Doanh nghiệp mua gần 50 tấn dứa thối ở Lào Cai rồi đem tiêu hủy

authorĐỗ Thu Thoan 08:26 25/03/2017

(VietQ.vn) - Toàn bộ số dứa thối mà Công ty Kim Sơn mua của bà con Lào Cai được chở đến bãi rác và Nhà máy xử lý rác thải thành phố Lào Cai để chôn lấp thay vì nghiên cứu như doanh nghiệp trước đó từng nói.

Theo thông tin trên VOV, ông Hoàng Minh Ngân, Giám đốc Nhà máy xử lý rác thải thành phố Lào Cai cho biết, đơn vị vừa nhận xử lý hơn 47 tấn dứa thối từ Công ty CP Thương mại Kim Sơn - doanh nghiệp từng tuyên bố thu mua không giới hạn số dứa thối hỏng cho nông dân xã Bản Lầu, Mường Khương, Lào Cai.

Ban đầu, Công ty CP Thương mại Kim Sơn đề nghị Nhà máy rác xử lý tại chỗ tập kết bằng cách ủ làm phân bón. Tuy nhiên, phía Nhà máy rác không đồng ý vì nghi ngờ dứa bị nhiễm độc hóa học, nếu tạo thành phân bón sẽ gây nguy hại ra môi trường. Do đó, Nhà máy rác đã đề nghị công ty này phải tự vận chuyển dứa thối đến bãi rác để tiêu hủy.

Ngày 24/3, 4 xe ô tô đầu kéo đã chở toàn bộ số dứa thối của Công ty Kim Sơn đến bãi rác và Nhà máy xử lý rác thải thành phố Lào Cai đã cho chôn lấp.

doanh-nghiep-mua-gan-50-tan-dua-thoi-o-lao-cai-khong-phai-de-nghien-cuu

Doanh nghiệp mua gần 50 tấn dứa thối ở Lào Cai đem chôn - Ảnh: VOV

Trước đó, báo Nhân dân cho biết, ngày 19/3, Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Kim Sơn (có trụ sở tại tổ 7C, thị trấn Sa Pa, huyện Sa Pa, Lào Cai) đã có buổi làm việc với UBND xã Bản Lầu, các trưởng thôn và cam kết thu mua toàn bộ số lượng dứa quả bị thối hỏng của bà con nông dân, với lý do dùng để nghiên cứu. 

Việc thu mua dứa cho nông dân xã Bản Lầu được thực hiện ngay trong chiều 19/3, sau khi Công ty cổ phần XNK Kim Sơn và bà con nông dân địa phương thống nhất về giá cả, phương thức thanh toán và địa điểm cân hàng. Ông Nguyễn Văn Thao, Giám đốc Công ty cổ phần XNK Kim Sơn cho biết, đơn vị sẽ thu mua toàn bộ diện tích dứa bị thối hỏng cho người dân Bản Lầu, với giá cào bằng là 3.500 đồng/kg, không giới hạn số lượng và thời gian.

Lào Cai: Doanh nghiệp mua hàng trăm hecta dứa thối về nghiên cứu(VietQ.vn) - Dù bị thối quả, táp lá nhưng vẫn có một doanh nghiệp đứng ra nhận thu mua toàn bộ hàng trăm ha dứa thối cho bà con xã Bản Lầu, Lào Cai.

Sau 2 ngày tiến hành thu mua dứa thối cho bà con nông dân xã Bản Lầu, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai, doanh nghiệp đã bất ngờ dừng thu mua không rõ lý do, VOV thông tin thêm.

Thời gian thu mua dứa của Công ty Cổ phần Kim Sơn chỉ diễn ra từ chiều 19/3 đến trưa 21/3 thì dừng lại. Thời điểm đó, số dứa thối thu mua được từ các nông hộ mới đạt gần 40 tấn. Trong khi ước tính vẫn còn khoảng trên 300 tấn dứa thối hỏng trên nương.

Đỗ Thu Thoan (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang