Dưỡng da trắng mịn ngày thu bằng bột yến mạch

author 14:17 02/10/2015

(VietQ.vn) - Vốn được mệnh danh là “siêu thực phẩm”, bột yến mạch ẩn chứa những công dụng làm đẹp tuyệt vời mà ít ai ngờ tới. Tẩy da chết, dưỡng da trắng mịn, làm dịu da trong những ngày thu thời tiết hanh khô là công dụng tiêu biểu của loại ngũ cốc này.

Sự kiện:

Được biết đến như một trong những loại ngũ cốc gần gũi với đời sống con người nhất, từ xưa đến nay, ưu điểm dễ nhận biết của yến mạch là giàu chất xơ hòa tan, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, chống ung thư. Bên cạnh đó, phái đẹp cũng khám phá ra rằng ẩn chứa trong yến mạch là những công dụng làm đẹp, dưỡng da trắng mịn tuyệt vời mà ít ai ngờ tới. 

Công dụng dưỡng da trắng mịn của bột yến mạch từ lâu đã được biết đến

Công dụng dưỡng da trắng mịn của bột yến mạch từ lâu đã được biết đến 

Tiết trời giao mùa với không khí hanh khô đặc trưng sẽ khiến làn da trở nên sần sùi, khô ráp hay thậm chí là nổi mẩn đỏ, bột yến mạch là một phương pháp chăm sóc da được các chuyên gia khuyên nên sử dụng cho những ngày thu như một loại mặt nạ dưỡng trắng, tẩy da chết, làm căng mịn và ngăn ngừa hiện tượng nổi mẩn vô cùng hiệu quả. Theo đánh giá chung, tác dụng của những loại mặt nạ với thành phần chủ yếu là yến mạch thường có tác dụng nhanh hơn nhiều lần so với các loại mặt nạ khác. Cách làm cũng vô cùng đơn giản, dễ thực hiện và phù hợp với mọi loại da khác nhau (đặc biệt là da nhạy cảm).

Dưỡng da trắng mịn

Thành phần của loại mặt nạ dưỡng trắng da từ yến mạch khá cầu kỳ: 2 thìa bột yến mạch, 2 thìa sữa chua không đường, 1 thìa mật ong và lòng trắng trứng (đã được đánh tơi). Nên hòa bột yến mạch vào 1/3 cốc nước ấm, đến khi yến mạch nở ra thì mới trộn với các nguyên liệu còn lại. Thời gian đắp mặt nạ này là 15 đến 20 phút. Hỗn hợp này cực kỳ tốt với da nhạy cảm. Ngay từ lần đầu tiên, các nàng sẽ thấy da mặt mình trắng sáng, tràn đầy sức sống, mịn màng rõ rệt. Có thể dùng tối đa 2 lần/tuần.

Mặt nạ dưỡng da từ bột yến mạch cực kỳ tốt cho làn da nhạy cảm

Mặt nạ dưỡng da từ bột yến mạch cực kỳ tốt cho làn da nhạy cảm

Dịu da cháy nắng

Trộn một lượng vừa đủ bột yến mạch nghiền sẵn cùng một thìa nước cốt chanh; lấy hỗn hợp này bôi lên mặt, cổ hoặc những vùng da bị cháy nắng bỏng rát và khó chịu. Cần lưu ý pha loãng nước cốt chanh cùng nước sạch theo tỉ lệ 1:1 bởi tính acid đặc trưng có sẵn trong chanh khá là mạnh đối với da mặt. Hỗn hợp này sẽ làm dịu đi vùng da bị cháy nắng, có tác dụng đối với cả những vết thâm đen.

Ngoài công dụng dưỡng da trắng mịn, bột yến mạch còn giúp làm dịu làn da bị cháy nắng

Ngoài công dụng dưỡng da trắng mịn, bột yến mạch còn giúp làm dịu làn da bị cháy nắng

Tránh không dùng hỗn hợp này sau khi tẩy tế bào chết, bởi nó sẽ mài mòn da mặt, chỉ nên dùng 1 hoặc tối đa 2 lần/tuần. Với tác dụng của chanh, da các nàng sẽ cảm thấy hơi căng và ngứa râm ran. Cảm giác này sẽ tan biến dần khi rửa mặt bằng nước ấm.

Tẩy tế bào chết 

Trộn 5 thìa bột yến mạch đã xay cùng mật ong để tạo thành một hỗn hợp sền sệt như mặt nạ. Sau đó đắp lên mặt, mặt nạ bột yến mạch mật ong này sẽ giúp tẩy tế bào chết. Bên cạnh đó, bột yến mạch hấp thu vào da dễ dàng nên nó có thể nhanh chóng làm dịu da và chống viêm da mùa hanh khô.

Bột yến mạch nhanh chóng làm dịu da và chống viêm da mùa hanh khô

Bột yến mạch nhanh chóng làm dịu da và chống viêm da mùa hanh khô

Làm mịn da và "trị" mụn đầu đen 

Ngoài công dụng dưỡng trắng da, mặt nạ từ bột yến mạch còn giúp làm mịn da, đồng thời trị mụn đầu đen hiệu quả. Trộn bột yến mạch cùng lòng đỏ trứng, tùy vào lượng bột yến mạch, điều chỉnh số lòng trứng cho phù hợp để tạo thành hỗn hợp như mặt nạ. Đắp hỗn hợp này lên mặt, đợi khoảng 20 phút cho mặt nạn khô, sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm. Các nàng có thể đắp hỗn hợp mặt nạ này 2 lần/tháng để trị mụn đầu đen và làm mềm mịn da. 

Phương Trâm (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang