Đến hẹn lại nên, cúc họa mi gây ‘sốt’ thị trường hoa đầu đông

author 16:36 22/11/2018

(VietQ.vn) - Cúc họa mi đang là loại hoa mang về thu nhập cao cho những người bán hàng rong. Mỗi ngày, nhờ bán cúc họa mi mà những người bán hàng rong cũng có thu nhập lên đến cả triệu đồng.

Mỗi khi mùa Đông sang thì cúc họa mi lại nở rộ và trở thành loài hoa được nhiều người ưa chuộng. Năm nay, cúc họa mi có giá khá cao bởi nhu cầu người dùng lớn. Vậy nên, mới đầu mùa mà các ngõ ngách, con phố của Hà Nội đều tràn ngập loài hoa trắng muốt, tinh khôi này.

Đến hẹn lại nên, cúc họa mi gây ‘sốt’ thị trường hoa đầu đông

 Đầu mùa, cúc họa mi có mức giá khá cao lên đến 70.000 đồng một bó. 

1 giờ sáng hàng ngày, chị Nguyễn Thị Hương (một tiểu thương tại phố Đội Cấn – Hà Nội) đã thức dậy và lên chợ hoa Quảng Bá (Tây Hồ - Hà Nội) để mua cúc họa mi về bán. Tại chợ hoa Quảng Bá, cúc họa mi được bán khá rẻ, chỉ khoảng 50.000 – 70.000 đồng một bó to. Những tiểu thương như chị Hương thường lên chợ hoa Quảng Bá mua cúc họa mi sau đó chở hoa trên những xe hàng rong và bán cho người dân. Bình quân mỗi ngày, chị Hương cũng bán được chừng 3 – 4 xe hoa cúc họa mi. Mỗi xe hoa lãi khoảng 300.000 đồng đến 500.000 đồng. Cúc họa mi được chị Hương bán lẻ với giá 30.000 đồng đến 50.000 một bó nhỏ.

“So với những loại hoa khác thì cúc họa mi bán khá chạy. Khoảng một tuần nay khi cúc họa mi nở rộ là tôi chủ yếu bán loại hoa này. Khách hàng mua nhiều và cũng có thu nhập hơn. Hơn nữa, cúc họa mi cũng nhẹ và không khó bảo quản. Mỗi mùa bán cúc họa mi cũng có thu nhập khá tốt, có năm cũng được vài chục triệu. Tuy nhiên, loại hoa này không kéo dài mà chỉ khoảng một tháng rưỡi. Vậy nên, sau cúc họa mi tiểu thương chúng tôi lại bán những loại hoa khác”, chị Hương cho biết.

Đến hẹn lại nên, cúc họa mi gây ‘sốt’ thị trường hoa đầu đông

 Mỗi xe cúc họa mi những người bán hàng rong cũng lãi khoảng 300.000 đồng.

Cũng giống như chị Hương, chị Nguyễn Thị Kim (Đê La Thành – Hà Nội) đến mùa cúc hoa mi thay vì bán hoa quả rong trên chiếc xe máy cũ của mình đã chuyển sang bán cúc họa mi.

“Bán cúc họa mi cho thu nhập gấp 3 lần bán hoa quả rong. Mà bán hoa quả thì chở rất nặng. Không những thế, còn tốn tiền mua túi nilon. Bán cúc họa mi thì chỉ cần đầu tư một ít giấy báo bọc. Tuy nhiên, cũng chỉ bán thời vụ. Vì cúc họa mi hết mùa nhanh. Mỗi xe cúc họa mia bán rong cũng lãi chừng 300.000 đồng đến 500.000 đồng. Một ngày cũng bán được chừng 2 đến 3 xe”, chị Kim nói.

Đến hẹn lại nên, cúc họa mi gây ‘sốt’ thị trường hoa đầu đông

 Trên các tuyến phố, cúc họa mi được bán khác nhiều.

Theo bà Nguyễn Thị Thủy, chủ một vườn hoa cúc họa mi ở Tây Hồ - Hà Nội, cúc họa mi bắt đầu trồng từ tháng 7 và đầu tháng 11 thu hoạch. Giá cúc tại vườn so với năm ngoái tăng nhẹ, chừng 10%. Hiện nay, các nhà vườn đang bắt đầu thu hái lứa cúc họa mi sớm bán cho thương lái từ khắp nơi trên địa bàn Hà Nội. Để cắm một bình cúc họa mi, người tiêu dùng sẽ phải bỏ ra từ 70.000 – 150.000 đồng cho một bó cúc họa mi đầu mùa.

Phương Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang