Đến Đà Lạt nhất định phải trải nghiệm trọn vẹn phiên chợ này

authorTrần Thanh 15:00 22/03/2017

(VietQ.vn) - Chợ đêm Đà lạt còn được biết đến với tên chợ âm phủ bởi khi đèn đường còn chưa có, màn đêm buông xuống mỗi gánh hàng là đốm sáng bập bùng của đèn dầu.

Sự kiện:

Mang cái tên chợ âm phủ nhưng không khí nơi đây đầy náo nhiệt và sôi động, với sự rộn ràng buôn bán tấp nập, khách đến không phân biệt sang hèn, từ những người lái xe ôm thức khuya đón khách, các anh chị lao công, hay ca sĩ diễn viên, đến cả những sinh viên ít tiền thích lãng mạn, hoặc những du khách thích thưởng thức hương vị về đêm của Đà Lạt.

đến Đà Lạt nhất định phải trải nghiệm trọn vẹn khu chợ này

Chợ đêm Đà Lạt nhìn từ trên cao

Hẳn các bạn đều biết được sự phong phú, đa dạng của ẩm thực nơi này, những gánh hàng rong tảo tần, kiên nhẫn rong ruổi khắp nẻo chợ đêm với những món ăn nóng hổi, các món nướng dậy mùi thơm phức, hoàn toàn phù hợp với khí trời tê tái lạnh của mùa đông. 

Có thể khẳng định rằng, ẩm thực tại chợ đêm Đà Lạt vô cùng đa dạng và phong phú từ những món luộc, rán, nướng… với những cách chế biến riêng nhất định sẽ làm hài lòng thực khách. Có thể kể tên những món ăn đặc trưng như: khoai, ngô nướng, trứng vịt lộn nướng…thơm lừng. Nhất là bánh tráng nướng được mệnh danh là pizza Việt Nam bởi lẽ món bánh có đầy đủ dư vị như: vị đặc trưng của bột gạo hòa quyện với vị ngậy béo, của mỡ hành, trứng cút, thịt băm nhỏ và một chút cay cay nơi đầu lưỡi khiến cho người thưởng thức phải xuýt xoa, gật gù, bởi bị ngon, đậm và hơn hết là giá thành hợp lý, phải chăng, do vậy mà món bánh này luôn được những bạn trẻ đặc biệt yêu thích.

Đến Đà Lạt nhất định phải trải nghiệm trọn vẹn phiên chợ này

 Xiên que đủ loại, đủ màu sắc và thơm ngào ngạt với giá chỉ 5k/xiên

Đến Đà Lạt nhất định phải trải nghiệm trọn vẹn phiên chợ này

Khoai lang nướng, bắp nướng, trứng gá nướng bọ trong giấy kẽm cho khí trời lạnh tê tái tại đây

Ngoài dạo chơi, ăn uống thì mua sắm tại chợ đêm Đà lạt là một ý tưởng không tồi và đặc trưng trang phục của xứ lạnh là sự phong phú của những mặt hàng bằng len đầy màu sắc, không mấy ngạc nhiên khi cứ hễ bước chân ra đường là bạn lại bắt gặp hình ảnh người đi đường khoác trên người một chiếc áo len, đeo găng len hay choàng một chiếc khăn mỏng trong cơn gió nhẹ ngày đông,  những mặt hàng này đa số là hàng thủ công, kiểu dáng khá bắt mắt, đa dạng, hợp thời và đặc biệt giá cả không ngờ mà hoàn toàn hợp lý.

Bên cạnh chợ đồ cũ thì chợ đêm Đà lạt là thiên đường săn hàng si lý tưởng cho du khách, với tiếng rao lạ lẫm, vui tai khuấy động sự yên bình nơi phố núi, cao cao vang vọng khắp chợ đêm, mang đến cho du khách nguồn hàng phong phú và đa dạng nhất, bạn sẽ được thỏa thích lựa chọn các món đồ ưng ý với chi phí không quá cao, kiểu dáng đẹp, độc và bền.

Bạn sẽ được những trải nghiệm rất thú vị và nghệ thuật như ký họa chân dung trên gỗ, thư pháp lửa trên giấy, trên đá, trên gỗ đầy ấn tượng, với nhóm các bạn trẻ cháy hết mình với ghi-ta hoặc trống dưới chân tượng đài, với khu phố đi bộ mỗi dịp cuối tuần…

Đến với chợ Đà Lạt, việc tản bộ trong khu chợ đêm với tiết trời se lạnh, hít thở không khí trong lành xen lẫn mùi thức ăn, sương đêm len lỏi khắp các hàng quán với ánh đèn đường vàng mờ mờ ảo ảo. Một khung cảnh “Dongdaemun” theo kiểu lãng mạn rất Việt Nam phải không?

Ảnh: ST

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang