Gặp họa vì tẩy nốt ruồi mọc 'không đúng chỗ'

author 06:15 24/10/2016

(VietQ.vn) - Hiện tẩy nốt ruồi và phun nốt ruồi theo phong thủy được nhiều chị em lựa chọn. Có người thì gặp may nhưng cũng có người gặp họa vì nhiễm trùng.

Dịch vụ tẩy nốt ruồi từ spa cho đến tiệm cắt tóc

PLVN cho biết, vì một lý do nào đó mà nhiều người tìm đến các trung tâm thẩm mỹ, các cơ sở làm đẹp để phun nốt ruồi son may mắn theo phong thủy, hoặc tẩy nốt ruồi hòng thay đổi vận mệnh cuộc đời. Bởi theo quan niệm của nhiều người, nốt ruồi son được tâm niệm là tượng trưng cho sự may mắn, thịnh vượng và hạnh phúc.

Chị Lê Thị Hồng V (Hà Nội) cho biết: Do có lần đi xem thầy phán rằng nếu có một nốt ruồi ở khóe miệng thì cả đời sẽ sung sướng, dư dả tiền bạc. Vì vậy, chị đã quyết định đi xăm nốt ruồi theo đúng thấy bói nói. Chẳng biết có thay đổi được gì không nhưng cứ làm biết đâu may rủi…

Tẩy nốt ruồi mọc không đúng chỗ cản thận không gặp họa.

Tẩy nốt ruồi mọc không đúng chỗ cản thận không gặp họa. Ảnh minh họa 

Đánh vào tâm lý của chị em, nhiều cơ sở, dịch vụ làm đẹp rầm rộ quảng cáo phun xăm, tẩy xóa nốt ruồi giúp thay đổi vận mệnh cho chị em phụ nữ. Họ đưa ra bản danh sách những nốt ruồi son may mắn đối với con người và luôn sẵn sàng tư vấn miễn phí cho khách hàng những nốt ruồi nên giữ hoặc bỏ để cuộc đời luôn “xuôi chèo mát mái”. Cũng bởi thế, trào lưu phun, tẩy nốt ruồi theo phong thủy ngày một nở rộ.

Dịch vụ xăm hình nghệ thuật hoặc phun nốt ruồi son may mắn tại Trung tâm thẩm mỹ công nghệ cao T.V giá chỉ 75.000 đồng/voucher cho trị giá 500.000đ”.

Không chỉ các cơ sở thẩm mỹ, kinh doanh dịch vụ spa, mà ngay cả các tiệm tóc cũng đưa ra những lời mời chào hấp dẫn kiểu “thay đổi vận mệnh bằng nốt ruồi son”, “phun nốt ruồi để đổi vận, khởi sắc tình duyên”..., giá khoảng 80-100 nghìn đồng/nốt, tùy vào màu sắc nốt ruồi.

Thậm chí, một số tiệm cắt tóc không chỉ ở Hà Nội mà TP HCM cũng còn tự tin giới thiệu có dịch vụ “xem tướng, xem ngày giờ” để chấm nốt ruồi sao cho “chuẩn”. Với những lời quảng cáo “bùi tai” trên, không ít chị em đã tìm đến các cơ sở làm đẹp bình dân này và gặp họa ngay sau đó.

Một trường hợp điển hình tại TP HCM, chị V., sau vài lần đốt điện, mụn ruồi mất đi, chị N.N.H (TPHCM) thì gặp họa do phá cái nốt ruồi ở sống mũi mà theo chị H. cái nốt ruồi ấy khiến vận số chị không thông. Những tưởng cái mụn ruồi đơn giản chỉ là phần thịt thừa nằm ngoài da, không ảnh hưởng đến các tế bào khác của cơ thể nên chị H. đến tiệm uốn tóc gần nhà phá cho tiện, lại vừa rẻ, vừa nhanh, gọn ai ngờ sau khi làm xong được vài ngày thì bị nhiễm trùng và bị loét ra. Nếu không kịp thời điều trị các vết loét của chị càng lan rộng ra.

Sai lầm khi mát xa cho trẻ bằng dầu ô liu(VietQ.vn) - Theo các chuyên gia, các bà mẹ không nên dùng dầu ô liu xoa bóp cho trẻ vì chúng có thể làm tổn thương tới cấu trúc da của trẻ.

Coi chừng rước họa

Bàn về việc nhiều người tự ý tẩy xóa nốt ruồi rồi lại tự xăm cho mình chiếc nốt ruồi khác, trước đó thông tin trên báo TNO, Bác sĩ Huy Hoàng, nguyên Phó chủ tịch Hội Da liễu TP.HCM cho biết, hiện nay khá nhiều chị em phụ nữ, mà đa phần các bà nội trợ thường mách nhau sử dụng những lọ dung dịch tẩy nốt ruồi không có nguồn gốc rõ ràng được bày bán rất nhiều ở các cửa hàng mỹ phẩm hoặc các tiệm làm tóc. Điều này rất nguy hiểm vì không những xảy ra nhiễm khuẩn mà còn khiến a xít hủy hoại trực tiếp tới những lớp da ở sâu phía dưới. A xít có thể làm nốt ruồi bị tróc ra, nhưng rất dễ kèm theo da bị hoại tử dẫn đến viêm nhiễm ngứa, đau rát, có người còn bị sưng đỏ, mưng mủ.

Theo chuyên gia, cần phải tìm hiểu thật kỹ về cơ sở phun xăm thẩm mỹ, nếu không hậu họa sẽ khôn lường.

Theo chuyên gia, cần phải tìm hiểu thật kỹ về cơ sở phun xăm thẩm mỹ, nếu không hậu họa sẽ khôn lường. Ảnh minh họa

Còn liên quan tới nốt ruồi tướng số, theo bác sĩ Hoàng, thực tế khoa học không chấp nhận nốt ruồi có ảnh hưởng tới tướng số, không thể nào nói nốt ruồi mọc ở chỗ này là tốt hay xấu, ngoại trừ nốt ruồi to mọc ở mặt có thể gây ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ. Y học cũng dè dặt khi nói nốt ruồi sẽ có ảnh hưởng xấu về sau nếu mọc ở vị trí dễ bị kích thích cọ xát thường xuyên.

Đối với những nốt ruồi bình thường, không có biểu hiện khác lạ thì việc loại bỏ nốt ruồi bằng phương pháp đốt laser hoàn toàn không có hại. Tuy nhiên, có trường hợp phải đốt lại tới 2 - 3 lần mới hết. Có trường hợp sau khi đốt thì bị sẹo lõm vĩnh viễn. Nếu tẩy nốt ruồi bằng các phương pháp thiếu khoa học như dùng vôi chà xát, dùng a xít chấm vào… thì nguy hại rất lớn. Không chỉ gây viêm nhiễm, nhiễm trùng, mà còn có thể biến nốt ruồi thành những loạn sản ác tính và hình thành ung thư.

Còn theo các chuyên gia da liễu, khi xóa những nốt ruồi lớn, có chân sâu thì trước khi bôi thuốc tẩy, người ta lấy kim chọc quanh nốt ruồi tạo thành những vết hở nhỏ để thuốc ngấm sâu và có thể loại bỏ tận chân nốt ruồi. Điều này rất nguy hại vì không những sẽ xảy ra nhiễm khuẩn mà còn khiến axít tăng thêm cơ hội hủy hoại khi tiếp xúc trực tiếp với những lớp da ở sâu phía dưới.

Do đó, theo các chuyên gia, khi các chị em đã quyết định lựa chọn kỹ thuật phun xăm cần phải tìm hiểu thật kỹ về cơ sở phun xăm thẩm mỹ, nếu không hậu họa sẽ khôn lường. 

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang