Đây là lý do Liên đoàn Võ thuật không cấp phép cho trận đấu giữa Tuấn 'hạc' và Flores

authorĐỗ Thu Thoan 10:01 27/02/2018

(VietQ.vn) - Trước việc Flores quay trở lại Việt Nam để tái đấu với Tuấn “hạc”, chủ tịch Liên đoàn Võ thuật cổ truyền Việt Nam cho biết luật pháp nước ta không cho phép trận đấu diễn ra.

Sự kiện: Thời sự

Trước những phát ngôn của Flores, sáng 26/2, võ sư Phạm Anh Tuấn (tức Tuấn "hạc") chia sẻ trên nhiều phương tiện truyền thông về việc anh sẵn sàng tiếp đón và giao đấu với võ sư đến từ Canada Flores. Tuy nhiên, Tuấn "hạc" kèm theo điều kiện trận đấu sẽ chỉ diễn ra nếu không vi phạm pháp luật và xin được giấy phép từ các cơ quan chức năng có thẩm quyền.

Chiều cùng ngày, Chủ tịch Liên đoàn Võ thuật Việt Nam, ông Hoàng Vĩnh Giang bức xúc về sự có mặt của võ sư Flores tại Việt Nam. Bên cạnh đó, ông cũng khẳng định không thể cấp giấy phép cho Tuấn "hạc" đấu Flores.

day-la-ly-do-lien-doan-vo-thuat-khong-cap-phep-cho-tran-dau-giua-tuan-hac-va-flores

Chủ tịch Liên đoàn Võ thuật Việt Nam, ông Hoàng Vĩnh Giang. Ảnh: Zing

Lý do bởi các trận đấu của môn đồ Vịnh Xuân Nam Anh đến từ Canada là hoạt động thể thao quần chúng tự phát. Dù ai thắng, ai thua cũng dễ dẫn đến mâu thuẫn, thù oán giữa các môn phái và ảnh hưởng tới hòa khí của Việt Nam và Canada. Bởi vậy, sẽ không cấp giấy phép cho 2 võ sư thách đấu nhau. Nếu Flores đấu Tuấn "hạc", công an sẽ ập đến ngay, ông Hoàng Vĩnh Giang chia sẻ.

Ông Giang cũng giải thích thêm, luật Việt Nam chỉ cấp giấy phép cho các đơn vị tổ chức, thi đấu các môn thể thao thuộc hệ thống quốc tế của Ủy ban Olympic, hoặc ít nhất phải nằm trong hệ thống thi đấu của Tổng cục TDTT.

day-la-ly-do-lien-doan-vo-thuat-khong-cap-phep-cho-tran-dau-giua-tuan-hac-va-flores

 Sẽ không có trận đấu giữa Flores và Tuấn 'hạc'. Ảnh:  Thanh niên

Được biết, năm 2017, Pierre Francois Flores đến Việt Nam và muốn thách đấu Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt của Nam Huỳnh Đạo. Lý do vì ông nghi ngờ thứ kung-fu bịp bợm mà Chưởng môn Kiệt biểu diễn trước học trò.

Khi tới Hà Nội, võ sư Đoàn Bảo Châu ngỏ ý muốn giao lưu võ học với Flores. Hai bên đồng ý giao đấu với tư cách cá nhân. Sau khi tỷ thí với võ sư Đoàn Bảo Châu, Flores tiếp tục giao đấu với võ sư Trần Lê Hoài Linh.

Kết thúc hai trận tỷ thí này, Flores vào Sài Gòn, tìm gặp Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt tuy nhiên phía Nam Huỳnh Đạo đã đóng cửa, không tiếp ông.

Phía Johnny Trí Nguyễn lên tiếng trước thông tin võ sư Flores đến Việt Nam gặp mặt giao đấu(VietQ.vn) - Liên quan đến những thông tin cho rằng võ sư Pierre Francois Flores và Johnny Trí Nguyễn sé có một buổi gặp mặt giao đấu, mới đây, quản lý của Johnny Trí Nguyễn đã chính thức lên tiếng.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang