Phát hiện kho mỹ phẩm nhập lậu 'khổng lồ' trong xưởng may mặc

author 10:11 13/12/2019

(VietQ.vn) - Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Dương vừa phát hiện và thu giữ lượng lớn mỹ phẩm nhập lậu tại một xưởng may mặc.

Cục Quản lý thị trường Bình Dương cho biết, qua công tác trinh sát địa bàn được phân công quản lý, Đội Quản lý thị trường số 7 phối hợp cùng Đội 3, PC03 - Công an tỉnh Bình Dương tiến hành kiểm tra Xưởng Bình Dương – Chi nhánh Công ty TNHH May mặc Nhật Tiến Phát, có địa chỉ trên đường Nguyễn Du, khu phố Bình Đường, phường Bình Hòa, thị xã Thuận An, Bình Dương.

Lực lượng quản lý thị trường tỉnh Bình Dương đột nhập khi mỹ phẩm nhập lậu khổng lồ 

Qua kiểm tra, lực lượng quản lý thị trường đã phát hiện tại Văn phòng Xưởng Bình Dương đang tàng trữ 10.479 đơn vị sản phẩm mỹ phẩm gồm mặt nạ đắp mặt, serum dưỡng da, bộ dưỡng da, gel giữ ẩm da, cây làm mềm da có xuất xứ từ Hàn Quốc.

Khai nhận với cơ quan chức năng, chủ hàng thừa nhận lô hàng trên không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp.

Ngay sau khi xác minh, Đội Quản lý thị trường số 7 đã quyết định tạm giữ toàn bộ lô hàng, tiếp tục xác minh làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Phát hiện gần 700 túi xách nữ 'nhái' các nhãn hiệu nổi tiếng(VietQ.vn) - Lực lượng quản lý thị trường Hà nội vừa phát hiện gần 700 túi xách nhái các nhãn hiệu nổi tiếng như Louis Vuitton, Chanel, Dior, Gucci...

Đề cập tới tác hại khi dùng phải mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, các bác sĩ tại Biện viện Da liễu Trung ương cho biết, mỹ phẩm không rõ nguồn gốc gây ra cho người sử dụng là dị ứng, tuy nhiên không ít trường hợp, người sử dụng không biết tác nhân gây dị ứng là mỹ phẩm đã sử dụng nên tự ý mua thuốc điều trị dẫn tới viêm da, thậm chí nhiễm khuẩn.

Ngoài ra, bản chất các loại mỹ phẩm dù được sản xuất từ nguyên liệu tự nhiên vẫn có chứa một số loại hóa chất, dù với lượng nhỏ cũng có thể gây hại cho những người bị dị ứng với chất đó. Thêm nữa, một sản phẩm mỹ phẩm có thể an toàn với người này nhưng chưa chắc an toàn với người khác. Kể cả với một người dùng cùng một loại mỹ phẩm ở 2 thời điểm khác nhau vẫn có thể bị dị ứng, phản ứng, nổi mụn hay bỏng da do sức khỏe của cơ thể thay đổi, sức khỏe của làn da cũng thay đổi nên những phản ứng của nó với các chất tại từng thời điểm cũng khác nhau.

An Dương

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang