Day dứt ước nguyện xin được… chết của cụ bà 90 tuổi

author 12:15 12/12/2015

(VietQ.vn) - Nói về ước mơ, ước nguyện của mình, cụ bà 90 tuổi này chia sẻ: “Tôi chỉ mong chết thôi, sống bằng này tuổi rồi, sống thêm chỉ khổ con, khổ cháu thôi chú à…!”.

Mấy ngày hôm nay, trên nhiều diễn đàn mạng xã hội xôn xao một đoạn clip ghi lại hình ảnh cụ bà già yếu, trời rét buốt nhưng chỉ khoác trên mình manh áo mỏng xắn đến tận bắp tay và chiếc áo mưa đi mò cua bắt ốc ở gần cầu vượt Đỗ Xá (huyện Thường Tín, TP. Hà Nội), khiến nhiều cư dân mạng không khỏi xúc động.

Lần theo thông tin trên, chúng tôi đã tìm gặp được nhân vật này khi bà cụ khi đang lom khom bán nước giúp con gái. Trên khuôn mặt đầy nếp nhăn, đôi bàn tay nhàu nhĩ của tuổi tác, nhưng đôi chân cụ vẫn còn khá lanh lẹ. Trò chuyện với chúng tôi, bà cụ cho biết mình tên là Nguyễn Thị Lộc (90 tuổi, ở thôn Đấu Tranh, xã Minh Cường, huyện Thường Tín, TP. Hà Nội).

Cụ bà Nguyễn Thị Lộc năm nay đã 90 tuổi

Cụ bà tâm sự, bà lấy chồng nhưng sau đó vợ chồng bỏ nhau nên bà ở cùng người con gái là chị Nguyễn Thị Tuyết (47 tuổi). Tuy nhiên, chị Tuyết không được khôn ngoan như người khác nên vợ lấy chồng có hai mặt con lại quay về ở với bà.

“Hằng ngày bốn mẹ con bà cháu bấu víu vào nhau sinh sống. Con Tuyết bán nước nuôi hai con, còn tôi thì đi mò cua bắt ốc để kiếm thêm tiền đong gạo đỡ đần mẹ con nó cho bớt khổ. Tôi già rồi thấy con cái khổ tôi thương lắm chú à…”, cụ Lộc chia sẻ.

Chị Tuyết, con gái cụ Lộc chia sẻ với phóng viênChị Tuyết, con gái cụ Lộc chia sẻ với phóng viên

Ít phút sau, chị Tuyết, con gái bà trở về. Thấy chúng tôi hỏi thăm bà cụ, chị góp chuyện: “Ở đây mẹ con tôi bám vào quán nước cũng đủ sống. Nhưng mẹ tôi thấy con cháu khổ bà ra đồng bắt con cua, con ốc về cải thiện tiền mua thịt cá. Thương mẹ nhưng không sao ngăn được mẹ vì mẹ tôi đã quyết là bà làm. Hôm nào rét mướt quá khuyên mãi mẹ mới chịu ở nhà”.

Nói rồi chị Tuyết dẫn chúng tôi vào căn nhà nơi trú ngụ của mẹ con chị. Trong căn nhà tuềnh toàng, chẳng nhìn thấy vật dụng gì đáng giá cả. Chị Tuyết bảo: “Mẹ tôi tiết kiệm lắm, đi đâu, thấy cái gì bà cũng nhặt nhạnh về để trong nhà, khắp nhà đâu đâu cũng chỉ thấy đồ phế liệu. Bà không cho ai vào nhà vì bà xấu hổ, trong nhà không có gì cả”.

Ngôi nhà bề bộn của 4 mẹ con bà cháu cụ Lộc ở thôn Đấu TranhNgôi nhà bề bộn của 4 mẹ con bà cháu cụ Lộc ở thôn Đấu Tranh

Chững lại ít phút, chị Tuyết tâm sự tiếp: “Dù nghèo khó thế nào thì hàng năm tôi vẫn dành dụm mua cho mẹ bộ quần áo nhưng mẹ tôi nhất quyết không mặc. Thấy con cái mua quần áo cho bà lại xót tiền bảo để lo cho các cháu. Nghĩ mà thương cho bà cả đời vất vả, bằng ấy tuổi rồi cũng chỉ nghĩ cho con, thương các cháu...”.

Dù cuộc sống có khó khăn, vất vả nhưng ai cho tiền bà Lộc nhất định không lấy. Sợ bà lạnh rét nhiều người mang quần áo cũ cho bà mới dám nhận.

Nói về mong muốn của mình bà cụ tâm sự: “Tôi chỉ mong chết thôi, sống bằng này tuổi rồi, sống thêm chỉ khổ con, khổ cháu thôi chú à…!”.

Ước nguyện xin được... chết của cụ Lộc khiến nhiều người phải day dứt suy nghĩCũng vì cái đói, cái nghèo mà ước nguyện xin được... chết của cụ Lộc khiến mọi người không khỏi phải day dứt, suy nghĩ

Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Minh Tuấn - Trưởng thôn Đấu Tranh (xã Minh Cường) cho biết, bà Nguyễn Thị Lộc có hoàn cảnh vô cùng khó khăn. Già rồi nhưng hằng ngày vẫn đi mò cua bắt ốc phụ giúp con cái.

Bên trong ngôi nhà của mẹ con cụ Lộc chẳng có gì đáng giáBên trong ngôi nhà của mẹ con cụ Lộc chẳng có gì đáng giá

Những thứ người khác bỏ đi thì cụ Lộc mang về nhàNhững thứ người khác bỏ đi thì cụ Lộc lại nhặt nhạnh mang về nhà

“Ở xã này ai cũng biết bà cụ. Chính quyền địa phương chúng tôi rất quan tâm, hàng tháng cả hai mẹ con bà được trợ cấp 875.000 đồng để trang trải cuộc sống vì bà thuộc diện người già cô đơn, con gái thì không được khôn ngoan. Ngoài ra chúng tôi cũng hỗ trợ tiền điện, cấp nước sạch miễn phí để bà sinh hoạt”, ông Tuấn cho hay.

Những con ốc cụ bà 90 tuổi này mò được mang vềNhững con ốc cụ bà 90 tuổi này mò được mang về

Theo ông Tuấn, dù nghèo khó nhưng những người dân sống xung quanh cho tiền, gạo nhưng bà cụ nhất quyết không nhận. Hằng ngày bà đi thu gom phế thải, mò cua bắt ốc, làm đủ mọi việc để lo cho con cái đỡ vất vả hơn.

Hải Sơn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang