Anh Minh không phải khách hàng duy nhất bị bắt vì đòi Tân Hiệp Phát bồi thường

author 17:20 19/12/2015

(VietQ.vn) - Trường hợp khách hàng khiếu nại về chất lượng sản phẩm của Tân Hiệp Phát rồi đòi bồi thường và sau đó bị bắt không chỉ có mình ông Minh.

HĐXX sơ thẩm TAND tỉnh Tiền Giang vừa tuyên phạt bị cáo Võ Văn Minh (ngụ Cái Bè Tiền Giang) 7 năm tù về tội “cưỡng đoạt tài sản” liên quan đến vụ con ruồi trong chai nước của Tập đoàn Tân Hiệp Phát.

Trong thông cáo báo chí gửi đi trước đó, phía Tân Hiệp Phát cho biết, sự việc đã làm ảnh hưởng lớn đến uy tín thương hiệu và doanh thu của Tập đoàn. Ước tính, vụ việc đã gây thiệt hại thực tế cho Tập đoàn khoảng hơn 2.000 tỷ đồng.

vụ ruồi trong chai nước Tân Hiệp Phát

Ông Minh bị bắt cùng tang vật vụ án. Ảnh Pháp luật TP HCM

Trường hợp khách hàng khiếu nại về chất lượng sản phẩm của Tập đoàn Tân Hiệp Phát rồi đòi tiền và sau đó bị bắt không chỉ có mình ông Minh. 

Tờ Tuổi trẻ cho biết, người đàn ông kể về câu chuyện ngồi tù vì "đòi" Tân Hiệp Phát bằng một chai nước Dr Thanh năm nay ngoài 40 tuổi, tên C.H là một kỹ sư.

Theo bản án, vào tháng 2/2012, trong lần đi chơi cùng gia đình, anh H. đã mua nhiều chai nước Dr Thanh để uống, trong đó có một chai nước anh H. phát hiện bên trong có lợn cợn nên đã không mở ra mà mang về nhà và yêu cầu phía Tân Hiệp Phát tới "nói chuyện".

Gặp người của Tân Hiệp Phát, anh H. yêu cầu công ty này phải bồi thường bằng hiện kim là 70 triệu đồng. Tuy nhiên, phía công ty "trả giá" anh bằng hai thùng nước ngọt nhưng anh từ chối thẳng thừng.

Trong lần gặp gỡ tiếp theo, đại diện công ty đồng ý trả anh 1/3 số tiền này nhưng anh H. nhất định đòi 35 triệu đồng. Phía công ty cũng yêu cầu anh đưa chai nước cho họ giám định nhưng anh H. không đồng ý. Sau đó, anh H. đã liên lạc lại với phía công ty, yêu cầu họ phải giải quyết nếu không sẽ thông tin lên báo.

Tới 15h ngày 14/4/2011 anh H. bị công an bắt quả tang khi đang nhận 35 triệu đồng của Tân Hiệp Phát.

Tại phiên tòa sơ thẩm ngày 17/8/2011, TAND quận Gò Vấp đã tuyên phạt anh H. 1 năm tù.

Tháng 6/2012, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự - xã hội (C45B) Bộ Công an đã bắt quả tang Trần Quốc T. (ngụ tại Bình Thạnh) nhận 50 triệu đồng của Công ty TNHH Tân Hiệp Phát liên quan đến vụ việc chai trà xanh có con gián bên trong sản phẩm của tập đoàn này.

Theo báo cáo của cơ quan điều tra, đối tượng T. đã phát hiện một chai trà xanh có gián bên trong nên gọi điện thoại cho Tân Hiệp Phát để phản ánh và ngỏ ý “đổi” chai nước này nếu phía công ty chi ra 50 triệu đồng.

Hai bên ký vào bản cam kết “mua sự im lặng” của T. và phía Tân Hiệp Phát thu hồi lại chai nước. Tuy vậy nhưng phía Tân Hiệp Phát vẫn trình báo cơ quan công an việc bị tống tiền. Ngày 5/6, khi hai bên đang trao đổi tiền và vật chứng tại quán cà phê ở Bình Thạnh thì bị các trinh sát bắt giữ.

Ngày 17/7/2013, TAND Q.Bình Thạnh xét xử sơ thẩm vụ án, tuyên phạt Nguyễn Quốc T. 3 năm tù về tội cưỡng đoạt tài sản.

Trươc đó vào tháng 11/2011, một chủ quán ăn uống ở TP Biên Hòa (Đồng Nai) cũng bị bắt khi đòi Tân Hiệp Phát bồi thường các sản phẩm kém chất lượng.

Khách hàng này kể, đầu tháng 3/2009, quán của bà đang kinh doanh ăn uống bình thường thì khách phát hiện chai nước tăng lực Number One còn đậy nắp có ống hút bên trong. Nhân viên của bà báo cho Công ty Tân Hiệp Phát nhưng không ai đến giải quyết.

Tiếp sau đó, bà H. về quán chứng kiến thêm bốn chai sữa đậu nành Soya hiệu Number One còn thời hạn sử dụng, còn đậy nắp nhưng dưới đáy có cặn. Bà báo cho công ty nhưng nhân viên chăm sóc khách hàng vẫn không giải quyết đến nơi đến chốn. Bức xúc bà H. làm đơn tố cáo.

Đầu tháng 11/2011, bà H. được Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Đồng Nai mời đến làm việc với đại diện Công ty Tân Hiệp Phát cùng đại diện các sở ngành.

Tại đây, ông Nguyễn An - giám đốc marketing của Công ty Tân Hiệp Phát - xác nhận vào biên bản “chai sữa đậu nành và chai nước tăng lực Number One mà bà H. khiếu nại là các sản phẩm mang thương hiệu của công ty, còn nguyên chưa khui”.

Tuy nhiên, theo biên bản, ông An vẫn cho rằng chưa xác định chính xác là sản phẩm của công ty hay không nhưng “xin thu hồi lại sản phẩm bị lỗi và hỗ trợ cho người tiêu dùng bằng hiện vật là năm thùng trà xanh”.

Bà H. nói, thời điểm đó bà yêu cầu hỗ trợ bảy tháng làm ăn thua lỗ tổng cộng 49 triệu đồng (mỗi tháng 7 triệu đồng), vì tin đồn quán bà bán nước ngọt kém chất lượng khiến bà mất khách, doanh thu giảm. Phía đại diện công ty yêu cầu bà H. muốn bồi thường thiệt hại thì cần có cơ sở chứng minh mất thu nhập. Bà H. không đồng ý với cách giải quyết của công ty.

Theo bà H., sau đó ông Phạm Long Minh - đại diện Công ty Tân Hiệp Phát - và bà phải đàm phán ba lần mới đạt được số tiền 49 triệu đồng.

Bà H. cho biết sau khi thỏa thuận xong, trưa 16/12/2011 ông Phạm Long Minh hẹn bà đến một quán cà phê để giao 49 triệu đồng, đồng thời thu lại năm chai nước (một chai nước tăng lực Number One, bốn chai sữa đậu nành Soya hiệu Number One) bị lỗi.

Khi bà H. đang đếm tiền thì một tốp thanh niên mặc thường phục tự xưng Công an TP Biên Hòa ập đến còng tay, thu giữ 49 triệu đồng cùng năm chai nước giải khát bị lỗi.

V.Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang