Game thủ Việt chạy nhảy, leo trèo để bắt Pokemon

authorNhóm PV 14:50 13/08/2016

(VietQ.vn) -Vừa lái xe vừa bắt pokemon, trèo tường di tích, tụ tập gây mất trật tự công cộng là cảnh tượng không hiếm thấy khi trò chơi thực tế ảo pokemon go đến VN

Dù mới ra mắt chính thức vào ngày 6-8, nhưng tại Việt Nam, Pokemon Go đang trở thành tựa game cực hot đối với giới trẻ. Với lối chơi tương tác thực tế, buộc người chơi phải đứng dậy đi lại chứ không phải ngồi một chỗ như trước. Mọị người cùng nhau ra ngoài hoạt động. Nhiều người đổ xô ra đường tụ tập nhưng mắt luôn dán vào chiếc smart phone là hình ảnh dễ bắt gặp trong những ngày qua.

trò chơi tương tác thực tế Pokémon GO yêu cầu người dùng sử dụng các thiết bị chạy hệ điều hành Android 4.4 hoặc iOS 8.0 trở lên. Ảnh: Anh Dũng 

Cơn sốt trò chơi Pokemon Go khiến các bạn trẻ mê mẩn cùng những con thú, việc ấp trứng, trung tâm chăm sóc thú, phòng gym Pokemon. Họ sẵn sàng bỏ bữa, thức khuya, dậy sớm vì mải mê với việc lướt điện thoại.

Tại Hà Nội, các quán trà đá, cà phê, công viên tại trung tâm thành phố, đoạn đường ngắn xung quanh khu vực Hồ Gươm, Văn Miếu - Quốc tử Giám, chùa Trấn Vũ, chùa Cát Linh, công viên Cầu Giấy, công viên Bách Thảo... là những địa điểm được game thủ lựa chọn.

 Nam thanh niên vừa lái xe vừa dán mắt vào màn hình điện thoại đang chơi Pokemon Go, hết sức nguy hiểm. Ảnh: Đăng Duy

Phóng viên báo chất lượng Việt nam Online VietQ.vn đã có những ghi nhận tại các địa điểm tạp trung đông các gamer đang ngày đêm săn bắt Pokemon:

Tại Khu di tích lịch sử Văn Miếu Quốc tử Giám, không kể ngày hay tối, rất nhiều các gamer, chủ yếu là bạn trẻ tập trung xung quanh khu vực này để bắt Pokemon. Theo ghi nhận của chúng tôi, rất nhiều các phương tiện dừng đỗ tràn lan dưới lòng đường gây ảnh hưởng đến giao thông, gây tắc nghẽn và mất trật tự khu vực công cộng. Để có thể bắt được những con pokemon, rất nhiều người còn trèo vào hẳn khuôn viên khu di tích Văn Miếu, thò tay qua các bức tường rào để bắt Pokemon. 

Các game thủ tụ tập đông đúc tại khu vục quanh Văn Miếu QuốcTử Giám. Ảnh: Anh Dũng 

 Không chỉ ở khu vực văn Miếu, tại khu vực Hồ Hoàn Kiếm cũng có sự tập trung rất đông của các game thủ săn Pokemon. Cũng theo quan sát, dù đã quá 12h đêm, rất nhiều bạn trẻ vẫn tập trung quanh khu vực hồ để bắt pokemon.

Các địa điểm công cộng không chỉ tập trung đông những game thủ bắt pokemon vào buổi tối mà ngay cả ban ngày. Chúng tôi còn dễ dàng bắt gặp những hình ảnh nam nữ thanh niên cầm chiếc điện thoại bắt pokemon trên nhiều đường phố Hà Nội.

 Tập trung đông người nơi công cộng. Ảnh: Anh Dũng

Những hệ lụy mà Pokemon go gây ra những ngày qua cũng rất đáng kể;: Khoảng 22h ngày 8/8, một người đi bộ đang dò Pokemon bị cướp điện thoại tại Công viên Tao Đàn (phường Bến Thành, quận 1, TP HCM). Rất may, tên cướp đã bị những người dân có mặt tại đó bắt được và giao cho công an phường xử lý. Hay như vừa qua, một nhóm bạn Hà Nội quyết định đến nghĩa trang Trung Kính Thượng (Cầu Giấy, Hà Nội) để tìm các con thú cấp độ cao. Chỉ đến khi một người trong nhóm suýt rơi xuống hố huyệt được đào sẵn để chuẩn bị cài mộ, họ mới sợ hãi trở về.

 

Sau khi ra mắt tại Úc, New Zealand và Mỹ, Pokémon GO đã tạo ra một trào lưu không thể ngăn cản. Game ngay lập tức lọt tốp các ứng dụng có doanh thu cao nhất App Store của Apple ngay sau ngày đầu ra mắt tại Mỹ và phá nhiều kỷ lục khác. Pokémon GO đang là trò chơi thu bộn hơn 10 triệu USD doanh thu mỗi ngày trên cả hai nền tảng iOS và Android tính từ thời điểm 3 tuần sau ngày ra mắt.

Pokemon Go là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trong thời gian gần đây. Dễ dàng có thể tìm kiếm những bài viết về trò chơi này trên mạng Internet, Chỉ cần vào gõ từ khoá “pokemon go” trên hệ thống tìm kiếm của google ngay lập tức có khoảng 215 triệu kết quả chỉ trong khoảng 0,35 giây – một con số kinh khủng.

Đây là một trò chơi được tối ưu cho smartphone, trò chơi tương tác thực tế Pokémon GO yêu cầu người dùng sử dụng các thiết bị chạy hệ điều hành Android 4.4 hoặc iOS 8.0 trở lên. Ngoài việc không phù hợp với máy tính bảng, game cũng kén các máy smartphone không dùng GPS hoặc chỉ kết nối vào Wi-Fi.

Anh Dũng - Đăng Duy

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang