Dự báo thời tiết ngày mai 15/10: Nam và Trung bộ trời hửng nắng

author 16:56 14/10/2014

(VietQ.vn) - Dự báo thời tiết ngày mai 15/10, sau nhiều ngày mưa dông, ngày mai tại Nam và Trung bộ mưa sẽ giảm cả về diện và lượng

Sự kiện: Dự báo thời tiết

Dự báo thời tiết ngày mai 15/10: Mưa rào rải rác tại một số tỉnh ở Nam và Trung bộ

Sau những ngày Trung bộ mưa nhiều do khối không khí lạnh tăng cường, tới ngày mai mưa sẽ giảm hơn đáng kể về cường độ và tần suất. Những cơn mưa rào nhẹ và cục bộ chỉ còn tập trung vào đêm và gần sáng ở các tình từ khu vực Quảng Trị trở vào tới khu vực Quảng Ngãi. Vào ban ngày trời chuyển nắng nhẹ, nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 28-31 độ.

Dự báo thời tiết ngày mai 15/10,Trung bộ hửng nắng sau nhiều ngày mưa dông

Dự báo thời tiết ngày mai 15/10,Trung bộ hửng nắng sau nhiều ngày mưa dông. Ảnh minh họa

Đến khoảng ngày 16/10, một đợt không khí lạnh mới lại được bổ sung xuống khiến mưa lại xuất hiện rải rác tại các tỉnh khu vực Trung trung bộ. Riêng các tỉnh khu vực Nam Trung bộ, do ảnh hưởng kết hợp của đới gió đông trên cao nên mưa rào có thể xuất hiện tại khu vực này vào đêm và sáng, tuy nhiệt với lượng không nhiều, ban ngày trời nắng và mức nhiệt cao nhất trong ngày ổn định trong ngưỡng 30-32 độ.

Do vậy, trong những ngày tới, khu vực Bắc Trung Bộ hầu như ít mưa và có nắng vào ban ngày. Còn tại khu vực Trung và Nam trung bộ, vẫn có khả năng xuất hiện mưa rào vào đêm và sáng.

Với các tỉnh khu vực Nam Bộ và Tây Nguyên trong khoảng 2 ngày tới, khu vực này chỉ còn chịu ảnh hưởng đơn thuần của đới gió đông bắc, nên mưa cũng chỉ xảy ra rải rác tại một số tỉnh ven biển như Bạc Liêu, Kiên Giang, Cà Mau. Ban ngày trời có nắng vừa phải với nhiệt độ cao nhất ngày sẽ phổ biến ở mức 31-33 độ tại Nam Bộ và từ 28-31 độ tại Tây Nguyên.

Dự báo thời tiết ngày mai 15/10, Nam bộ giảm mưa dông, trời hửng nắng

Dự báo thời tiết ngày mai 15/10, Nam bộ giảm mưa dông, trời hửng nắng. Ảnh minh họa

Sau đó, từ ngày 16/10, do chịu ảnh hưởng thêm của đới gió Đông trên cao nên mưa sẽ tăng thêm tại khu vực này về diện và lượng, tập trung nhiều tại các tỉnh phía Nam Tây Nguyên bao gồm Đăk Nông, Lâm Đồng, và một số nơi ở miền Đông Nam bộ như Bình Phước, Tây Ninh, Đồng Nai, TPHCM. Lượng mưa phổ biến từ 10-20mm. Do mưa tăng nên nền nhiệt độ ban ngày cũng có xu hướng giảm nhẹ từ 1-2 độ.

Dự báo thời tiết trên biển ngày mai 15/10

Trong ngày hôm nay, do vẫn chịu ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên ở khu vực Vinh Bắc bộ và khu vực phía Bắc biển Đông, bao gồm cả vùng biển của quần đảo Hoàng Sa, gió đông bắc duy trì ở cương độ cấp 5, có lúc cấp 6. Mặc dù mưa giông không xảy ra và tầm nhìn thông thoáng nhưng do biển động nên việc lưu thông của tàu thuyền vẫn còn gặp nhiều khó khăn.

Còn tại khu vực giữa và phía Nam biển Đông, bao gồm cả vùng biển của quần đảo Trường Sa, gió đông bắc có cường độ cấp 4, cấp 5, mưa giông xảy ra ở phía Đông của khu vực. Trong hai ngày 15 và 16/10, mưa sẽ tăng hơn về diện và lượng, các tàu thuyền cần cảnh giác khi tầm nhìn xa bị giảm và chú ý đề phòng khả năng có gió giật trong cơn giông.

Dự báo thời tiết ngày mai 15/10 chi tiết cho các vùng trên cả nước

Phía Tây Bắc Bộ

Ngày 14, ngày 15, mây thay đổi, đêm không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù, ngày nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng sớm trời rét.

Phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa

Ngày 14, ngày 15, ít mây, đêm không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3. Đêm và sáng trời lạnh, vùng núi trời rét.

Các Tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế

Ngày 14, ngày 15, nhiều mây, có mưa vài nơi, riêng phía nam ngày 14 có mưa rào và dông. Gió bắc đến tây bắc cấp 2, cấp 3.

Các Tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận

Ngày 14, ngày 15, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào vài nơi, riêng phía bắc ngày 14 nhiều mây, có mưa rào và dông. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3.

Tây Nguyên

Ngày 14, ngày 15, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3.

Nam Bộ

Ngày 14, ngày 15, mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3.

Phan Huyền (tổng hợp từ TTKTTV, VTV và VTC14)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang