Đường hoa Nguyễn Huệ tết Đinh Dậu 2017 sẽ kéo dài trong vòng 7 ngày

author 21:06 05/01/2017

(VietQ.vn) - Đường hoa Nguyễn Huệ tết Đinh Dậu 2017 năm này sẽ kéo dài trong vòng 7 ngày, với nhiều điểm đặc sắc, hấp dẫn thu hút du khách.

Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigon Tourist) vừa cho biết, đường hoa Nguyễn Huệ tết Nguyên Đán sắp tới sẽ kéo dài từ ngày 25/1/2017 (28 tháng Chạp) đến ngày mùng 4 tết Nguyên Đán Đinh Dậu.

Nét mới của đường hoa năm nay là sự kết hợp hài hòa giữa tĩnh và động, giữa sự sắp xếp khéo léo của con người và sự biến đổi đa dạng do công nghệ tạo ra, giữa các chất liệu truyền thống và các chất liệu hiện đại.

Xuyên suốt đường hoa, khách tham quan sẽ dễ dàng bắt gặp được linh vật của năm,, với muôn hình dáng vẻ, từ gà tre, gà rơm, gà đạp xe, gà phát sáng, gà cao nguyên…

Đường hoa Nguyễn Huệ năm nay cũng sẽ ứng dụng công nghệ phần mềm chụp hình ảo tại một số điểm như cổng đường hoa, cây xuân, công trình thành phố, rừng thiên nhiên rực sáng và những chú gà vui nhộn.

Đường hoa Nguyễn Huệ năm nay sẽ có chủ đề “Thành phố mang tên Bác – Khát vọng ngời sáng”, trải dài từ đường Lê Thánh Tôn cho đến đường Tôn Đức Thắng, với chiêu dài 720m.

 Phối cảnh đường hoa Nguyễn Huệ với biểu tượng là linh vật của năm.

Trong đó, đoạn đường từ giao lộ Nguyễn Huệ - Lê Lợi sẽ được chia làm 3 phân đoạn chính là: Mùa xuân trên TP mang tên Bác, TP văn minh – hiện đại – nghĩa tình và Khát vọng ngời sáng.

Đường hoa sẽ bắt đầu với phân đoạn “Xuân sum họp” khắc họa cảnh gia đình gà đầm ấm, sung túc, sum vầy. Biểu tượng linh vật của năm Đinh Dậu sẽ được đặt ở vị trí trung tâm, với gà trống cao 3,5m, gà mái cao 2,8m, được thiết kế với nhiều hình dáng vui tươi.

Làm nền cho đại cảnh “Xuân sum họp” là giàn đèn lồng xuân, với khoảng 108 chiếc đèn lồng cao từ 8 – 10m, được thiết kế riêng cho đường hoa với nhiều gam màu rực rỡ.

Điểm nhấn của phân đoạn “TP văn minh – hiện đại – nghĩa tình” sẽ là những mô hình kiến trúc mang tính tiêu biểu, lịch sử của TP như Bến Nhà Rồng, tòa nhà UBND TP.HCM, chợ Bến Thành, cầu Phú Mỹ…

Tất cả những công trình này sẽ được bố trí trên một đài sen lớn, lấy nền cỏ xanh mướt làm nhụy, thể hiện 1 TP vừa có tính lịch sử, vừa mang tính hiện đại phát triển không ngừng.

Phân đoạn “Khát vọng ngời sáng” sẽ bắt đầu với một tiểu cảnh đặc biệt “Sắc xuân” với nhiều chủng loại hoa lạ, hoa đẹp nhập từ các nước…được thiết kế, phối nghệ thuật tinh tế từ các giàn treo, chậu hoa, màu sắc…

Được hoa sẽ được kết thúc với đại cảnh “Khát vọng ngời sáng” cao 4,5m, được ứng dụng hệ thống đèn Matrix Led được lập trình sẵn, với màu sắc biến đổi liên tục trên nền hoa mai vàng biến đổi rực rỡ trong ngày xuân.

Tết Đinh Dậu 2017: Phật thủ tiền triệu sẵn sàng ra thị trường tết(VietQ.vn) - Tết Đinh Dậu 2017 đang đến gần, phật thủ - loại quả trưng Tết đã sẵn sàng ra thị trường đáp ứng nhu cầu người dùng. Năm nay nhiều quả phật thủ có giá vài triệu đồng.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang