Dự báo thời tiết ngày mai 5/11: Bắc bộ có nắng nhẹ, nhiệt độ tăng dần

author 15:48 04/11/2014

(VietQ.vn) - Dự báo thời tiết ngày mai 5/11, Bắc bộ trời có nắng, nhiệt độ tăng lên do khối không khí lạnh dần suy yếu. Tuy nhiên vào đêm và sáng, nền nhiệt vẫn ở mức dưới 19 độ.

Sự kiện: Dự báo thời tiết

Dự báo thời tiết ngày mai 5/11 tại Bắc bộ: Trời nắng nhẹ, thời tiết ấm áp dần

Ngày hôm nay, khối không khí lạnh khô và hoạt động ổn định hơn nên thời tiết các tỉnh miền Bắc tạnh ráo, trời chuyển lạnh tại các tỉnh khu vực trung du, đồng bằng và khá rét tại các khu vực núi cao. Đến trưa chiều, tại đảo Bạch Long Vĩ, gió đông bắc đã giảm hơn về cường độ nhưng vẫn trong khoảng cấp 6.

Dự báo thời tiết ngày mai 5/11, Bắc bộ trời hửng nắng, trưa chiều nhiệt độ tăng nhẹ

Dự báo thời tiết ngày mai 5/11, Bắc bộ trời hửng nắng, trưa chiều nhiệt độ tăng nhẹ. Ảnh minh họa

Thông tin dự báo thời tiết ngày mai 5/11 của TTKTTV, mặc dù khối không khí lạnh suy yếu dần nhưng kiểu thời tiết này sẽ vẫn tiếp tục được duy trì tại các tỉnh Bắc bộ, trời khô ráo, không mưa. Về đêm và sáng, nhiệt độ chỉ dao động trong khoảng 16-19 độ, vùng núi cao còn xuống dưới ngưỡng 15 độ. Đến trưa chiều, nền nhiệt độ sẽ có xu hướng tăng dần trở lại, trời nắng nhẹ và thời tiết ẩm áp dần, với mức nhiệt từ 24 đến 27 độ.

Tới ngày 6/11, khối khí lạnh từ phía Bắc có khả năng sẽ tiếp tục được tăng cường, do vậy thời tiết các tỉnh khu vực Bắc bộ sẽ có sự chuyển biến mới. Trời nhiều mây, có mưa, độ ẩm không khí tăng cùng nền nhiệt độ giảm nhanh xuống ngưỡng 23-26 độ.

Dự báo thời tiết ngày mai 5/11 tại Trung bộ: Trời có mưa, mưa vừa và dông ở khu vực Bắc và Trung trung bộ

Tại khu vực Bắc và Trung Trung bộ, thời tiết hôm nay và ngày mai sẽ chịu nhiều ảnh hưởng của đới gió đông bắc kết hợp điều kiện địa hình. Các tỉnh từ Nghệ An trở vào tới khu vực Bình Định, Phú Yên sẽ tiếp tục có mưa, trong đó các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi sẽ là có khả năng mưa vừa, mưa to và dông.

Dự báo thời tiết ngày mai 5/11, Trung bộ có mưa vừa, có nơi mưa to và dông

Dự báo thời tiết ngày mai 5/11, Trung bộ có mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Ảnh minh họa

Nền nhiệt độ trên khu vực ít biển đổi so với ngày hôm nay, với mức nhiệt cao nhất trong ngày dao động từ 25-28 độ và thấp nhất về đêm là 21-23 độ. Riêng các tỉnh khu vực Bắc Trung bộ , từ Thanh Hóa trở vào tới Hà Tĩnh, trời cũng chuyển lạnh. Trong khi đó, các tỉnh từ Khánh Hòa trờ vào tới Bình Thuận, trời chỉ có mưa rào vài nơi, tuy nhiên nền nhiệt cũng giảm nhẹ.

Sang tới ngày 6/11, đới gió đông bắc tạm thời suy yếu nên mưa sẽ thu hẹp về diện trên khu vực. Tuy nhiên do đới gió đông vẫn được duy trì nên tại khu vực từ Thừa Thiên - Huế trở vào tới Bình Định, Phú Yên, vân có khả năng có mây và mưa rào

Dự báo thời tiết ngày mai 5/11 tại Nam bộ và Tây Nguyên: Ngày trời nắng, chiều và tối có mưa rào vài nơi

Trong 3 ngày tới, thời tiết tại khu vực Tây Nguyên và Nam bộ ít có sự chuyển biến. Mưa rào chỉ xuất hiện vào chiều tối tại các tỉnh Lâm Đồng, Bình Phước, Tây Ninh, Đồng Nai. Trong khi đó tại khu vực miền Tây Nam bộ, thời tiết lại không thuận lợi, khả năng sẽ có mưa rào và dông kèm theo gió giật mạnh vào thời điểm chiều tối tại các tỉnh Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Vĩnh Long, Sóc Trăng, Kiên Giang, Bạc Liêu và Cà Mau.

Dự báo thời tiết ngày mai 5/11, Nam bộ và Tây Nguyên ngày nắng, đêm có mưa rào rải rác

Dự báo thời tiết ngày mai 5/11, Nam bộ và Tây Nguyên ngày nắng, đêm có mưa rào rải rác. Ảnh minh họa

Vào ban ngày, tại khu vực miền tây và đông Nam bộ đều phổ biến có nắng nhẹ trong ngày. Nền nhiệt không tăng cao trong những ngày tới, phổ biến từ 28-30 độ cho khu vực Tây Nguyên và 32 độ tại khu vực Nam bộ.

Phan Huyền (tổng hợp từ VTC14 và TTKTTV)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang