sáp tương tự như bất cứ loại son dưỡng môi nào trên thị trường ở nhiệt độ thường. Chỉ cần cho một chút dầu dừa vào một lọ nhỏ, đôi môi sẽ mịn màng suốt cả ngày.

Kem chữa rạn

Tất cả những phụ nữ có thai nên có bên mình một chai dầu dừa để thoa vào bụng, đùi,...giúp tránh và chữa rạn da. Dầu dừa có tác dụng làm mờ vết rạn, tăng độ đàn hồi cho da, đặc biệt giúp ngăn chăn các đốm đen và mụn hình thành.

Kem mắt

Không cần quá tốn tiền vào các loại kem mắt đắt tiền. Chị em phụ nữ hoàn toàn có thể sử dụng dầu dừa thoa lên vùng da dưới mắt, bọng mắt và bôi lên những nếp nhăn. Dầu dừa có nhiều dưỡng chất nhưng lại không dây kích ứng, vì vậy rất phù hợp để dùng cho vùng da nhạy cảm này.

Dầu dừa có thể được sử dụng thay thế cho các loại mỹ phẩm đắt tiền

Dầu dừa có thể được sử dụng thay thế cho các loại mỹ phẩm đắt tiền 

Mụn trứng cá

Trong dầu dừa chứa các axit béo chuỗi trung bình như axi lauric, axit capric,.. có tác dụng kháng khuẩn gây mụn trứng cá. Thoa trực tiếp dầu dừa lên vùng da bị mụn, để khoảng 15 đến 20 phút sau đó rửa lại bằng sữa rửa mặt.

Kem dưỡng ẩm

Sử dụng dầu dừa là cách tuyệt vời để giữ ẩm cho làn da, đặc biệt với da khô hoặc da bị hư tổnTẩy da chết trên mặtTrộn dầu dừa với thuốc muối (baking soda), đường hoặc quế, và bột yến mạch. Sau đó bôi hỗn hợp lên mặt và mát xa nhẹ nhàng.

Kem đánh răng

Ngoài dùng để dưỡng da, dầu dừa còn được dùng như một loại kem đánh răng từ thiên nhiên

Ngoài dùng để dưỡng da, dầu dừa còn được dùng như một loại kem đánh răng từ thiên nhiên 

Trộn một phần dầu dừa với một phần nước soda (viên sủi NaHCO3) và thêm vài giọt tinh dầu bạc hà. Hỗn hợp tạo ra kem đánh răng tự nhiên làm sạch và trắng răng mà không hề có chất bảo quản. 

Tẩy trang

Dầu dừa là một dung dịch tẩy trang tuyệt vời từ thiên nhiên. Ngay cả những loại mascara không thấm nước "cứng đầu" nhất cũng sẽ chịu thua trước sức mạnh của dầu dừa. Cho trực tiếp dầu dừa lên mặt hoặc thấm qua bông tổng trang, toàn bộ lớp trang điểm sẽ biến mất, trả lại lớp da thoáng sạch.

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang