Fonterra xác nhận Vinamilk không nhập nguyên liệu sữa nhiễm khuẩn

author 16:32 09/08/2013

(VietQ.vn) - Hãng sữa Fonterra - New Zealand đã chính thức lên tiếng, xác nhận, Công ty CP sữa Việt Nam (Vinamilk) không nhập nguyên liệu whey protein concentrate (WPC80) và sản phẩm sữa bột thành phẩm từ hãng này.

Sự kiện: Hãy là người dùng sữa thông thái

Trong thư Fonterra gửi tới Vinamilk ngày 8/8/2013, ông Mark Robinson – Giám đốc Kinh doanh Fonterra khẳng định, Fonterra không xuất khẩu hay bán cho Vinamilk nguyên liệu WPC80 cũng như bất cứ hỗn hợp nào mà thành phần có chứa WPC80 nằm trong ba lô bị nhiễm Clostridium Botulinum.

Tất cả các sản phẩm của Vinamilk an toàn, không liên quan gì tới sự cố sữa nhiễm khuẩn Cl. Botulinum . Ảnh: Đ. T
Tất cả các sản phẩm của Vinamilk an toàn, không liên quan gì tới sự cố sữa nhiễm khuẩn Cl. Botulinum . Ảnh: Đ. T

“Fonterra đã không xuất khẩu hay bán cho Vinamilk bất cứ nguyên liệu sữa nào bị ảnh hưởng bởi sự cố chất lượng này”, ông Mark Robinson cho biết.

Cũng theo ông Mark Robinson, tất cả các nguyên liệu sữa của Fonterra được nhập khẩu bởi Vinamilk ở Việt Nam là an toàn và không bị ảnh hưởng bởi sự cố chất lượng này. Tại Việt Nam, sự cố chất lượng chỉ ảnh hưởng đến hai nhà sản xuất (Công ty Abbott Việt Nam và Công ty Danone Việt Nam - PV) và không liên quan, không ảnh hưởng đến Vinamilk.

Ở một động thái khác, hôm nay (9/8), Vinamilk cũng đã chính thức gửi công văn tới Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế. Công văn của Vinamilk đề nghị Cục An toàn thực phẩm lên tiếng bảo vệ doanh nghiệp sản xuất sữa Việt Nam.

“Liên quan đến sự cố nguyên liệu whey protein concentrate của Fonterra - New Zealand sản xuất bị nhiễm khuẩn Cl. Botulinum, do công bố từ phía Fonterra không nêu tên sản phẩm bị nhiễm độc mà chỉ nêu tên các nước bị ảnh hưởng bởi sự cố nhiễm độc trên, trong đó có Việt Nam. Điều đó đã ảnh hưởng trực tiếp đến các thị trường Vinamilk đang xuất khẩu sản phẩm. Hiện nay, các nước nhập khẩu sản phẩm sữa đưa Việt Nam vào diện cảnh báo nhập khẩu. Vì vậy, ảnh hưởng ngay đến việc xuất khẩu hàng của Vinamilk vào Irắc và một số nước”, công văn của Vinamilk nêu rõ.

Vinamilk cũng khẳng định thêm, công ty này không sử dụng nguyên liệu whey protein concentrate của Fonterra - New Zealand cho bất kỳ sản phẩm nào của Vinamilk và Vinamilk cũng không nhập bất kỳ sản phẩm sữa bột thành phẩm nào từ Fonterra. Nguyên liệu whey protein Vinamilk đang sử dụng cho sản xuất được nhập khẩu hoàn toàn từ Mỹ và EU.

Theo ông Nguyễn Quốc Khánh – Giám đốc điều hành Vinamilk, tất cả các sản phẩm do Vinamilk sản xuất luôn được kiểm soát chặt chẽ từ khâu nguyên liệu đầu vào đến khâu thành phẩm. Vinamilk cam kết đảm bảo chất lượng và an toàn thực phẩm cho hàng nội địa và xuất khẩu.

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang