Du lịch Tết Đinh Dậu 2017: Người Việt có xu hướng đổ xô đi đâu?

authorThúy Hạnh 13:30 05/12/2016

(VietQ.vn) - Du lịch Tết Đinh Dậu 2017 năm nay, khách có xu hướng chọn các tour xuyên Tết. Ngoài ra, du lịch tâm linh cầu an lành dịp cuối năm cũng gia tăng.

Đi du lịch là niềm đam mê của những người thích tìm hiểu và khám phá thế giới. Du lịch mùa Tết không chỉ được chiêm ngưỡng những danh lam thắng cảnh mà còn là cơ hội để du khách có thể tận hưởng những nét văn hóa, ẩm thực độc đáo, lễ hội của các vùng đất khác nhau.

Xu hướng du lịch mùa Tết năm nay có gì mới?

Trao đổi với PV Chất lượng Việt Nam, bà Trần Thị Bảo Thu – GĐ Tiếp thị & Truyền thông Công ty Fiditour cho biết:  Những năm gần đây, kỳ nghỉ Tết thường kéo dài, chính vì vậy, xu hướng đi du lịch dịp này cũng ngày càng tăng. Du khách cũng có sự chuẩn bị đăng ký tour sớm hơn do đã nắm được Tết âm lịch là một trong những những dịp cao điểm du lịch.

So với các năm trước, năm nay khách có xu hướng chọn các tour xuyên Tết (ăn Tết tại địa danh mới), tour đặc biệt chẳng hạn như tuyến tour Đông Tây Âu.

Năm nay, bên cạnh đối tượng nhóm gia đình, bạn bè, lượng khách cao tuổi đăng ký tại các điểm du lịch tâm linh vào dịp cuối năm và Tết âm lịch với mong muốn cầu an lành cho gia đình trong năm mới cũng có sự gia tăng.

Các điểm du lịch tâm linh luôn đông người vào dịp cuối năm và Tết âm lịch. 

Bà Thu cũng bật mí: Tính đến thời điểm này, lượng khách đăng ký tour Giáng sinh và Tết Dương lịch tại Fiditour chiếm khoảng 80% kế hoạch. Các hành trình xa đi nước ngoài như: Châu Âu, Hoa Kỳ, Dubai, Úc… đã gần đạt kế hoạch đề ra. Các tour gần và không yêu cầu các thủ tục visa hay những hành trình trong nước, theo kinh nghiệm của Fiditour, du khách sẽ tập trung đăng ký nhiều khi qua dịp lễ Giáng sinh. Đặc biệt là các tuyến du lịch bằng ô tô thường được du khách đặt tour đến cận ngày khởi hành.

"Dự kiến, chỉ tiêu kinh doanh trong mùa lễ này sẽ hoàn thành vào khoảng giữa tháng 12, với lợi thế kinh doanh dịch vụ hàng không và trung tâm vận chuyển, Fiditour có thể chủ động tăng thêm dịch vụ theo nhu cầu của thị trường" - bà Thu nói.

Tết Đinh Dậu 2017: Nên 'săn' tour du lịch độc - lạ ở đâu?(VietQ.vn) - Tết là dịp để mọi người có thể nghỉ ngơi, hưởng thụ cuộc sống sau một năm làm việc vất vả, đi du lịch sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo giúp bạn thư giãn.

Chia sẻ về những lưu ý khi đi du lịch dịp Tết, bà Thu khuyên: Du khách nên chủ động lựa chọn và đăng ký tour sớm bởi có thể dễ dàng được thay đổi tour nếu muốn mà không phải lo bị mất phí bồi hoàn cho các công ty du lịch.

Đặc biệt đối với những tour đường dài như du lịch Châu Âu, Châu Mỹ, Hàn Quốc, Hồng Kông, Nhật Bản… cũng cần nhiều thời gian để làm visa, chuẩn bị dịch vụ, vì thế việc đăng ký tour sớm cũng là một thói quen rất tốt mà du khách nên làm để bảo đảm quyền lợi tối đa cho chuyến đi. Hơn thế nữa, khi đăng ký mua tour du lịch quá cận ngày, khách hàng không có nhiều lựa chọn cho mình về giá cả, chương trình tour, ngày khởi hành... do tình trạng khan hiếm tour vào những dịp cao điểm.

Ngoài ra, du khách cần lưu ý đến các dịch vụ đi kèm trong chương trình tour như phương tiện di chuyển, lưu trú, nơi ăn, cách bố trí tham quan… để chuyến du xuân được trọn vẹn.

Điểm danh các tour du lịch "hot" trong dịp Tết 2017

Bà Trần Thị Bảo Thu, đại diện công ty du lịch Fiditour tâm sự: Các du khách trẻ dành nhiều sự quan tâm hơn cho các nhóm tour nội địa khai thác các điểm ngắm hoa đào rừng, hoa mận nở rộ dịp giáp Tết, dịp Tết ở vùng Đông – Tây Bắc.

Đối với các tour du lịch nước ngoài, khách hàng vẫn ưu tiên chọn lựa những tour gần như Thái Lan, Singapore, Hong Kong… Đặc biệt, với chính sách Visa thông thoáng, thuận lợi, Đài Loan đang là sự lựa chọn của các nhóm khách gia đình, các cặp đôi bởi quốc gia này hội tụ đủ những yếu tố thu hút du khách về cảnh quan, ẩm thực, mua sắm...

 Du lich nước ngoài  trở thành xu hướng trong những năm gần đây.

Để phục vụ du khách đi du lịch mùa Tết, đại diện TST tourist cho biết: Công ty du lịch này đã  tung ra hàng loạt những chùm tour mới phù hợp với nhu cầu trong dịp này bao gồm: Ý (Rome - Vatican - San Marino - Bologna - Venice - Milan), Mỹ (Honolulu - Maui - Las Vegas - Los Angeles), Đức – CH Czech - Áo - Hungary, Úc (Brisbane - Gold Coast - Sydney - Central Coast), Brazil (Rio - Petropolis - Manaus - Sao Paulo), Nhật Bản (Tokyo - Hakone - Kawazu - Yamanashi), Hàn Quốc (Seoul - Gangwon)… Mỗi chương trình đều có những điểm nhấn đặc biệt.

Điển hình, trong hành trình đơn tuyến Ý, khác với chương trình truyền thống, lần này du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng hai tòa tháp nghiêng Asinelli và Garisenda nổi tiếng của thành phố Bologna cùng hai tiểu quốc xinh đẹp Vatican và San Marino.

Bên cạnh đó, lần đầu tiên TST tourist tiên phong thiết kế chương trình tour Mỹ từ bang Hawaii (Honolulu) nằm ngoài lục địa Mỹ đi đảo Maui bay vào bờ tây Mỹ (Los Angeles), hoàn toàn đem đến trải nghiệm mới mẻ cho du khách.

Đối với các đường tour Đông Bắc Á như Nhật Bản, Hàn Quốc lại níu chân người lữ hành bởi các hoạt động đặc sắc như thưởng hoa anh đào ở Kawazu, hoa mơ (Ume) ở Yamanashi, tham gia lớp học trượt tuyết, lướt ván tại khu nghỉ dưỡng cao cấp Daemyung Vivaldi…

Trong khi đó, các tour trong nước cũng có nhiều sự lựa chọn đa dạng. Du khách có thể tận hưởng kỳ nghỉ 5 sao tại thiên đường nghỉ dưỡng Vinpearl Phú Quốc, theo hành trình khám phá di sản thế giới Đà Nẵng – Hội An – Huế – Động Thiên Đường, trải nghiệm sinh hoạt, phong tục tập quán của dân tộc thiểu số vùng Tây Nguyên trên đường tour Buôn Mê Thuột và du xuân hành hương đất Bắc trên đường tour Hà Nội – Ninh Bình – Sa Pa với điểm đến nổi bật là quần thể danh thắng Tràng An sơn thủy hữu tình, nơi đã được chọn làm phim trường của hàng loạt các bộ phim đình đám như King Kong 2, Tấm Cám chuyện chưa kể, Thiên mệnh anh hùng…

Có thể nói, du lịch mùa Tết đã trở thành trào lưu của người Việt trong mấy năm gần đây. Vì vậy, vào dịp cuối năm, các hãng hàng không và các công ty du lịch đều đưa ra những chính sách ưu đãi để phục vụ và đáp ứng nhu cầu của du khách trong và ngoài nước. Đây cũng là cơ hội tuyệt vời cho những người yêu thích du lịch thỏa mãn đam mê.

Thúy Hạnh

Trưng hoa gì để tươi lâu, mang lại giàu sang - phú quý - tài lộc trong ngày Tết?(VietQ.vn) - Chơi hoa ngày Tết không chỉ làm đẹp cho căn nhà mà còn mang lại tài lộc. Dưới đây là những cách chọn, cắm hoa mang lại may mắn, đẹp, tươi lâu.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang