Động đất Italia tin tức mới nhất: Số người thiệt mạng lên tới 159

authorHòa Dương 11:04 25/08/2016

(VietQ.vn) - Ít nhất 159 người chết và 368 người bị thương sau khi một trận động đất mạnh 6,2 độ richter hôm qua làm rung chuyển miền trung Italy.

Báo Tuổi trẻ dẫn tin theo hãng thông tấn Italia ANSA cho biết, đến rạng 25/8, số người chết trong trận động đất tại thành phố Perugia, ở miền trung nước Italia đã tăng lên 159 người, nhiều làng mạc bị phá hủy.

Đến thời điểm này 159 người đã tử vong vì vụ động đất. Ảnh: New York Post

Tại ngôi làng nhỏ Saletta, các cư dân phải dùng tay đào bới đống đổ nát để tìm kiếm những người hàng xóm của mình. Họ vừa đào vừa gọi tên, trong khi chó cứu nạn đánh hơi nhưng không có dấu hiệu sự sống.

Đêm buông xuống, một số dân làng đặt ghế ngồi bên cạnh ngôi nhà của họ giờ là đống đổ nát. Họ chờ đợi với hy vọng những người thân quen sẽ được giải cứu.

Ủy ban Bảo vệ dân sự Italia cho biết các hoạt động cứu hộ diễn ra liên tục trong đêm 24, rạng sáng 25/8. “Nhiều trường hợp cho thấy các nạn nhân có thể được cứu sống sau hai ngày. Do đó chúng tôi muốn tiếp tục” – quan chức Luigi D'Angelo nói.

 Italy thiệt hại nặng nề sau trận động đất. Ảnh: Telegraph

Tờ Vnexpress dẫn nguồn từ Yahoo News, Thủ tướng Italia Matteo Renzi cam kết duy trì mọi nỗ lực quốc gia nhằm giải cứu những người còn sống cũng như hỗ trợ các nạn nhân bị mất nhà cửa.  "Không gia đình, thành phố, thôn xóm nào sẽ bị bỏ lại", ông nói.

Michael Gilroy, công dân Mỹ, đang ở cùng bạn gái trên tầng hai của một khách sạn ở thị trấn Montepulciano lúc bắt đầu động đất. "Chúng tôi vội vã thu gom đồ đạc và chạy khỏi khách sạn nhanh nhất có thể giống như những người khác", Gilroy kể. "Chúng tôi nhìn thấy một chiếc đèn chùm lớn lắc lư qua lại dữ dội và tôi nghĩ đấy chính là thời điểm mình biết chuyện gì đang diễn ra".

 

Gilroy cho hay mức độ thiệt hại ở Montepulciano, thị trấn nằm nép trên đỉnh một ngọn đồi ở phía nam vùng Tuscany, vô cùng khủng khiếp.

"Hàng loạt ngôi nhà đổ sập xuống đường", Gilroy miêu tả. "Các con phố rất rất hẹp và những căn nhà bằng gạch thì được xây xếp chồng lên nhau. Khi đổ xuống chúng chiếm hết mọi chỗ trống".

Thương tâm nhất là toàn bộ một khách sạn trong thị trấn bị sập do động đất đã vùi lấp 70 khách đang nghỉ trong khách sạn này, đến nay, mới chỉ có 7 người trong số họ được tìm thấy, Báo Giao thông dẫn tin Reuters cho hay.

Cảnh báo siêu động đất có thể giết chết 13.000 người ở Mỹ(VietQ.vn) - Cơ quan chức năng Mỹ đang cảnh báo về trận siêu động đất mạnh lên tới 9,2 độ richter gây ra những thiệt hại nghiêm trọng có thể xảy ra tại bờ biển Tây Bắc Mỹ trong tương lai.

“Thị trấn không còn nữa. Tôi cho rằng số thương vong sẽ tiếp tục tăng” - ông Sergio Pirozzi, Thị trưởng Amatrice nói.

Ngoài Amatrice, 2 thị trấn Accumoli và Pescara del Tronto chỉ còn là đống đổ nát. Cơ quan bảo vệ dân sự đã dựng lều trại tạm thời cho hàng ngàn người bị mất nhà cửa ở các địa phương này.

Hòa Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang