Chiếc ô tô mới giá chỉ 234 triệu đồng có gì nổi trội mà khiến 6.000 người đặt mua?

authorKhánh Hồng 13:58 19/11/2017

(VietQ.vn) - So với những chiếc xe cùng phân khúc như Honda Jazz, Mazda 2, Kia Rio, Ford Fiesta... chiếc ô tô giá rẻ chỉ 234 triệu đồng Perodua Myvi có kích cỡ "nhỉnh" hơn.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Một trong những câu hỏi lớn liên quan đến chiếc Perodua Myvi mới là không gia, kích cỡ của nó khác thế nào so với các xe khác trên thị trường.

Để tìm hiểu vấn đề này, chúng tôi đã chuẩn bị một bảng so sánh kích thước của chiếc xe mới so với một số xe cùng phân khúc cạnh tranh như Honda Jazz, Mazda 2, Kia Rio, Ford Fiesta… trong đó, thông số của Volkswagen Polo và Ford Fiesta được lấy từ các mô hình thế hệ trước, vì những chiếc mới nhất chưa được bán ở Malaysia.

do-kich-co-cua-chiec-o-to-moi-gia-re-234-trieu-dong-voi-loat-xe-hot

 Chiếc ô tô giá rẻ Perodua Myvi mới ra mắt tại Malaysia. Ảnh: Paultan

Như bạn thấy, chiếc Myvi có chiều dài 3.895mm, rộng 1.735mm và cao 1.515mm, giờ đây đang là tâm điểm của thị trường xe hatchback khu vực B, với kích thước lớn nhất, lớn hơn hàng chục milimet so với các loại xe khác. Đáng chú ý, nó là một trong những chiếc rộng nhất ở đây, chỉ kém Peugeot 208.

So với chiếc xe cũ, loại xe mới này dài hơn 210mm và rộng hơn 70mm, nhưng chiều cao thấp hơn 55mm, tạo cho nó một dáng vẻ bóng bẩy hơn. Sự gia tăng kích thước cũng cho phép nó có nhiều không gian hơn so với Myvi Axia, vì nó dài hơn 225mm, cao hơn 115mm và cao hơn 5mm.

do-kich-co-cua-chiec-o-to-moi-gia-re-234-trieu-dong-voi-loat-xe-hot

 Bảng so sánh kích cỡ của chiếc Perodua Myvi so với một số xe cùng phân khúc. Ảnh: Paultan

Bên cạnh Iriz, Myvi mới có chiều dài ngắn hơn 10mm, rộng 15mm và rộng 35mm và có trục cơ sở ngắn hơn 55mm, do đó Proton vẫn có lợi thế về kích thước.

Tóm lại, Myvi thế hệ thứ ba đã được thiết kế hoàn toàn mới với sự tinh tế, hệ thống thiết bị được nâng cấp, và an toàn hơn. Dài hơn, rộng hơn nhưng thấp hơn trước, chiếc xe sở hữu hệ thống đèn pha LED tiêu chuẩn, cửa ra vào không cần chìa khóa, nút khởi động và kiểm soát ổn định, cũng như tích hợp Touch 'n Go reader, lên đến sáu túi khí và tự động phanh khẩn cấp .

Bên dưới mui xe, Myvi trang bị loại động cơ có kết cấu 4 xy-lanh, dung tích 1.5 lít, sản sinh công suất 102 mã lực và mô-men xoắn 136 Nm, cùng với tùy chọn hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 4 cấp.

Xe có giá bán hấp dẫn tùy theo từng phiên bản. Cụ thể: phiên bản động cơ 1.3 lít gồm có phiên bản tiêu chuẩn hộp số sàn có giá 40.862 RM (khoảng 225 triệu đồng), phiên bản tiêu chuẩn hộp số tự động có giá 43.862 RM (khoảng 242 triệu đồng).

Thị trường ô tô Việt cuối năm: Rục rịch giảm lắp ráp, tăng nhập xe nguyên chiếc(VietQ.vn) - Trong bối cảnh tiêu thụ xe ô tô trong nước sụt giảm, xe nhập lại tăng tốc về Việt Nam nên các hãng xe lớn buộc phải giảm nhập linh kiện về sản xuất trong nước, chú trọng vào nhập nhiều xe nguyên chiếc.

Đối với loại động cơ có dung tích 1.5 lít cũng có giá rất hấp dẫn. Cụ thể gồm: phiên bản SE hộp số sàn có giá 50.368,50 RM (khoảng 278 triệu đồng), SE hộp số tự động có giá 53.368,50 RM (khoảng 295 triệu đồng), phiên bản Advance hộp số tự động giá 58.368,50 RM (khoảng 322 triệu đồng).

Chính thiết kế nổi trội cùng với mức giá rẻ mà chiếc Perodua Myvi này đang vô cùng đắt hàng tại Malaysia. Chỉ trong ngày đầu tiên, đã có 5.000 chiếc được đặt hàng. Một ngày sau đó, có thêm 1.000 người đặt mua, nâng tổng số xe có thể bán ra lên tới 6.000 chiếc. Con số này trước đó là con số mục tiêu bán được hàng của hãng sản xuất trong vòng 1 tháng. 

Khánh Hồng (theo Paultan)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang