Đề thi chính thức THPT Quốc gia 2015 được bảo vệ như nào?

author 05:51 27/06/2015

(VietQ.vn) - Hiện nay đã có Đề thi chính thức THPT Quốc gia 2015. Đề thi được bảo vệ 3 vòng nghiêm ngặt.

Theo thông tin từ Bộ GD-ĐT, hiện đã có đề thi THPT Quốc gia 2015 chính thức. Các nhà trường đang in sao đề thi, để khi nào thi sẽ phát cho các thí sinh.

Đề thi chính thức kỳ thi THPT Quốc gia 2015 được bảo vệ như nào?
Đề thi chính thức kỳ thi THPT Quốc gia 2015 được bảo vệ như nào?

Khu vực in sao đề thi là nơi kín đáo, biệt lập, được bảo vệ nghiêm ngặt trong suốt thời gian làm việc, có đầy đủ điều kiện về thông tin liên lạc, bảo mật, chống cháy nổ.

Vì thế, những người làm việc trong khu vực in sao đề thi THPT Quốc gia 2015 sẽ không thể ra bên ngoài, trước khi kỳ thi kết thúc. Khu vực in sao đề thi có 3 vòng.

Vòng 1: In sao đề, chỉ gồm các cán bộ in sao đề thi, tiếp xúc trực tiếp với đề thi. Đây là khu vực khép kín, không được liên lạc bất kỳ điều gì với bên ngoài, đến mức cửa sổ các phòng phải đóng kín, bị niêm phong; các khoảng trống thông ra bên ngoài phải "bịp" lại bằng vật liệu bền, chắc. Hàng ngày, cán bộ bên ngoài vào "tiếp" đồ văn và vật liệu phục vụ in ấn.

Vòng 2: Chỉ gồm có 1-2 nhân viên an ninh, 1 cán bộ thanh tra. Những người này tiếp nhận các đồ đạc từ vòng bên ngoài chuyển vào vòng trong.

Khu vực 1 và 2 đều không được dùng điện thoại, trừ 1 điện thoại cố định phải bật to tiếng khi gọi.

Vóng 3: Gồm công an và nhân viên bảo vệ, đảm bảo tối thiếu phải có 2 người trực 24/24.

Trong quá trình in sao, nếu có thắc mắc thì đề nghị Bộ GD-ĐT xử lý kịp thời. 

Trong khi đó, trao đổi với Chất lượng Việt Nam, một nhà giáo từng ra đề thi minh họa THPT Quốc gia 2015 cho rằng, ra đề thi năm nay rất khó: vừa đảm bảo cơ bản thi tốt nghiệp, vừa phải có phần phân loại xét tốt nghiệp.

"Việc ra đề thi như đi trên dây cao" - nhà giáo này cho biết.

Ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD&ĐT) - cho biết: Đề thi nằm hoàn toàn trong sách giáo khoa, chủ yếu là lớp 12. 

Đề thi sẽ theo hướng đánh giá năng lực của người học, không yêu cầu cao các em phải ghi nhớ máy móc các số liệu, sự kiện. Các em phải bằng kiến thức, năng lực của mình, bằng vốn sống để  vận dụng các kiến thức tổng hợp.

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang