Dự án thi công làm 'rung chuyển' nhà dân như động đất

author 06:15 21/09/2016

(VietQ.vn) - Dự án trên phố Minh Khai thi công công trình làm ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống người dân xung quanh đang bị Phường đình chỉ hoạt động.

Thời gian vừa qua, VietQ.vn nhận được thông tin phản ánh của nhiều hộ dân sinh sống tại phường Vĩnh Tuy (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) về việc: "Dự án xây dựng tổ hợp công trình hỗn hợp 423 Minh Khai trực tiếp gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống nhân dân".

Cô Phạm Thị T. (một người dân sinh sống cạnh công trường) bức xúc: "Công trình thi công cả ngày lẫn đêm 24/24 gây ra tiếng ồn, rung chuyển nhà cửa nhiều lúc cứ tưởng là động đất. Nhiều hôm cả gia đình đang nằm ngủ thì thấy nhà rung chuyển, tưởng là động đất nên tất cả mọi người chạy toán loạn ra khỏi nhà dù lúc đó đang lúc nữa đêm".

Hà Nội: Dân chung cư tố chủ đầu tư 'bóp nghẹt' không gian sống(VietQ.vn) - Người dân ở chung cư KĐT Mễ Trì Thượng "kêu khóc" lâu nay vì cho rằng, chủ đầu tư đem không gia chung cho thuê trụ sở văn phòng để thu lợi.

Nghiêm trọng hơn, những người dân sống cạnh công trường như chúng tôi đang cảm thấy bất an vì công trình này đang đe dọa đến sự an toàn tính mạng con người và tài sản. Chúng tôi ăn không ngon, ngủ không yên, ngày nào cũng phải vật lộn với ô nhiễm tiếng ồn, cảnh rung chuyển nhà, Cô T. thông tin thêm.

Cũng một trong những gia đình có hoàn cảnh tương tự, Cô Nguyễn Thị L. (một người dân có nhà nằm sát cạnh công trường) bồi hồi lo lắng: “Họ móc đất sát, ép cọc vào tận tường nhà gia đình tôi, có hôm ngồi trong nhà thấy rung chuyển, sợ bị nhà bị sập nên tôi đã chạy ra ngoài và hô lên để họ dừng lại. Sau đó thì UBND phường, Công an phường yêu cầu dừng lại và không được thi công sát nhà dân”.

Cô L. bức xúc phản ánh về việc chủ đầu tư thi công ngay cạnh tường nhà của gia đình làm rung chuyển nhà, khiến gia đình luôn sống trong tình trạng nơm nớp lo sợ nhà sập.  

Vừa qua, tại buổi họp giữa chủ đầu tư với người dân do UBND phường Vĩnh Tuy tổ chức ngày 27/8, nhưng phía đại diện chủ đầu tư và đơn vị thi công không thấy xuất trình được đầy đủ hồ sơ pháp lý, Cô L. thông tin.

Cũng theo cô L., Viêc chủ đầu tư dư án thi công công trình không có phép một cách xem thường tính mạng của người dân. Không may có xảy ra sự cố đổ sập nhà thì không biết hậu quả sẽ như thế nào? Và ai sẽ chịu trách nhiệm cho vấn đề trên?

Qua tìm hiểu của PV VietQ.vn, Chủ đầu tư dự án xây dựng tổ hợp công trình hỗn hợp 423 Minh Khai là Công ty cổ phần Dệt Minh Khai (Sau đây gọi tắt là Công ty Dệt Minh Khai) . Ngày 29/7/2016, UBND phường Vĩnh Tuy nhận được công văn số 129/CV-DMK của Công ty Dệt Minh Khai về việc thông báo triển khai công tác khảo sát, thí nghiệm hiện trường cọc, tường vây để lấy số liệu thiết kế tại dự án 423 Minh Khai .

Công trình dự án 423 Minh Khai, ép cọc để gây ảnh hưởng tới đời sống nhân dân xung quanh.

Tuy nhiên, trong quá trình khảo sát, thí nghiệm hiện trường cọc, tường vây để lấy số liệu thiết kế xây dựng của Công ty Dệt Minh Khai đã làm ảnh hưởng công trình nhà ở và sinh hoạt của các hộ dân liền kê như nghiêng, lún, tiếng ồn, vệ sinh môi trường, thời giant hi công. Nhận thấy sự việc, người dân đã kiến nghị tới UBND phường Vĩnh Tuy để được giải quyết.

Trao đổi với PV VietQ.vn, ông Trần Nam Sơn - Phó Chủ tịch UBND phường Vĩnh Tuy cho hay: “Hiện nay UBND phường Vĩnh Tuy đã ra quyết định đình chỉ thi công đối với công trình dự án 423 Minh Khai. Phía chủ đầu tư chưa cung cấp được đầy đủ hồ sơ pháp lý, mới có giấy chứng nhận.

Ông Sơn xác nhận có việc chủ đầu tư làm ảnh hưởng tới đời sống nhân dân xung quanh công trình, và UBND phường đã tổ chức một buổi họp giữa chủ đầu tư và người dân.

VietQ.vn sẽ tiếp tục thông tin...

Uy Vũ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang