Địa điểm vui tết trung thu cùng bé

author 07:08 06/09/2014

(VietQ.vn) – Tết trung thu đang cận kề, cùng các bé thiếu nhi khám phá và tìm hiểu các nét văn hóa truyền thống tại các địa điểm vui chơi là một trải nghiệm hấp dẫn.

Nhiều khu vui chơi, trung tâm thương mại trong dịp Tết trung thu đã tổ chức những địa điểm đón trăng lý tưởng cho các bé với những chương trình vui chơi độc đáo như chương trình “Lễ hội đêm trung thu” tại trung tâm triển lãm Vân Hồ, “Đêm trăng cổ tích” tại VinKE, “Trung thu cho em 2014 – Em yêu biển đảo” tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam, và “Đêm trăng kỳ diệu” tại Công viên nước Hồ Tây.

Chương trình trung thu “Em yêu biển đảo” – Bảo tàng Dân tộc học

Chương trình trung thu “Em yêu biển đảo” tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam.

Chương trình trung thu “Em yêu biển đảo” tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam

Hướng đến màu sắc văn hóa vùng biển đảo chương trình trung thu tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam với chủ đề “Em yêu biển đảo” phối hợp cùng Sở Văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh Quảng Ngãi sẽ diễn ra vào hai ngày 6-7/9/2014.

Tổ chức nhiều hoạt động như múa hát dân gian, trang trí sản vật biển, thi hát về biển đảo, ẩm thực miền biển cùng nhiều trò  chơi dân gian vùng biển như: chơi ô ăn quan bằng vỏ ốc biển, bịt mắt tìm vỏ sò, hát sò giúp các bé thiếu nhi hiểu nhiều hơn về vùng đất biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Bên cạnh đó, chương trình trung thu tại Bảo tàng dân tộc học vẫn giữ những trò chơi dân gian truyền thống như làm trò chơi dân gian, làm trò chơi bằng lá, làm cốm cổ truyền và kể những câu chuyện trung thu ý nghĩa, đó là cơ hội tốt để các bé vun đắp thêm tình yêu quê hương, đất nước, tình yêu biển đảo Tổ quốc thiêng liêng.

Lễ hội trung thu 2014 – Triển lãm Vân Hồ

Lễ hội trung thu diễn ra năm 2013 tại trung tâm triển lãm Vân Hồ

Lễ hội trung thu diễn ra năm 2013 tại trung tâm triển lãm Vân Hồ

Cũng với nhiều hoạt động sôi nổi và ý nghĩa, trung tâm triển lãm Văn hóa nghệ thuật Việt Nam đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức chương trình: “Lễ hội Trung thu 2014” từ ngày 5-8/9/2014 nhằm tạo cho các em thiếu nhi một không gian vui chơi bổ ích.

Tập trung vào khai thác ước mơ của các bé thiếu nhi, chương trình “Lễ hội Trung thu 2014” khai thác đề tài trò chơi dân gian “Ông Nghè tháng Tám” và truyện cổ dân gian “Ngôi đền giữa biển” để các em hiểu hơn về tết trung thu cũng như những đạo lý sống, đạo lý làm người.

Lễ rước đèn trung thu được xây dựng hoành tráng, công phu với sự tham gia của gần 400 người với đèn ông sao khổng lồ, tiến sỹ giấy cao 1.5m, mâm ngũ quả, bánh trung thu có đường kính 1.2m và tổ chức rước đèn đi qua các con phố xung quanh trung tâm triển lãm như Đoàn Trần Nghiệp, phố Huế, Lê Duẩn, Đại Cồ Việt…

Bên cạnh đó là không gian truyền thống rộng lớn bày bánh kẹo và tổ chức các trò chơi dân gian gợi lại không khí cổ tích trăng rằm cho các bé thiếu nhi.

Đêm trăng diệu kỳ - Công viên Hồ Tây

Sân khấu

Sân khấu "Đêm trăng kỳ diệu" tại công viên Hồ Tây

“Đêm trăng diệu kỳ” là chương trình trung thu ấn tượng diễn ra suốt 3 ngày 6,7,8/9/2014 tại Công viên nước Hồ Tây với sự góp mặt của Nghệ sỹ Hồng Kỳ, danh hài Chiến Thắng và các nghệ sỹ đến từ liên đoàn xiếc Việt Nam, câu lạc bộ cách Diều Hồng … cùng nhiều tiết mục đặc sắc như ảo thuật, xiếc, khiêu vũ, nhảy dân vũ, tang bóng nghệ thuật đem lại bất ngờ cho các bé thiếu nhi và giúp các bé có them hứng thú học tập cho năm học mới.

Không chỉ vùng vẫy thỏa thích trong dòng nước mát, đến với Khu vui chơi giải trí công viên Hồ Tây, trẻ còn được khám phá nhiều trò chơi trên cạn độc đáo như như: đu quay hào hoa, nhà bóng, câu cá, tô tượng, tàu điện trên không, đu quay khổng lồ … luôn khiến cho các bạn nhỏ mê mẩn.

Trong khuôn viên Công viên Mặt trời mới, tại khu vui chơi trong nhà Sơn Ca (dành cho trẻ từ 2 đến 12 tuổi) cũng có nhiều trò chơi như: nhà phao, nhà bóng, khu liên hoàn, cầu trượt, ngôi nhà mơ ước… để trẻ thỏa thích khám phá và trải nghiệm.

Cổ tích trăng rằm - VinKE

Đèn lồng cá chép tại Times City.

Đèn lồng cá chép tại Times City

“Cổ tích trăng rằm” là chương trình trung thu độc đáo diễn ra tại Khu vui chơi Giáo dục trẻ em VinKE Times City cũng trong hai ngày 6, 7/9/2014 với lễ rước đèn rực rỡ sắc màu và hóa thân thành những nhân vật cổ tích ngộ nghĩnh, đáng yêu.

Trải nghiệm “Cổ tích trăng Rằm” các bé có cơ hội tìm hiểu những nét văn hóa truyền thống của trung thu với góc chú Cuội – trải nghiệm những trò chơi dân gian, góc bánh dẻo- thử tài làm bánh, góc đèn lồng – sáng tạo cùng đèn ông sao và mặt nạ rực rỡ sắc màu, góc ông trăng – khám phá các hiện tượng tự nhiên kỳ thú.

Không chỉ được sống trong kkhông khí trung thu đậm chất dân gian xưa mà các bé còn có cơ hội để thử tài khéo léo của mình, vui chơi cùng bạn bè, và khám phá them nhiều điều bổ ích từ các hoạt động văn hóa truyền thống.

Bài và ảnh Cao Huyền


 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang