Dùng dao đâm xuyên đầu bé trai: Hung thủ muốn có người chết chung

author 17:20 10/08/2015

(VietQ.vn) - Vì hung thủ Vân đang muốn chết, và muốn có người khác giết mình, nên đã xông vào Bệnh viện đa khoa Vĩnh Long, dùng dao đâm vào đầu cháu Phát chỉ mới 12 ngày tuổi.

Chiều ngày 10/8, Đại tá Phạm Văn Ngân – Phó Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long vừa cho biết, bước đầu, cơ quan điều tra đã xác định được nguyên nhân mà hung thủ Nguyễn Thị Vân (51 tuổi, ngụ tại huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre) ra tay tàn độc với bé trai 12 ngày tuổi tên là Dương Minh Phát.

Tại cơ quan điều tra, hung thủ Vân đã thừa nhận: Muốn giết người là do chính bản thân của mình cũng đang muốn chết, nên chọn cách giết người khác, để người thân của nạn nhân sẽ giết lại mình. Nguyên nhân của việc này là do, trước đó, trong tiệc đám hỏi tổ chức tại gia đình cho con trai của mình, gia đình của sui gia nhà bà Vân chê bà Vân đang bị tâm thần, nên tỏ ra buồn phiền, muốn giết người để trả thù, để người thân giết lại bà.

Chính vì vậy, lúc nào bà Vân cũng đem con dao bầu ở trong người, với ý định sẽ tay giết người vào bất cứ thời gian nào, nếu gặp được cơ hội tốt.

Lúc 14h trưa ngày 7/8, bà Vân đi từ Bến Tre sang Vĩnh Long, xin vào Đài Truyền hình tỉnh Vĩnh Long, xin được gặp bộ phận từ thiện của Đài, muốn được nhận tiền hỗ trợ từ thiện vì bản thân đang mắc bệnh tim.

Qua xác minh, các cán bộ của Đài Vĩnh Long đã từ chối trường hợp của bà Vân, do biết bà Vân không thuộc diện cần được hỗ trợ từ thiện.

Hung thủ Nguyễn Thị Vân đang bị giám sát chặt chẽ tại bệnh viện (Ảnh: CTV)

Sau đó, bà Vân đi xe sang Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long, xưng là người đang đi làm từ thiện, cho tiền một số bệnh nhân đang điều trị tại đây, trong đó có chị Võ Thị Hồng Duyên (mẹ bé Phát).

Lúc 22h đêm cùng ngày, bà Vân vào phòng, xin chị Duyên được ngủ nhờ tại giường bệnh của gia đình, vì hôm đó, chị gái của chị Duyên về nhà, không ngủ lại với bé Phát như thường lệ. Đến khuya, bé Phát đi vệ sinh, bà Vân cũng giúp chị Duyên thay tã cho bé Phát. Xong xuôi, chị Duyên vẫn nằm ngủ với bé Phát như bình thường.

Tới khuya, người trong phòng bệnh này nhìn thấy có một bóng người tay cầm túi xách, thực hiện động tác đâm vào khu vực giường bệnh mà chị Duyên và con trai đang nằm. Người này chưa kịp tri hô, thì cũng là lúc chị Duyên phát hiện ra vụ việc.

Tưởng là con trai mình bị bắt cóc, nên chị Duyên đã tri hô, giữ bà Vân lại. Đến khi quay lại thì phát hiện bé Phát đã bị con dao bầu đâm vào đầu.

Đại tá Ngân khẳng định: Với những tài liệu, chứng cứ thu thập được, cơ quan Công an đã kết luận, đây là vụ án giết người. Người gây án đã có âm mưu giết người ngay từ đầu, chọn ngay vị trí tấn công là vùng đầu để nhằm dễ dàng hạ gục nạn nhân, đồng thời chọn ngay đối tượng ra tay là trẻ sơ sinh rất dã man.

Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long đã tiến hành các xét nghiệm tổng quát, bệnh lý, và kết luận hung thủ Vân không mắc các bệnh chứng có liên quan đến thần kinh, tâm thần.

Hiện cơ quan điều tra tỉnh Vĩnh Long đang tích cực hoàn tất các thủ tục, ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Vân, để làm rõ về hành vi giết người. Hung thủ đang bị lý rất chặt chẽ tại bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long.

Bé trai 12 ngày tuổi không bị biến chứng sau khi bị dao đâm

ThS BS Đào Trung Hiếu – Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 1 trưa ngày 10/8 cho phóng viên biết: Trước khi tiến hành phẫu thuật, các y bác sĩ đã rất khó tiên lượng được về tình hình sức khỏe của bé trai. Tuy nhiên, may mắn là khi mở vết thương, dao đã không làm tổn thương nhãn cầu của bé trai. Cháu Phát hiện vẫn cử động được.

Bé trai 12 ngày tuổi đang từng ngày được giành giật lại sự sống (ảnh: Nguyên Mi)

Hiện cháu Phát đang bị dập não, chảy máu nhiều, tổn thương xương hốc mắt, xương sàn, tổn thương màng não. Các chỉ số sinh tồn hiện giờ của bé Phát vẫn đang rất bình thường, dù 2 khối máu tụ đường kính khoảng 2cm vẫn còn trong não, dù nó vẫn chưa có nguy cơ đe dọa đến tính mạng của cháu.

Theo các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 1 cho biết, hiện vết thương của cháu Phát vẫn chưa có nguy cơ bị nhiễm trùng, không còn chảy máu, nên không phải truyền máu nữa, giờ cần phải điều trị chống co giật cho bé trai này.

Các bác sĩ không thể nói gì được trước sức khỏe của bé Phát trong những ngày sắp tới, nhưng công việc ưu tiên hiện nay là cần phải kiểm soát nhiễm trùng, do con dao bầu đâm bé rất dơ.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang