Đồng Tháp: Nghiệm thu đề tài xây dựng quy trình sản xuất ớt theo VietGap

author 09:00 15/09/2016

(VietQ.vn) - Sở KHCN Đồng Tháp tổ chức nghiệm thu đề tài “Xây dựng quy trình sản xuất ớt để nâng cao năng suất, chất lượng và đạt chứng nhận VietGap”.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Nghiệm thu đề tài "Xây dựng quy trình sản xuất ớt để nâng cao năng suất, chất lượng và đạt chứng nhận VietGap tại huyện Thanh Bình"

Sáng ngày 30/8, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức hội đồng khoa học và công nghệ tư vấn, đánh giá nghiệm thu đề tài “Xây dựng quy trình sản xuất ớt để nâng cao năng suất, chất lượng và đạt chứng nhận VietGap tại huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp”.

Đề tài này do trường Đại học Cần Thơ làm cơ quan chủ trì, trực tiếp PGS.TS Trần Thị Ba làm chủ nhiệm. Đề tài được thực hiện trong 24 tháng, bắt đầu từ tháng 1/2014 và được gia hạn thêm 6 tháng.

Về nội dung nghiên cứu của đề tài là nghiên cứu hiện trạng sản xuất và sau thu hoạch ớt đối chiếu với yêu cầu của VietGap và phân tích hiện trạng ô nhiễm trên vùng sản xuất ớt tại huyện Thanh Bình.

Đồng thời, đề tài còn nghiên cứu xác định các vấn đề còn tồn tại cần giải quyết để bổ sung và hoàn thiện quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn GAP cho cây ớt trong vùng có đê bao của huyện Thanh Bình và xây dựng mô hình sản xuất ớt tại huyện Thanh Bình theo tiêu chuẩn VietGap.

Đề tài đã xây dựng mô hình 20,56 ha đạt chứng nhận VietGap với 56 hộ tham gia tại tổ hợp tác Tân Bình, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp. Nông dân tham gia mô hình được hướng dẫn và ứng dụng các biện pháp kỹ thuật tiên tiến vào mô hình giúp nâng cao năng suất, tăng chất lượng trái, đảm bảo an toàn thực phẩm, truy nguyên được nguồn gốc sản phẩm.

Tại cuộc họp, Hội đồng khoa học và công nghệ đã đánh giá cao những kết quả đạt được của đề tài và ghi nhận sự cố gắng nỗ lực của nhóm thực hiện đề tài. Kết quả của đề tài đã góp phần nâng cao nhận thức của người dân về ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất.

Từ những kết quả nghiên cứu của đề tài là cơ sở khoa học để chính quyền địa phương có những định hướng phát triển vùng sản xuất và đẩy mạnh phát triển nhãn hiệu chứng nhận “Ớt Thanh Bình” trong những năm tới.

Bên cạnh những kết quả đạt được của đề tài Hội đồng đã góp ý trao đổi, thảo luận một số nội dung cần bổ sung, làm rõ và khẳng định kết quả nghiên cứu, đề xuất những giải pháp để duy trì và phát triển mô hình…

Hội đồng đề nghị cơ quan chủ trì và chủ nhiệm đề tài chỉnh sửa hoàn thiện báo cáo tổng kết trên cơ sở các ý kiến góp ý của Hội đồng. Đề tài được Hội đồng bỏ phiếu đánh giá và nhất trí nghiệm thu đạt loại khá.

Mậu Đức

Chính phủ ban hành Nghị định về quản lý vật liệu xây dựng(VietQ.vn) - Chính phủ ban hành Nghị định yêu cầu về chất lượng sản phẩm, hàng hóa vật liệu xây dựng và kinh doanh vật liệu xây dựng.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang