Du lịch Tràng An- Ninh Bình mất điểm trong mắt du khách

authorTrần Thanh 17:00 09/09/2016

(VietQ.vn) - Du lịch Tràng An- Ninh Bình là khu du lịch sinh thái đẹp với cảnh quan hùng vĩ. Tuy nhiên, hiện nay khu du lịch này vẫn còn mất điểm trong mắt du khách.

Sự kiện: Cách làm du lịch hiệu quả

Đến với Tràng An, du khách ngoài ấn tượng với cảnh sông nước và hang động hùng vĩ thì còn bị ám ảnh bởi cảnh tượng chen lấn, xô đẩy.

 Cảnh tượng sông nước hùng vì ở khu du lịch Tràng An- Ninh Bình

Ngay từ khi khách mua vé để xuống thuyền đã có cảnh chen lấn. Lối đi vào khu mua vé quá hẹp, lượng khách lại đông, hơn nữa lại không có nhân viên quản lý hướng dẫn nên tình trạng trở nên nhốn nháo. 

Chị Ngọc Ruby, một du khách đến từ Quảng Ninh chia sẻ: “Thấy khu du lịch sinh thái Tràng An- Ninh Bình cảnh thì đẹp thật nhưng lúc nào cũng lo sợ mất đồ vì nghe bảo nhiều kẻ gian, nhiều trộm cắp”. 

Mua vé xong lại đến xuống thuyền. Mất tiền mua vé, giá vé cũng không hề rẻ mà đâu đã sung sướng, ra đến bến đò phải làm sao nhanh mắt, nhanh chân để trèo được lên thuyền. Người thì la hét vì chưa xuống được thuyền, người xuống được thuyền rồi thì cũng vừa mừng vừa run sau một trận tranh giành. Không ít người đã bị hất xuống nước lạnh chỉ vì chậm chân.

 Nhiều du khách lo lắng khi có trẻ em xuống thuyền

Một điều đặc biệt nữa ở khu du lịch sinh thái Tràng An Bái Đính là các hệ thống biển chỉ dẫn còn thiếu. Rải rác xung quanh vẫn thấy rất nhiều người ăn xin, bán hàng rong, bán thức ăn…làm mất đi không khí trang nghiêm của chùa chiền.

Tôi tự hỏi liệu có ai còn muốn quay lại khu du lịch Tràng An - Bái Đính khi đi du lịch mà phải vất vả chen lấn, nguy hiểm và chứng kiến nhiều hình ảnh lộn xộn khác.

Dù chưa có sự việc nghiêm trọng xảy ra nhưng không thể “mất bò mới lo làm chuồng”. Đảm bảo an toàn cho du khách tham quan, đồng thời tạo ra sự văn minh, lịch sự ở khu du lịch chính là hướng phát triển bền vững cho khu du lịch sinh thái Tràng An nói riêng và các khu du lịch trên cả nước nói chung.

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang