3 gương mặt doanh nhân thành đạt đầu năm 2015

author 13:27 22/01/2015

(VietQ.vn) – Nhiều doanh nhân Việt ở trong nước cũng như nước ngoài không những sở hữu số tài sản kếch sù mà còn có danh tiếng khiến nhiều người nể trọng.

Doanh nhân thành đạt Nguyễn Thị Nga

Theo Soha, một trong hai người nằm trong danh sách tỷ phú đôla của Việt Nam là bà chủ SeABank, doanh nhân thành đạt Nguyễn Thị Nga. Được biết, bà là người đầu tiên được mời theo học ở George (Mỹ) và từng tham gia học tập tại các quốc gia như Pháp, Đức, Nhật Bản, Úc.

Năm 2000, bà Nga trở thành cổ đông của ngân hàng Techcombank và tới năm 2002 bà đã vươn lên làm phó chủ tịch ngân hàng Techcombank. 3 năm sau, bà Nga đã đạt cương vị là Chủ tịch Techcombank.

Chân dung doanh nhân thành đạt Nguyễn Thị Nga

Doanh nhân Nguyễn Thị Nga là nhân vật nổi tiếng ngành ngân hàng. Ảnh Đời sống pháp luật

Từ năm 2007 đến nay, người phụ nữ này kiêm chức Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Đông Nam Á (SeA Bank). Hiện nay, nữ doanh nhân này đang nắm giữ trong tay nhiều khu nghỉ dưỡng, khách sạn, sân golf cùng hàng loạt các giải thưởng danh giá như: Công dân thủ đô ưu tú năm 2014, Hội nghị thượng đỉnh và đầu tư Asean 2014, Nhà lãnh đạo nữ xuất sắc nhất,...

Ông Phạm Hồng Hải giữ chức TGĐ HSBC Việt Nam

Từ một nhân viên bình thường, sau 20 năm kinh qua nhiều vị trí, ông Phạm Hồng Hải đã trở thành Tổng giám đốc của Ngân hàng HSBC - ngân hàng nước ngoài hàng đầu tại Việt Nam. Đáng chú ý hơn, vị tân Tổng giám đốc này chỉ mới 40 tuổi, còn rất trẻ so với lớp lãnh đạo ngân hàng hiện nay, báo Doanh nhân thành đạt cho biêt.

Bước tiến mới này là sự ghi nhận những nỗ lực, tài năng cũng như trách nhiệm của 1 doanh nhân trẻ như ông. Thông tin này có ý nghĩa đặc biệt với doanh nghiệp trong nước vì lần đầu tiên sau 140 năm hoạt động tại Việt Nam, HSBC có tổng giám đốc là người Việt Nam

Doanh nhân thành đạt Phạm Hồng Hải giữ chức TGĐ HSBC

Doanh nhân thành đạt Phạm Hồng Hải giữ chức TGĐ của HSBC. Ảnh Báo đầu tư

Năm 2004 là lần đầu tiên ông được bổ nhiệm làm Giám đốc Kinh doanh vốn và tiền tệ tại Việt Nam và cũng là lần đầu tiên HSBC bổ nhiệm người Việt Nam làm công tác này. Vị trí này có liên quan rất lớn tới quản lý rủi ro thị trường và thanh khoản của ngân hàng.

Chính sách nhân sự  của HSBC rất coi trọng việc phát triển tài năng bản địa, cho nên sự kiện này thể hiện mong muốn của Tập đoàn rằng các Tổng giám đốc bản địa có thể đưa Ngân hàng phục vụ khách hàng tại nơi đó tốt hơn bằng sự am hiểu thị trường địa phương cộng với kinh nghiệm hoạt động trong môi trường đa quốc gia.

Tỉ phú, doanh nhân Việt phất lên trên đất Mỹ

Theo Báo đầu tư, trong giới đầu tư tài chính Mỹ, doanh nhân Chính E.Chu (Chính Chu) là một cái tên vô cùng quen thuộc mà mỗi khi nhắc đến mọi người phải kiêng nể. Chính Chu sinh năm 1966 tại Việt Nam. Năm 1975, ông cùng gia đình di cư sang Mỹ với vốn liếng chỉ vài trăm USD. Vừa đi học, ông Chu vừa đi bán sách lẻ và giao đến tận nhà. Sau đó, ông Chu có bằng cử nhân Tài chính tại Đại học Buffalo-  một trường công lập tại New York (Mỹ).

Doanh nhân thành đạt Chính Chu

Doanh nhân thành đạt Chính Chu. Ảnh Vn Express

Hiện tại, ông đang là giám đốc cấp cao của tập đoàn đầu tư tài chính Blackstone (Mỹ). Ông Chu sở hữu trong tay số tài sản lên tới 1,1 tỷ USD. Biệt tài mà mọi người nhớ tới ông chính là khà năng "đạo diễn" hàng loạt vụ thương thuyết cho Blackstone, nhiều người nói đùa rằng "không có thương vụ nào tuột khỏi tay Chính E.Chu". Bằng khả năng của mình, vị doanh nhân này đã lần lượt "thu mua" rất nhiều tập đoàn, công ty,... thu lại khoản lợi nhuận vô cùng béo bở và trở thành một cái tên khiến phố Wall phải kiêng dè.

Vy Vy (th)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang