Cách dùng 3G hiệu quả, tiết kiệm tiền

author 11:18 15/12/2013

Những gói cước 3G thuộc đợt tăng giá vừa qua của các nhà mạng tăng cao nhất cũng chỉ 20.000 đồng/tháng. Tuy nhiên, nếu biết lựa gói cước phù hợp, khách hàng có thể tiết kiệm được 40 ngàn đồng thay vì 50 ngàn đồng so với trước đây.

Nhu cầu nào, gói cước nấy

Từ ngày 16/10, cả ba nhà mạng lớn là Viettel, VinaPhone và MobiFone đã tăng giá cước 3G. Theo tính toán của theo Bộ Thông tin và Truyền thông, mức điều chỉnh trung bình với các gói cước tăng là 15%, nhưng cũng có gói cước giảm trung bình là 4,9%. Như vậy, tính cả mức điều chỉnh tăng do thay đổi phương thức tính cước thì các doanh nghiệp viễn thông chỉ tăng 20% ở một số gói cước cơ bản. Đây được cho là mức tăng hợp lý.

Tuy nhiên, nếu biết tính toán, bạn sẽ biết cách sử dụng các gói cước phù hợp theo phương châm dùng ít thì chọn gói cho người dùng ít, người dùng nhiều có gói cho người dùng nhiều.

Hiện Viettel có nhiều gói cước 3G khác nhau, có gói cước MI10 chỉ 10.000 đồng/tháng dành cho những người ít khi sử dụng, cũng có gói cước MI30 và MI50 từ 30.000 - 50.000 đồng/tháng phù hợp với cho công chức, sinh viên. Cùng đó, Viettel cũng có các gói cước lên tới 120.000 - 200.000 đồng/tháng dành cho giới doanh nhân (gói Dmax và Dmax200). Đồng thời, nhà mạng cũng đưa ra gói cước giới hạn dung lượng, và gói cước không giới hạn dung lượng sử dụng (gói MiMax).

Nếu biết tính và lựa chọn đúng gói cước 3G, thì dù nhà mạng tăng giá, khách hàng vẫn giữ được mức chi phí sử dụng trước đó của bản thân.

Nhìn chung các gói cước 3G của nhà mạng được thiết kế theo từng bậc thang. Những bậc thang lớn dành cho những người có nhu cầu sử dụng nhiều về data, còn những bậc thang nhỏ dành cho khách hàng có nhu cầu vừa phải hoặc ít khi dùng.

Bạn là học sinh, sinh viên nên chọn gói Mimax với giá 50.000 đồng/tháng được sử dụng 600MB lưu lượng tốc độ cao, sử dụng không giới hạn.

Chọn gói cước nào?

Nếu biết tính và lựa chọn đúng gói cước 3G, thì dù nhà mạng tăng giá, khách hàng vẫn giữ được mức chi phí sử dụng trước đó của bản thân. Bởi bất cứ nhà mạng nào khi đưa ra gói dịch vụ cũng đã tính tới toàn bộ yếu tố cung - cầu trên thị trường. Không chỉ chung về cơ cấu gói cước, mà giá và ưu đãi của các nhà mạng cũng khá tương đồng nhau.

Với những người sử dụng máy điện thoại không phải là smart phone (tức là máy feature phone có hỗ trợ 3G) thì chủ yếu chỉ lướt web, online Facebook, đọc báo bằng trình duyệt Operamini, hoặc UC Browser. Đây là nhóm khách hàng có nhu cầu sử dụng Internet 3G là rất thấp, vì vậy nên chọn cho mình bậc thang nhỏ nhất, khoảng 10.000 đồng/tháng được sử dụng miễn phí 50MB như gói cước MI10 của Viettel.

Với khách hàng lướt web, đọc báo dưới 15 phút/ngày, online Facebook dưới 10 phút/ngày, dùng push email mà không có nhu cầu xem clip, nghe, tải nhạc online thì nhu cầu sử dụng data khoảng 200MB/tháng. Còn nếu khách hàng thỉnh thoảng nghe, tải nhạc online và online Facebook, lướt web nhiều hơn thì dung lượng sử dụng từ 300 - 500MB/tháng. Nhóm khách hàng này chỉ phải chi 30.000 - 50.000 đồng/tháng để sử dụng Internet 3G tương đương với gói cước MI30 và MI50 do Viettel cung cấp.

Như vậy, nếu khách hàng xác định được mức sử dụng hàng tháng chỉ thuộc gói MI30 mà đang đăng ký gói MI50, gói cước dành cho các nhân viên văn phòng có nhu cầu sử dụng dữ liệu từ 300 - 500MB/tháng thấp hoặc ở nhà, cơ quan đã có wifi thì có thể đăng ký lại và tiết kiệm được 20.000 đồng/tháng.

Riêng với học sinh, sinh viên nếu dùng gói cước ưu đãi sử dụng không giới hạn cùa Viettel thì chỉ tốn chi phí vỏn vẹn 50.000 đồng/tháng mà vẫn có thể thường xuyên online Facebook, lướt web xem phim online hàng tháng hoặc đọc báo, vào các diễn đàn, upload ảnh lên Facebook. “Với số tiền này, người dùng vẫn có thể xem phim online (dưới 10 clip/tháng) hoặc nghe nhạc online (10 - 20 bài/ tháng), thậm chí thường xuyên chơi game online”, đại diện Viettel cho biết.

Theo GTVT

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang