Điểm danh những thiếu gia đình đám điều hành doanh nghiệp nghìn tỷ

authorMinh Nguyệt 06:37 29/08/2016

(VietQ.vn) - Là người thừa kế tập đoàn nghìn tỷ, nhiều thiếu gia Việt sở hữu khối tài sản kếch xù như Nguyễn Trung Tín, Phạm Trần Nhật Minh, Nguyễn Quốc Cường,...

Phạm Trần Nhật Minh: Thiếu gia "tiền tỷ" của Nhựa Long Thành

Báo Vnexpress cho biết, Minh "nhựa" tên thật là Phạm Trần Nhật Minh, được biết đến là một đại gia nổi tiếng Sài Gòn với việc sở hữu nhiều siêu xe. Nhưng nhiều người còn bất ngờ hơn khi biết thiếu gia này là CEO của một doanh nghiệp. Hiện tại, Nhật Minh đang đảm nhiệm chức vụ Phó tổng giám đốc điều hành Công ty TNHH Nhựa Long Thành, chịu trách nhiệm quản lý các mảng cung ứng, tài chính kế toán, hành chính nhân sự và sản xuất.

Thiếu gia đam mê siêu xẽ Minh ''nhựa''. Ảnh: Vnexpress 

 Thiếu gia đam mê siêu xẽ Minh "nhựa". Ảnh: Vnexpress

Đây là những mảng kinh doanh gần như chủ chốt của doanh nghiệp này. Minh "nhựa" cũng chính là con trai duy nhất của ông Phạm Văn Mười - Tổng giám đốc Công ty Nhựa Long Thành và là người kế thừa để phát triển doanh nghiệp này. Nổi tiếng với những chiếc xe thuộc hàng "khủng" nhưng không vì thế mà việc kinh doanh của doanh nhân trẻ này bị lép vế.

Tại công ty của cha mình, từ thời còn trẻ, Nhật Minh đã được cha tự hào và giao cho nhiều trọng trách. Doanh nhân này cũng nổi tiếng với nhiều phát ngôn khá đình đám. Tuy vậy, vì khá kín tiếng nên hầu hết những thông tin về anh đến nay vẫn là một ẩn số đối với nhiều người. Đặc biệt khi công ty nơi anh làm Phó tổng giám đốc điều hành chưa niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán, thì việc Minh "nhựa" nắm bao nhiêu tài sản trong tay vẫn là một bí mật.

Nguyễn Trung Tín: CEO tài năng của tập đoàn Trung Thủy

Mặc dù là con cả của vợ chồng nhà sáng lập Dương Thanh Thủy nhưng Trung Tín không nghiễm nhiên ngồi vào ghế CEO sau khi tốt nghiệp đại học Melbourne, Úc và về nước vào năm 2011. Vị doanh nhân sinh năm 1987 này bắt đầu làm việc từ vị trí nhân viên marketing tập sự tại tập đoàn của gia đình rồi tự khởi nghiệp riêng bằng việc vay 10 tỷ đồng mở Sin Ultra Lounge - một mô hình F&B thành công sau 1 năm và hoàn trả được cả vốn, lãi và tiền thuê mặt bằng khoảng 13 tỷ đồng.

Trung Tín là bạn trai của Hoa hậu Thu Thảo. Ảnh: Internet

 Trung Tín là bạn trai của Hoa hậu Thu Thảo. Ảnh: Internet

Sau thành công của Sin Lounge, Tín tiếp tục mở Ace Night - club theo phong cách hiện đại vào năm 2013. Đến cuối năm 2014, anh mở nhà hàng Mama chuyên kinh doanh ẩm thực Thái Lan. Bình quân 3 dự án này đón hơn 100 khách mỗi ngày và 700-800 khách dịp cuối tuần. Ngoài ra, Tín còn mở thêm công ty Hush Creative chuyên về thiết kế nội thất, marketing và tổ chức sự kiện.

Nguyễn Quốc Cường: Phó tổng giám đốc lương tháng 3 triệu đồng

Chồng cũ Hồ Ngọc Hà có lẽ là thiếu gia "nổi đình nổi đám" nhất trong số các cậu ấm con nhà đại gia Việt. Có những thời điểm, Cường "đô la" là một trong những cái tên được tìm kiếm nhiều nhất trên Google Việt Nam, nhiều hơn cả những ngôi sao như Đàm Vĩnh Hưng, Mai Phương Thúy. Nhân vật này cũng là đề tài bàn tán sôi nổi nhất trên các diễn đàn.

Nguyễn Quốc Cường, sinh năm 1982, là con trai của bà Nguyễn Thị Như Loan, một trong những người phụ nữ giàu có nhất Việt Nam và là Chủ tịch Hội đồng quản trị Quốc Cường Gia Lai (QCG). Thiếu gia này nhiều năm nay cũng đã tham gia điều hành Tập đoàn Quốc Cường Gia Lai với vị trí Phó tổng giám đốc và là Tổng giám đốc Công ty Phát triển nhà Quốc Cường.

Nguyễn Quốc Cường, Phó tổng giám đốc QCG chỉ nhận lương 3 triệu đồng mỗi tháng. Ảnh: Zing.vn

 Nguyễn Quốc Cường, Phó tổng giám đốc QCG chỉ nhận lương 3 triệu đồng mỗi tháng. Ảnh: Zing.vn

Báo Zing.vn cho biết, 6 tháng đầu năm 2016, Quốc Cường Gia Lai đạt doanh thu thuần 264,6 tỷ đồng, tăng 155% và lợi nhuận trước thuế ghi nhận 35,3 tỷ đồng, gấp 7,5 lần cùng kỳ 2015 và đạt hơn 35% chỉ tiêu năm đề ra.

Năm 2016, QCG đặt kế hoạch doanh thu 1.500 tỷ đồng, gấp 4 lần so với năm trước. Tuy nhiên, trong vòng 4 năm trở lại đây, QCG thường xuyên không hoàn thành kế hoạch kinh doanh. Vấn đề này cũng đã bị cổ đông chất vất rất nhiều tại đại hội cổ đông thường niên tổ chức vào tháng 6 vừa qua.

Đặng Thành Duy: Thiếu gia giàu có của Vinasun

Đặng Thành Duy sinh năm 1984, là con trai ông Đặng Phước Thành, người sáng lập thương hiệu Taxi Vinasun. Thành Duy là cử nhân kinh tế và giữ chức Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Ánh Dương Việt Nam - Vinasun (VNS). Anh là thế hệ kế cận của doanh nhân Đặng Phước Thành - người đưa Vinasun trở thành thương hiệu đình đám, cạnh tranh trực tiếp với Mai Linh trong lĩnh vực vận tải.

Hiện ngoài chức danh trong ban điều hành của Tập đoàn Vinasun, Duy còn là Thành viên Hội đồng quản trị Công ty Chứng khoán Chợ Lớn. Ảnh: Doanhnhanthanhdat   

Hiện ngoài chức danh trong ban điều hành của Tập đoàn Vinasun, Duy còn là Thành viên Hội đồng quản trị Công ty Chứng khoán Chợ Lớn. Ảnh: Doanhnhanthanhdat

Ngay khi nắm quyền phó tổng giám đốc phụ trách đối ngoại và phát triển vào năm 2012, doanh nhân 30 tuổi Đặng Thành Duy ngay lập tức lọt vào danh sách những triệu phú đôla trẻ nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Du khách tốt bụng cởi giày tặng người vô gia cư(VietQ.vn) - Khoảnh khắc một du khách không ngại đi chân trần, cởi giày và tặng chúng cho người vô gia cư làm lay động trái tim hàng trăm nghìn người trên thế giới.

 Minh Nguyệt (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang