Dùng hóa chất Trung Quốc sản xuất bánh Trung Thu

author 13:45 28/08/2013

Những chai hóa chất màu đen như than với nhãn mác Trung Quốc hoàn toàn không có phụ đề tiếng Việt đã được sử dụng để sản xuất bánh trung thu tại cơ sở Chấn Khang. Hàng loạt cơ sở sản xuất bánh khác cũng sẽ bị thanh tra “rờ gáy”.

Sự kiện: Bệnh ung thư và cách phòng tránh

Ngày 27/8, Thanh tra Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) phối hợp Viện Vệ sinh y tế công cộng TPHCM tiến hành kiểm tra đột xuất Cơ sở sản xuất bánh của Công ty TNHH MTV Sản xuất-thương mại Chấn Khang (địa chỉ 256-256A đường Bạch Đằng, phường 24, quận Bình Thạnh).

Các cơ sở sản xuất bánh trung thu sẽ bị kiểm tra gắt gao
Các cơ sở sản xuất bánh trung thu sẽ bị kiểm tra gắt gao

Đây là cơ sở sản xuất bánh ngọt, bánh kem, bánh mì, bánh Trung thu các loại với nhãn hiệu Sweethome Bakery. Làm việc với đoàn thanh tra, chủ cơ sở đã xuất trình được đầy đủ các giấy phép có liên quan. Tuy nhiên, trong quá trình kiểm tra, đoàn thanh tra đã phát hiện nhiều can hóa chất lạ đang được sử dụng trực tiếp vào quá trình sản xuất bánh. Nhiều can 5 lít đựng hóa chất màu đen như than hoặc màu đục mang toàn nhãn mác Trung Quốc không có phụ đề tiếng Việt.  

Bên cạnh đó, thanh tra còn phát hiện cơ sở quảng cáo sản phẩm bánh trung thu khi chưa được cấp giấy phép quảng cáo; nhà kho không đảm bảo dễ gây ẩm mốc cho nguyên liệu… Đoàn thanh tra đã yêu cầu cơ sở phái chấn chỉnh các hoạt động sản xuất, kinh doanh đồng thời lấy mẫu hóa chất lạ mang đi kiểm tra.

Cùng ngày, đoàn thanh tra đã kiểm tra công tác nhập khẩu, kinh doanh bánh Trung thu đối với Công ty TNHH thực phẩm Tốt Lành (Goodfood) ở 194 đường Ung Văn Khiêm, phường 25, quận Bình Thạnh. Đại diện công ty cho biết đã nhập khẩu 4 lô bánh Trung thu từ Malaysia và phân phối chủ yếu cho các khách sạn lớn tại TPHCM và Hà Nội.

Các lô bánh Trung thu này đều nhập thành phẩm hoàn chỉnh và đã được kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm. Đoàn thanh tra ghi nhận công ty đã xuất trình được hồ sơ nhập khẩu, giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh thực phẩm. Dự kiến, việc thanh kiểm tra thị trường bánh trung thu sẽ được kiểm tra gắt gao trong thời gian từ nay đến Rằm tháng 8.

Theo Dân trí


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang