Hậu cơn bão số 14: “Dở khóc dở cười” chuyện tích trữ lương thực hụt

author 16:15 11/11/2013

(VietQ.vn) - Tin siêu bão Haiyan sẽ ập tới miền Bắc, trong đó Thủ đô Hà Nội cũng chịu nhiều ảnh hưởng, nguy cơ mưa to gió lớn, đường ngập úng nên nhiều gia đình đã mua đủ các loại lương thực, thực phẩm dự trữ. Sáng nay trời chỉ mưa rất nhỏ, người dân vui mừng, thở phào vì bão không tới nhưng khi nhìn lại cái tủ lạnh đã chất chồng hàng đống thức ăn dự trữ, một số bà nội trợ cũng có phần ngán ngẩm.

Theo dự báo, siêu bão Hải Yến (Haiyan) có khả năng gây ngập lụt ở Hà Nội. Cập nhật thông tin liên tục về bão số 14, rút kinh nghiệm từ những đợt mưa bão trước, thời tiết xấu, đường phố hầu hết rơi vào tình cảnh ngập lụt, thực phẩm khan hiếm, giá cả leo thang nên để đối phó với bão, từ sáng qua chị Nguyễn Thị Vân (Cầu Giấy, Hà Nội) đã tranh thủ đi chợ, mua rất nhiều rau cỏ, thịt cá, trứng gia cầm nhét vào tủ lạnh. Với sự chuẩn bị kỹ càng ấy, chị tin rằng dù bão có đến, chị cùng gia đình vẫn có thể ung dung đón bão mà không phải đội mưa đội gió đi mua thực phẩm với giá “cắt cổ”. Chiếc tủ lạnh đầy ắp như một minh chứng bảo đảm mọi thành viên trong gia đình vẫn ấm bụng, đủ dinh dưỡng trong ngày bão.

“Đêm qua tôi còn nghe thấy tiếng mưa gió rít ngoài cửa sổ, chắc mẩm bão đang về, thế mà sáng nay dậy đi làm, thấy trời mưa chỉ mưa lắc rắc. Cũng mừng vì bão đã không gây ảnh hưởng nhiều cho Hà Nội song khi nghĩ đến đống đồ ăn thức uống mình trót mua từ hôm qua mà thấy oải. Thay vì được ăn thực phẩm tươi sống, chắc cả tuần này gia đình phải “tiêu thụ” hết đồ dự trữ này”, chị chia sẻ.

Hôm qua, nhiều người dân đổ xô đi mua thực phẩm dự trữ trong những ngày bão

Hoàng Minh (trường ĐH Văn hóa Hà Nội) cũng dự đoán dịp mưa bão thực phẩm sẽ đội giá, mưa bão chạy ra ngoài chợ mua thức ăn cũng mệt nên cậu đã vội vã đi mua ngay một thùng mỳ tôm, đăng cả ảnh lên Facebook để khoe với bạn bè rằng mình đã sẵn sàng tinh thần đón bão. Cậu vui vẻ: “Bão không khiến Hà Nội ngập úng em mừng lắm nhưng nhìn đến cái thùng mì tôm dự trữ rồi đọc bình luận của bạn bè trên Facebook  “ném đá” em vì cái tính lanh chanh, lo xa chống bão mà em phát phì cười. Chắc từ giờ em sẽ “chừa” việc lên mạng khoe công tác chuẩn bị đón bão”.

Chị Thanh (Nguyễn Khánh Toàn, Hà Nội) thì gặp phải một tình huống hài hước hơn. Theo lời kể, sáng hôm qua chị còn ở quê (Hưng Yên), nghe tin bão có thể ảnh hưởng nhiều đến Thủ đô nên chị tức tốc hái rất nhiều rau cỏ, nhét vào chiếc túi bóng rồi vội vàng khởi hành lên Hà Nội. Đến nơi, chị quẳng rau vào phòng rồi phi ra chợ cóc gần nhà mua ít thịt lợn, thịt gà về dự trữ. Chị nói: “Mọi người ai cũng có tâm lý dự trữ lương thực trong ngày mưa bão nên lượng người đổ xô ra chợ cũng đông. Hôm qua tôi đã phải “bấm bụng” mua thịt đắt hơn với giá thông thường. Sáng nay thấy trời quang, mưa lây phây, vui thì vui thật nhưng cũng không thể nói là không có phần ức chế. Giá như công tác dự báo thời tiết tốt hơn thì người dân chúng tôi đã không phải liêu xiêu như thế”.

Sáng nay, nhiều quầy thực phẩm vắng khách

Theo khảo sát của PV, tại nhiều khu chợ sáng nay, lượng người mua thực phẩm có vẻ giảm đi bởi nhiều người lo bão nên đã vội tích trữ lương thực, thực phẩm ngay từ hôm qua. Hỏi một người bán rau ở ngõ 165, Dương Quảng Hàm, Cầu Giấy, PV được chị này chia sẻ rằng hôm qua đắt hàng bao nhiêu thì hôm nay ế ẩm bấy nhiêu.

Lam Phong

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang