Facebook và Google sẽ loại bỏ dịch vụ quảng cáo đối với trang web chứa thông tin sai lệch

authorNhung Anh 06:20 16/11/2016

(VietQ.vn) - Facebook và Google đang tiến hành các bước để phá bỏ các mô hình quảng cáo được sử dụng bởi những trang web giả mạo.

Hai “gã khổng lồ” công nghệ mới đây đã tuyên bố rằng, họ sẽ không cho phép các trang web giả mạo sử dụng dịch vụ quảng cáo bán hàng của họ. Theo đó, phản ứng mới nhất này được đưa ra sau khi có nhiều cáo buộc rằng một loạt những nội dung sai lệch trên mạng Internet đã gây ảnh hưởng đến việc bỏ phiếu của cử tri Mỹ trong thời gian tranh cử tổng thống ở đất nước này.

Facebook (FB, Tech30) cho biết họ sẽ không đăng quảng cáo từ các nhà xuất bản tin tức giả mạo trên các ứng dụng của bên thứ ba hoặc các trang web, bởi vì các bài viết bất hợp phát sẽ gây ra những nội dung hiểu lầm hoặc lừa đảo”.

"Chúng tôi đã cập nhật một cách rõ ràng và làm rõ rằng điều này áp dụng đối với tin tức giả mạo", một phát ngôn viên của công ty cho biết.

CEO Mark Zuckerberg đã bác bỏ những cáo buộc rằng Facebook cho phép tin tức giả mạo để gây ảnh hưởng đến cử tri trước cuộc bầu cử, và công ty đã không công bố bất kỳ thay đổi lớn nào mà có thể giúp lọc ra nội dung không chính xác trên trang web riêng của mình.

"Cá nhân tôi nghĩ rằng tin tức giả mạo trên Facebook chỉ chiếm một lượng rất nhỏ, còn việc ảnh hưởng đến cuộc bầu cử trong bất kỳ cách nào là một ý nghĩ khá điên rồ", Zuckerberg cho biết.

Facebook và Google sẽ loại bỏ dịch vụ quảng cáo đối với trang web chứa thông tin sai lệch. Ảnh: Internet 

 

 

Hãng thời trang nổi tiếng của Mỹ lần thứ hai đệ đơn xin phá sản(VietQ.vn) - Hãng thời trang nổi tiếng American Apparel một lần nữa đệ đơn xin phá sản. Thời gian này chuỗi cửa hàng của hãng đã không thể tồn tại.

Trong khi đó, Google (GOOG) nói rằng, công ty cũng sẽ cấm những "nội dung xuyên tạc, bóp méo, không đúng sự thật" xuất hiện trên mạng quảng cáo của họ.

"Trong tương lai, chúng tôi sẽ hạn chế phục vụ các trang web có chứa nội dung xuyên tạc, thông tin sai lệch, hoặc che giấu thông tin về người xuất bản", công ty cho biết trong một tuyên bố.

Google cũng đã cam kết sẽ tinh chỉnh các thuật toán tìm kiếm của mình. Hôm thứ Hai, các kết quả hàng đầu cho thấy từ khóa "kết quả bầu cử cuối cùng" đã chỉ dẫn người dùng đến một trang web tin tức giả mạo với những con số không chính xác.

"Trong trường hợp này, chúng tôi đã thấy rõ ràng thông tin không chính xác, nhưng chúng tôi đang liên tục làm việc để cải thiện các thuật toán của chúng tôi", Google cho biết trong một tuyên bố.

Tuy nhiên, Google không loại bỏ các trang này khỏi kết quả tìm kiếm của mình, trừ khi chúng có chứa nội dung độc hại hoặc bất hợp pháp.

Nhung Anh (CNN)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang