Phẫu thuật thẩm mỹ cận tết: Cẩn trọng tiền mất mà vẫn gặp biến chứng nguy hiểm

author 10:30 30/12/2018

(VietQ.vn) - Những ngày cuối năm, nhu cầu làm đẹp tăng lên, đặc biệt là phẫu thuật thẩm mỹ. Tuy nhiên, nếu không cẩn trọng, chị em sẽ “rước họa vào thân”.

Sự kiện: Cảnh báo sức khỏe

GS.TS Trần Thiết Sơn, Trưởng khoa phẫu thuật tạo hình, Bệnh viện Xanh Pôn cho biết vào những ngày gần Tết nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ tăng lên. Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm bệnh viện tiếp nhận, cấp cứu nhiều trường hợp bị biến dạng mặt, mũi, mắt, ngực… do thẩm mỹ.

“Do các chị em đổ xô đi tân trang vẻ ngoài bằng cách nhấn mí, nâng mũi, tạo má lúm đồng tiền, nâng ngực. Nhưng có một điểm chung ở những trường hợp này là họ thường đến các tiệm spa, các cơ sở thẩm mỹ không đủ điều kiện cơ sở vật chất và hoạt động không phép để làm đẹp”, ông nói.

GS. Thiết Sơn cho biết, những trường hợp tiêm chất làm đầy ở các cơ sở không phép thì nguy cơ biến chứng rất cao. Biến chứng nhẹ là sưng tấy, phù nề, tụ máu và cảm giác khó chịu. Nếu nặng có thể nhiễm trùng, tạo u hạt, nguy hiểm nhất là tắc mạch, hoại tử không thể phục hồi được.

 Cẩn trọng biến chứng phẫu thuật thẩm mỹ dịp Tết. Ảnh minh họa.

Việc tiêm chất làm đầy vào cơ thể vô cùng nguy hiểm, bởi chất này sẽ đóng cục tại chỗ, rồi sau đó “chạy” đến nhiều nơi trên cơ thể, gây viêm loét, áp xe, thậm chí không đảm bảo an toàn đến tính mạng…

Theo ThS.BS Nguyễn Đình Minh - Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và hàm mặt, Bệnh viện E, các thủ thuật như nâng mũi, tiêm chất làm đầy, nhấn mí, tạo má lúm đồng tiền… đều là những thủ thuật có xâm lấn, phải được các bác sỹ chuyên khoa được cấp chứng chỉ hành nghề thực hiện. Tuy nhiên hiện nay, đa phần các cơ sở thẩm mỹ, spa… đều quảng cáo và thực hiện những thủ thuật này.

Đặc biệt, mặc dù chất silicon lỏng bị cấm sử dụng, nhưng tại rất nhiều spa, các thẩm mỹ viện, chất này vẫn đang được sử dụng tràn lan để làm đẹp, điển hình là nâng ngực, nâng mũi, thậm chí bơm vào mông như trường hợp nêu trên…

ThS. Minh cho biết, do ham rẻ nên nhiều người vẫn tìm đến các cơ sở thẩm mỹ nhỏ lẻ, các tiệm spa để làm đẹp. Nhưng họ không lường được, rằng chi phí điều trị biến chứng còn cao hơn gấp nhiều lần số tiền làm đẹp họ bỏ ra ban đầu. Thậm chí, nhiều người còn bị ảnh hưởng đến tính mạng.

Trước tình trạng chị em bất chấp để làm đẹp những ngày cận Tết, ThS. Thiết Sơn khuyến cáo, mọi người cần tìm hiểu kỹ thông tin, và hãy đến các bệnh viện có khoa chuyên về thẩm mỹ, hoặc đến những cơ sở có giấy phép của cơ quan chức năng để được tư vấn, làm đẹp. Tránh tình trạng đến những cơ sở nhỏ lẻ không phép có nguy cơ rước họa vào thân…

 Triệu Vy

Chuyên gia cảnh báo: Nến thơm chứa hóa chất có thể gây loạt bệnh(VietQ.vn) - Nến thơm hiện được khá nhiều người dùng nhưng theo các chuyên gia hóa học cho rằng, trong nến thơm có rất nhiều hóa chất độc hại không nên dùng.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang