Du lịch vào mùa Đông: Những cách giữ ấm cơ thể không nên bỏ qua

author 10:33 09/12/2018

(VietQ.vn) - Mùa đông đến, xu hướng “xê dịch” của giới trẻ chính là khám phá những vùng đất có tuyết rơi, nhiệt độ thấp. Tuy nhiên, để chuyến đi có nhiều sức khỏe và “thuận buồm xuôi gió”, du khách cần chuẩn bị thật kĩ lưỡng.

Sự kiện: Cách làm du lịch hiệu quả

Chuẩn bị áo ấm khi trời lạnh giá

Những vùng có tuyết rơi nhiệt độ rất thấp, xuống âm độ. Để chinh phục những địa điểm lý tưởng này, du khách nên mặc áo nhiều lớp. Bởi loại áo này giữ nhiệt tốt. Bên cạnh đó, cần chuẩn bị tất, găng tay, khăn quàng cổ, mũ để giữ ấm. Lưu ý, khi chọn áo nên tránh loại làm từ vải bông, vì nó dễ thấm mồ hôi và khi ướt sẽ lạnh.

Sapa là địa điểm được nhiều người du lịch tìm đến vào mùa đông. Ảnh Zing.vn 

Uống nhiều nước

Khi đi du lịch, thời tiết quá lạnh khiến cơ thể mất nước nhanh. Những người “phượt" kinh nghiệm lâu năm khuyên rằng, hãy uống thật nhiều nước để nhanh chóng lấy lại nhiệt lượng cơ thể, đặc biệt là nước ấm.

 Hãy uống nhiều nước khi đi du lịch mùa Đông. Ảnh minh họa

Chọn giày thích hợp khi du lịch mùa Đông

Đôi chân khỏe mạnh, bạn sẽ chinh phục nhiều điểm đến hấp dẫn vào mùa lạnh. Do đó, hãy trang bị cho mình một đôi giày thích hợp. Nếu đến vùng có băng tuyết, hãy chọn đôi giày có khả năng chống nước nhưng thông thoáng, không bí bách. Đôi giày cần vừa chân, không nên quá rộng. Bên cạnh đó, hãy đi đôi tất len thay cho tất vải từ bông.

Liên tục bổ sung dưỡng chất

Du khách ăn đủ chất và nhiều hơn để cơ thể chống chọi với cái lạnh. Đặc biệt, hãy đem theo chocolate để cơ thể tăng cường lượng đường trong máu, tạo nhiệt khi ở ngoài trời lạnh trong một thời gian dài.

Ví dụ, du khách lựa chọn thưởng thức đồ uống ấm nóng hoặc những đồ ăn có chứa chất cay, nóng như: ớt, sả, tiêu… để cơ thể nhanh sản sinh ra nhiệt, làm ấm người.

Du khách ăn đủ chất và nhiều hơn để cơ thể chống chọi với cái lạnh. 

Tiếp xúc với nhiệt độ quá thấp mà không trang bị đủ ấm trong thời gian dài là nguyên nhân dẫn tới bỏng lạnh. Triệu chứng ban đầu của bỏng lạnh rất dễ nhận ra: ngứa, đau, biến đổi màu sắc, da có thể trắng tiến tới đỏ và vàng, rối loạn hoặc mất cảm giác nóng lạnh. Các chuyên gia khuyến cáo, du khách phải giữ ấm tuyệt đối cho cơ thể, tránh ở quá lâu ngoài trời băng tuyết, đừng để cơ thể bị đói hay khát, rất dễ hạ thân nhiệt do sức đề kháng kém đi.

Triệu Vy

Miền Bắc đón không khí lạnh, người dân ‘chống’ lại thời tiết bằng cách nào?(VietQ.vn) - Đêm 7/12, không khí lạnh bắt đầu ảnh hưởng một số nơi vùng núi phía Bắc. Từ 9/12, Bắc Bộ xảy ra rét đậm, vùng núi rét hại, nhiệt độ thấp nhất trong đợt rét ở vùng đồng bằng Bắc Bộ từ 11 đến 14 độ, vùng núi từ 9-11 độ.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang