Đình chỉ 9 cửa hàng xăng dầu không đủ điều kiện kinh doanh

author 10:13 18/11/2016

(VietQ.vn) - UBND huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An vừa có công văn thông báo đình chỉ 9 cửa hàng xăng dầu không có giấy Chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xăng dầu.

Ông Nguyễn Văn Hóa, Chủ tịch UBND huyện Tân Kỳ (tỉnh Nghệ An) cho biết, UBND huyện Tân Kỳ vừa ban hành Công văn số 1286/UBND-KT&HT về việc đình chỉ các hoạt động kinh doanh đối với 9 cửa hàng kinh doanh xăng đầu trên địa bàn huyện.

Công văn này cũng hướng dẫn nếu cửa hàng nào có nguyện vọng kinh doanh tiếp thì phải làm các thủ tục liên quan để được cấp Giấy Chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xăng dầu theo quy định của nhà nước. 

 Ảnh minh hoạt

Các của hàng xăng dầu vi phạm gồm: Ngô Sỹ Mạc, Nguyễn Hải Sơn (ở xã Giai Xuân), Thuận Hoa, Tiến Long (xã Tân An), Khánh Sửu (xã Nghĩa Hành), Anh Thao (xã Kỳ Sơn), Hải Đường (xã Tân Phú), Hải Hạnh (xã Tiên Kỳ), Đình Bình (xã Tân Hương).

Các cửa hàng xăng dầu này đã vi phạm việc cải tạo, nâng cấp cửa hàng chuẩn bị đưa vào sử dụng; vi phạm hành lang an toàn giao thông nên không cấp được giấy phép xây dựng…

Trước những tồn tại này, UBND huyện Tân Kỳ cũng có văn bản hướng dẫn chủ các cửa hàng trên, nếu có nguyện vọng tiếp tục kinh doanh thì trực tiếp làm việc với Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện để được hướng dẫn làm các thủ tục liên quan để được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xăng dầu theo đúng quy định. Trường hợp không có nguyện vọng tiếp tục kinh doanh, thì phải chấm dứt hoạt động kinh doanh và tự tháo dỡ cửa hàng trước ngày 31/12/2016.

Hàng loạt quy định mới sẽ siết chặt hoạt động bán hàng đa cấp(VietQ.vn) - Theo dự thảo quản lý kinh doanh đa cấp của Bộ Công Thương, các DN sẽ phải trả tiền thưởng cho người tham gia qua chuyển khoản thay vì nhận tiền mặt.

Điều 24. Điều kiện đối với cửa hàng bán lẻ xăng dầu (Theo Nghị định 83/CP về kinh doanh xăng dầu)

Cửa hàng xăng dầu có đủ các điều kiện dưới đây được Sở Công Thương cấp Giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu:

1. Địa điểm phải phù hợp với quy hoạch đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

2. Thuộc sở hữu, đồng sở hữu của thương nhân là đại lý hoặc tổng đại lý hoặc thương nhân nhận quyền bán lẻ xăng dầu hoặc thương nhân phân phối xăng dầu hoặc thương nhân kinh doanh xuất khẩu, nhập khẩu xăng dầu hoặc thương nhân sản xuất xăng dầu có hệ thống phân phối theo quy định tại Nghị định này (thương nhân đề nghị cấp phải đứng tên tại Giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu).

3. Được thiết kế, xây dựng và có trang thiết bị theo đúng các quy định hiện hành về quy chuẩn, tiêu chuẩn cửa hàng bán lẻ xăng dầu, an toàn phòng cháy, chữa cháy, bảo vệ môi trường của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền.

4. Cán bộ quản lý, nhân viên trực tiếp kinh doanh phải được đào tạo, huấn luyện và có chứng chỉ đào tạo, huấn luyện nghiệp vụ về phòng cháy, chữa cháy và bảo vệ môi trường theo quy định của pháp luật hiện hành.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang