Đồng Tháp: Sai phạm về tiêu chuẩn đo lường chất lượng ở mức thấp

author 06:57 01/12/2014

(VietQ.vn) - Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL) Đồng Tháp đã tiến hành rà soát, thanh kiểm tra, kiểm nghiệm nhiều loại sản phẩm khác nhau, kết quả là những sai phạm của các cơ sở, doanh nghiệp về TCĐLCL ở mức không đáng kể.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Theo báo cáo của Chi cục TCĐLCL Đồng Tháp, Chi cục này đã thành lập đoàn kiểm tra về chất lượng mũ bảo hiểm cho người đi môtô, xe máy lưu thông trên địa bàn Tỉnh, phối hợp tổ chức hội nghị triển khai văn bản quy phạm pháp luật tại 02 Huyện, công tác Kiểm định 753 phương tiện đo... 

Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Đồng Tháp tăng cường kiểm định thiết bị

Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Đồng Tháp tăng cường kiểm định thiết bị. Ảnh minh họa

Thành lập Đoàn kiểm tra chất lượng hàng hóa lưu thông lưu thông trên thị trường: Mũ bảo hiểm dành cho người đi mô tô, xe máy từ ngày 06/10/2014 đến 31/10/2014 tại 08 cơ sở trên địa bàn Tỉnh: 05 cơ sở vi phạm (chưa cung cấp được giấy chứng nhận hợp quy sản phẩm). Trong đó lấy 1 mẫu mũ bảo hiểm dành cho người đi mô tô xe máy gửi đi thử nghiệm và đang chờ kết quả.

Tham gia đoàn Thanh tra Sở Khoa học và Công nghệ về việc thanh tra chuyên ngành về TCĐLCL sản phẩm, hàng hóa và ghi nhãn hàng hóa tại 36 Doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu và 03 Doanh nghiệp kinh doanh vàng trên địa bàn Tỉnh. Kết quả là các doanh nghiệp điều đạt yêu cầu kỹ thuật đo lường.

Cũng trong tháng qua, Chi cục TCĐLCL đã phối hợp cùng Phòng Kinh tế và Hạ tầng tại 02 huyện (Cao Lãnh, Tân Hồng) tổ chức hội nghị triển khai văn bản pháp luật và nội dung Thông tư 22, 23 của Bộ Khoa học và Công nghệ đến các cơ sở, doanh nghiệp có liên quan trên địa bàn 02 huyện. Thực hiện tiếp nhận tổng cộng 45 lượt hợp đồng yêu cầu kiểm định của Cty/Doanh nghiệp và các tổ chức cá nhân kiểm định cột đo xăng dầu. Thực hiện kiểm định cho các đơn vị: Bệnh viện Đa khoa Lấp Vò, Bệnh viện Đa khoa Đồng Tháp, TT Y tế H. Hồng Ngự, TT Y tế Tam Nông, TT Y tế Châu Thành, TT chăm sóc sức khỏe sinh sản. Thực hiện tiếp nhận 41 yêu cầu kiểm định các phương tiện đo khác.

Điển hình là kết quả kiểm định phương tiện đo Điện lực Đồng Tháp, trong tổng số 8.052 phương tiện đo, có 7.898 phương tiện đo đạt và 154 phương tiên đo không đạt).

Theo Chi cục, những kết quả như nói trên cho thấy, hoạt động TCĐLCL của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã vào quy củ, tình trạng sai phạm giảm mạnh.

Được biết, trong tháng 12, Chi cục sẽ triển khai kiểm tra chất lượng hàng hóa lưu thông trên thị trường theo kế hoạch tháng 11-12/2014. Đối tượng được kiểm tra: sắt thép, khí dầu mỏ hóa lỏng LPG, thiêt bị điện - điện tử, vàng trang sức, mỹ nghệ...

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang