"Em của Trường Bách Khoa” đánh đúng vào tâm lý của tân sinh viên

author 14:10 11/07/2014

(VietQ.vn) - Bên cạnh những cảnh quay chân thực, gần gũi với sinh viên, "Em của trường Bách Khoa" gây sốt khi xuất hiện ngay đúng thời điểm sau kì thi đại học, đề cập đến sự bỡ ngỡ hay những thay đổi về tâm lý, suy nghĩ của tân sinh viên.

Mới đây, cư dân mạng xôn xao truyền tay nhau một clip hài hước được dàn dựng và thực hiện bởi sinh viên của trường Bách Khoa (BK) ở cả hai cơ sở tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh. Nguyễn Hải Dương, ĐTVT K09, BK HCM đảm nhận phần viết lời, Phạm Minh Thành, BK HN thể hiện ca khúc.

Được chế từ bản hit “Em của ngày hôm qua” do ca sỹ Sơn Tùng MT-P trình bày, clip có nội dung hài hước thú vị, không những đánh vào tâm lý của tân sinh viên mới trường Đại học Bách Khoa mà là vấn đề chung của toàn thể sinh viên mới bước chân vào cách cổng đại học.

Nội dung clip xoay quanh việc chỉ ra những thực tế về chuyện học hành tại trường đại học. “Rớt môn”, “học lại” là chuyện phổ biến diễn ra vì vậy không nên ảo tưởng về những thành tích đã đạt được từ trước. Vấn đề này được tác giả đưa vào đoạn điệp khúc, lặp lại nhiều lần trong cả clip: “Đừng vội ảo tưởng về em của ngày hôm qua (nhất thôn, nhất làng); Xin đừng là em của ngày hôm qua (học giỏi, huy chương); Phải đối mặt với thực tại nơi đây (rớt môn, trễ hạn); Rèn luyện bản lĩnh cho người kỹ sư...ứ ư ư ừ...”.

"Em của trường Bách Khoa" chi ra việc không nên ảo tưởng về thành tích

Bên cạnh đó clip còn gây ấn tượng với người xem vì nhắc đến tình trạng “dương thịnh âm suy” ở trường Bách Khoa, lo ngại về vấn đề các nam sinh viên không thoát khỏi cảnh cô đơn khi bước vào một ngôi trường toàn con trai.

Tình trạng độc thân được nhắc đến trong

Tình trạng độc thân được nhắc đến trong "Em của trường Bách Khoa"

Yếu tố dẫn đến việc gây gốt của clip chế này không chỉ bởi những cảnh quay sinh động, gần gũi với sinh viên, gợi sự hài hước mà còn là sự xuất hiện ngay đúng thời điểm sau kì thi đại học, gây hứng thú cho các bạn trẻ khi đề cập một cách chân thực những sự bỡ ngỡ hay thay đổi về tâm lý, suy nghĩ của một học sinh phổ thông khi bước vào môi trường đại học.

Em Của Trường Bách Khoa hiện đang gây sốt trên các trang diễn đàn chia sẻ, nhận được nhiều lời bình luận tích cực của người dùng Youtube dành cho clip như “Đầy cảm xúc khi xem clip và lời bài hát :D. Có lẽ chỉ dân BK mới thấm”; “Chuẩn luôn. Năm nhất mình rất sốc, nhưng giờ quen rồi. Trường chuyên lớp chọn cấp 3 cũng đến thế thôi”.

Ngoài ra, cũng có một vài ý kiến trái chiều như "Nghe xong chả biết còn dám mơ ước học BK không nữa!” hay “Nếu em được nghe bài này trước vài tháng. em đã không đăng kí BK :'(“, bạn Sữa Trà chia sẻ. Bên cạnh những ảnh hưởng tích cực thì clip ít nhiều cũng tạo ra cho các bạn trẻ sự “sợ hãi” đối với thực tế tại giảng đường Đại học Bách Khoa.

Thu Hường


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang