'Độc cô cầu bại' Floyd Mayweather sẽ so găng lần cuối vào tháng 9

author 10:06 05/08/2015

(VietQ.vn) - Được biết cựu vô địch thế giới hạng bán trung Andre Berto là đối thủ được "Độc cô cầu bại" chọn cho trận đấu có thể là cuối cùng của anh, vào ngày 12/9 tại Las Vegas (Mỹ).

Đối thủ của Mayweather được cho sẽ là Andre Berto, tay đấm 31 tuổi.

Floyd Mayweather đang nhắm tới việc chạm mốc kỷ lục 49 trận bất bại do tiền bối Rocky Marciano lập ra. Hồi tháng năm vừa qua, võ sĩ người Mỹ này đã giành chiến thắng trong “trận so găng thế kỷ” với Manny Pacquiao. Kết quả đó không những giúp Mayweather sở hữu trận thắng thứ 48 liên tiếp trong sự nghiệp, mà còn giúp anh bỏ túi 220 triệu đôla. Cuộc so găng với Berto là trận đấu cuối cùng trong hợp đồng thi đấu sáu trận mà Mayweather, 38 tuổi, ký với kênh Showtime (Mỹ) vào tháng 2-2013. Theo tuyên bố của Mayweather, đây cũng là trận đấu cuối cùng trong sự nghiệp lừng lẫy của mình. 

Cựu vô địch hạng bán trung Andre Berto năm nay 31 tuổi, đã so găng 33 trận, thắng 30 và thua ba. Điều đáng nói là ba trận thua của Berto lại diễn ra trong sáu lần thượng đài gần nhất của anh. Hai trong ba trận thua của Berto là trước Victor Ortiz và Robert Guerro, những người từng là bại tướng của Mayweather. Berto viết trên twitter: "Hứa là sẽ sẵn sàng vào thời điểm đó, như tôi luôn luôn như vậy. Đừng lộn xộn trong ngày 12-9".

Ngoài những danh hiệu đã giành được, Berto cũng có những vết nhơ trong sự nghiệp. Berto từng bị cấm thi đấu vì bị phát hiện dương tính với chất cấm. Tuy nhiên, Berto đã được minh oan và kết quả này được xác định là bị lây nhiễm ngoài ý muốn.

Trận đấu sắp tới của Mayweather chắc chắn sẽ nhận được sự chú ý lớn từ người hâm mộ. Đó cũng sẽ là trận đấu cuối cùng của "Độc cô cầu bại", bởi sau khi thắng Pacquiao, Mayweather từng tuyên bố "chỉ đánh thêm một trận rồi giải nghệ".

Việc Mayweather quyết định so găng với Berto là một sự thất vọng đối với võ sĩ người Anh Amir Khan. Khan từng nhiều lần thách thức Mayweather nhưng vẫn chưa thể đọ sức với đối thủ người Mỹ. Hôm 21/7, sau khi biết đối thủ tiếp theo của Mayweather không phải là mình, Amir Khan khẳng định anh sẽ là đối thủ trong trận đấu thứ 50 của "Độc cô cầu bại".

Còn Mayweather nói: "Tôi luôn cống hiến phong độ cao nhất và trận đấu với Andre Berto cũng không là ngoại lệ. Cậu ấy trẻ, khỏe và khát khao đánh bại người giỏi nhất. Trước cậu ấy, có 48 người đã cố như vậy (nhưng không thành công) và vào ngày 12-9, tôi sẽ làm con số này tăng lên thành 49".

Long Thành(T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang