Bổ sung nghệ để giảm thiểu nhiễm trùng ở thai phụ

author 10:30 17/07/2015

(VietQ.vn) - Theo Đông y, nghệ là loại gia vị tính ấm, có vị cay, đắng được dùng phổ biến trên thế giới. Nghệ có tính chất chống oxy hóa tuyệt vời, làm tăng miễn dịch và ngăn nhiễm trùng ở thai phụ.

Sự kiện:

Nghệ là loại gia vị tính ấm, có vị cay, đắng được dùng phổ biến trên thế giới với nhiều lợi ích. Đối với bà bầu, nghệ có đặc tính chống viêm, giúp giảm các triệu chứng sưng, đau trong thời kỳ mang thai.

Nghệ có tính chất chống oxy hóa tuyệt vời, làm tăng miễn dịch và ngăn nhiễm trùng ở thai phụ. Củ nghệ còn có tác động tốt tới hệ tiêu hóa. Do đó, nó làm giảm thiểu các chứng bệnh như táo bón, trĩ khi mang thai. Nghệ giúp duy trì mức độ cholesterol thích hợp. Nghệ còn có khả năng chữa lành vết thương, ngăn ngừa nhiễm khuẩn vết thương.

Tuy nhiên, theo trang M&B/Mental khuyến cáo, ăn quá nhiều nghệ sẽ có hại cho thai nhi. Cụ thể, phụ nữ khi mang thai không nên sử dụng nhiều nghệ vì dễ bị nhiễm độc thai nghén và ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Nếu nghệ được dùng quá liều (hơn 10g mỗi ngày) có thể gây nên những cơn co tử cung, thậm chí là sảy thai.

Để an toàn, tốt nhất chỉ dùng nghệ như một loại gia vị

Để an toàn, tốt nhất chỉ dùng nghệ như một loại gia vị. Ảnh minh họa

Không ít người tin rằng, ăn nghệ trong thời kỳ mang thai có tác dụng làm đẹp da cho thai nhi. Chưa có nghiên cứu khoa học nào chứng minh giả thuyết này là đúng; do đó, người mẹ chỉ nên dùng nghệ ở mức thấp nhất có thể.

Nghệ cũng có thể làm bà bầu bị dị ứng nếu có cơ địa nhạy cảm. Để an toàn, tốt nhất chỉ dùng nghệ như một loại gia vị (nêm một vài lát nghệ tươi hay chút bột nghệ vào món kho, món canh…) với số lượng tối thiểu để hạn chế những tác dụng phụ không mong muốn của nghệ.

Vì vậy, bà bầu chỉ sử dụng như là thuốc để chữa một số triệu chứng thai sản. Phụ nữ có thai bị ra máu, đau bụng (dọa sẩy) có thể lấy nghệ vàng, đương quy, thục địa, ngải cứu, lộc giác giao (sừng hươu) mỗi vị 1 lạng, sao khô vàng, tán nhỏ, mỗi lần uống 4 đồng cân (khoảng 40 g). Dùng gừng tươi 3 lát, táo 3 quả, sắc với nước, uống trước bữa ăn khi thuốc còn ấm.

Thái Hà (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang