Dự báo thời tiết ngày mai 7/11: Toàn miền Bắc có mưa vừa đến mưa to

author 15:51 06/11/2014

(VietQ.vn) - Dự báo thời tiết ngày mai 7/11, Bắc bộ chịu ảnh hưởng của khối không khí lạnh nên nhiệt độ sẽ giảm nhẹ, mưa vừa và to diễn ra chủ yếu tại các tỉnh đồng bằng Đông Bắc bộ.

Sự kiện: Dự báo thời tiết

Dự báo thời tiết ngày mai 7/11: Bắc bộ đón mưa dông trên diện rộng

Thông tin dự báo thời tiết ngày mai 7/11 của TTKTTV cho biết, thời tiết tại các tỉnh Bắc bộ sẽ có nhiều chuyển biến mạnh mẽ do chịu ảnh hưởng đồng thời của khối không khí lạnh tăng cường lệch đông và quá trình hội tụ mạnh mẽ trên ở trên cao. Khả năng toàn khu vực sẽ xảy ra một đợt mưa dông lớn, đặc biệt là tại các tỉnh phía đông với nhiều điểm mưa vừa, mưa to và dông.

Dự báo thời tiết ngày mai 7/11, khả năng mưa vừa đến mưa to vẫn kéo dài trên khắp khu vực Bắc bộ

Dự báo thời tiết ngày mai 7/11, khả năng mưa vừa đến mưa to vẫn kéo dài trên khắp khu vực Bắc bộ. Ảnh minh họa

Chính vì vậy mà nhiệt độ từ ngày 7/11 sẽ giảm nhẹ, cao nhất về trưa chiều trong mức 23-25 độ, trời tiếp tục lạnh về đêm và sáng cho các tỉnh đồng bằng, trung du và rét ở khu vực vùng núi cao.

Dự báo thời tiết ngày mai 7/11 tại các tỉnh Trung bộ

Tại các tỉnh miền trung, trong chiều tối và đêm nay, ngày 6/11, đới gió đông bắc sẽ hoạt động trở lại và kết hợp với trường gió đông trên cao, do vậy trong những ngày mai 7/11, suốt dọc khu vực từ Thanh Hóa kéo dài tới Phú Yên, trời sẽ nhiều mây và có mưa rào rải rác, có nơi xuất hiện mưa vừa, mưa to.

Nền nhiệt độ trưa chiều vì thế sẽ hạ xuống, phổ biến từ 24-27 cho khu vực phía bắc, trong khi ở phía nam cao hơn nhưng cũng chỉ ở dưới ngưỡng 31 độ.

Dự báo thời tiết ngày mai 7/11 tại Tây Nguyên và Nam bộ

Theo dự báo của TTKTTV, các tỉnh vùng cao Tây Nguyên sẽ là nơi có thời tiết thuận lợi nhất trong 3 ngày tới, khi tại đây trời có mây thay đổi, mưa rào rải rác thường vào chiều tối và đêm nhưng lượng không nhiều, nền nhiệt dao động trong khoảng 28-31 độ, trời mát mẻ.

Dự báo thời tiết ngày mai 7/11, Nam bộ và Tây Nguyên thời tiết khá đẹp, mưa chỉ diễn ra vào chiều và đêm

Dự báo thời tiết ngày mai 7/11, Nam bộ và Tây Nguyên thời tiết khá đẹp, mưa chỉ diễn ra vào chiều tối và đêm không ảnh. Ảnh minh họa

Trái ngược với Tây Nguyên, trong ngày mai, các tỉnh thành Nam bộ sẽ tiếp tục chịu ảnh hưởng của  rãnh áp thấp gây mưa, vì vậy, mưa dông sẽ tiếp tục diễn ra trong khoảng trưa và đầu giờ chiều. Riêng các tỉnh ven biển Nam bộ như Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Kiên Giang, Bạc Liêu và Cà Mau, mưa dông sẽ có xu hướng diễn ra với tần suất cao hơn và lượng lớn hơn do nhiễu động biển đông bất ngờ hoạt động mạnh lên. Trong mưa dông cần đề phòng có lốc xoáy và gió giật mạnh.

Do có mưa nên nền  nhiệt chung của Nam bộ sẽ duy trì ổn định ở mức 29-31 độ, thời tiết mát mẻ và dễ chịu.

Phan Huyền (tổng hợp từ VTC14 và TTKTTV)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang