Dùng iPhone cần loại bỏ ngay thói quen này để tăng độ bền cho máy

authorHòa Lê 06:49 19/07/2019

(VietQ.vn) - Những thói quen tưởng chừng không ảnh hưởng đến độ bền của iPhone dưới đây lại là nguyên nhân khiến chiếc máy của bạn sớm hỏng.

Không tắt nguồn iPhone

Đây là một trong những thói quen tai hại mà nhiều người hay mắc phải nhất. Hầu hết người dùng đều có thói quen để iPhone chạy từ ngày này qua ngày khác mà không tắt thiết bị.

Nếu nghĩ rằng, chỉ việc ngừng thao tác trên màn hình hoặc tắt hết ứng dụng là đủ giúp điện thoại “thư giãn” thì thật sai lầm. Trên thực tế pin vẫn hoạt động và cung cấp năng lượng cho máy. Vì thế muốn kéo dài tuổi thọ pin, tốt nhất bạn hãy tắt nguồn iPhone mỗi tuần ít nhất một lần. Nó cũng sẽ giúp thiết bị của bạn hoạt động trơn tru hơn.

Dùng iPhone cần loại bỏ ngay thói quen này để tăng độ bền cho máy

 Không tắt nguồn là một trong những sai lầm nhiều người hay mắc phải nhất. Ảnh minh họa

Kích hoạt tính năng đẩy thông báo trên mọi ứng dụng

Tính năng cập nhật thông báo trên các ứng dụng đòi hỏi máy phải hoạt động liên tục và kết nối mạng thường xuyên. Điều này vừa tốn dung lượng (nếu dùng 3G) và gây hao pin rất nhanh. Thậm chí, các thông báo thường làm phiền và gây mất tập trung đối với người dùng. Cách tốt nhất là hãy tắt tính năng nhận thông báo của ứng dụng không cần thiết, vào Settings > Notifications và chọn ứng dụng muốn tắt thông báo.

Wifi và Bluetooth luôn luôn mở

Thông thường, người dùng iPhone nói riêng và người dùng smartphone nói chung luôn giữ thói quen bật Wifi hay Bluetooth liên tục mà không bao giờ tắt. Phần vì muốn giữ cho chiếc iPhone luôn được kết nối với mạng Internet, trong trường hợp cần thiết có thể truyền tải, chia sẻ giữ liệu một cách nhanh chóng.

Thế nhưng, đây bị coi là một thói quen xấu, khi chính chúng ta luôn bắt chiếc iPhone phải căng mình "đón sóng" Wifi, Bluetooth, dù bản thân không sử dụng tới. Do đó, hãy tắt những chức năng này khi cần thiết, bởi điều này chỉ càng khiến thời lượng pin trên iPhone hao hụt nhanh hơn.

Cắm sạc qua đêm

Việc sạc qua đêm đôi khi thuận tiện cho người dùng vì chúng ta không có thời gian sạc vào ban ngày, tuy nhiên điều này lại không tốt chút nào. Nhiều chuyên gia công nghệ vẫn khuyến cáo rằng không nên cắm sạc khi ngủ vì điều này dễ làm giảm tuổi thọ của pin và thậm chí là gây cháy nổ. Bởi thế, tốt nhất là rút sạc khi đã sạc đầy hoặc dùng ổ cắm hẹn giờ tự ngắt.

Dùng iPhone cần loại bỏ ngay thói quen này để tăng độ bền cho máy

 Việc vừa sạc vừa sử dụng iPhone là thói quen rất tai hại nhưng lại vô cùng phổ biến mà bất cứ người dùng nào cũng mắc phải. Ảnh minh họa

Vừa dùng vừa sạc 

Việc vừa sạc vừa sử dụng iPhone là thói quen rất tai hại nhưng lại vô cùng phổ biến mà bất cứ người dùng nào cũng mắc phải. Thậm chí, thói quen xấu này còn phổ biến tới nỗi chính Apple cũng cảnh báo về tác hại của nó trong các hướng dẫn sử dụng.

Mặc dù việc vừa dùng iPhone vừa sạc sẽ không làm "chai pin" do vừa xả vừa nạp pin, nhưng vấn đề thực sự nằm ở chỗ khi sử dụng điện thoại khi đang sạc, bản thân điện thoại tỏa ra rất nhiều nhiệt, gánh thêm nhiệt lượng tỏa ra từ màn hình và chip xử lý sẽ dễ dàng làm quá tải cơ chế tản nhiệt của máy.

Hậu quả là vừa dùng máy vừa sạc khiến nhiệt độ của máy tăng lên rất nhiều so với khi sử dụng bình thường. Nhiệt độ cao không chỉ hại cho pin mà còn ảnh hưởng xấu tới các linh kiện điện tử bên trong máy vốn rất mỏng manh.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang