Coi chừng nguy cơ chết đuối ở trẻ khi dùng ghế tắm cho bé

author 17:16 27/08/2015

(VietQ.vn) - Một bà mẹ ở Anh vừa lên tiếng cảnh báo nguy cơ chết đuối ở trẻ em do bố mẹ sử dụng ghế tắm cho bé sau khi cô con gái 7 tháng tuổi của mình suýt mất mạng vì tai nạn tương tự.

Một bà mẹ ở Anh có tên Suzie Dyball vừa chia sẻ lên mạng Facebook dòng trạng thái thể hiện sự hoảng loạn của bản thân sau khi cô con gái vừa tròn 7 tháng tuổi của mình suýt chết đuối trong một chiếc ghế tắm cho bé. May mắn, bà mẹ trẻ đã cứu được con gái mình khỏi ‘lưỡi hái Tử thần’ và lên tiếng cảnh báo các bậc phụ huynh khác về nguy cơ xảy ra tai nạn chết đuối ở trẻ em khi sử dụng sản phẩm ghế tắm cho bé.

Câu chuyện ghế tắm cho bé khiến trẻ suýt chết đuối được bà mẹ người Anh Suzie Dyball chia sẻ trên mạng Facebook

Câu chuyện ghế tắm cho bé khiến trẻ suýt chết đuối được bà mẹ người Anh Suzie Dyball chia sẻ trên mạng Facebook

Dưới đây là nguyên văn câu chuyện mà Suzie Dyball chia sẻ trên Facebook vào ngày 24/8 về vụ tai nạn đuối nước của con gái mình:

“Tối ngày hôm qua, tôi cho Felicity (cô con gái 7 tháng tuổi của Suzie Dyball) tắm trên ghế tắm cho bé như thường lệ thì bất ngờ, chiếc ghế bị lật nhào khiến con bé bị ngã sấp và cắm mặt vào nước. Tôi ở ngay bên cạnh con bé lúc đó và vội vàng tìm cách đưa Felicity ra ngoài. Tuy nhiên, miếng đệm hút và một phần của ghế bị kẹt trong bồn tắm khiến việc đưa Felicity ra ngoài gần như vô vọng, chỉ một vài giây phải chứng kiến cảnh con bé vùng vẫy trong nước cũng dài như một đời người vậy.

Khi được đưa ra ngoài, khuôn mặt Felicity bắt đầu tím tái và con bé không thể thở nổi. Tôi vội gọi 999 và sơ cứu cho bé, cuối cùng Felicity cũng phun được lượng nước nuốt phải ra ngoài và bắt đầu thở. Các nhân viên y tế sau đó đã kiểm tra và khẳng định rằng sức khỏe của bé vẫn ổn vì được đưa ra khỏi bồn nước kịp thời. Tuy nhiên, tôi vẫn không thể bình tĩnh lại vì nếu không gặp may, sự việc có thể tồi tệ hơn thế nhiều bởi chỉ cần 10 giây bị ngập trong nước cũng có thể khiến một đứa bé chết đuối.

Tôi khẳng định đã sử dụng ghế đúng hướng dẫn. Mực nước trong bồn tắm bằng đúng mực nước an toàn được đánh dấu trên ghế và tôi thậm chí đã kiểm tra cẩn thận trước khi cho con gái mình ngồi vào đó. Chiếc ghế tắm cho bé gia đình tôi sử dụng là loại ghế có thể xoay của hãng Safety 1st và trên thị trường hiện còn rất nhiều sản phẩm tương tự. Vì vậy, tôi khẩn thiết đề nghị những bà mẹ khác không nên mua ghế tắm cho bé và nếu đã trót mua, xin ngừng sử dụng ngay lập tức.”

Chiếc ghế tắm cho bé khiến một bé gái 7 tháng tuổi ở Anh suýt chết đuối là một sản phẩm từ thương hiệu Safty 1st nổi tiếng

Chiếc ghế tắm cho bé khiến một bé gái 7 tháng tuổi ở Anh suýt chết đuối là một sản phẩm từ thương hiệu Safty 1st nổi tiếng

Cũng  theo lời Suzie Dyball, “Tôi đã nghe được vài trường hợp xảy ra tai nạn đuối nước  tương tự ở trẻ. Tôi đã liên lạc với Amazion đề nghị dừng bán sản phẩm này nhưng tôi không chắc rằng họ sẽ làm vậy. Tôi cũng liên hệ với phía nhà sản xuất để có một câu trả lời thích đáng cho sự cố này.” Câu chuyện của Suzie Dyball sau đó đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của các bà mẹ khác và được lan truyền nhanh chóng trên mạng Facebook với hơn 150.000 lần lượt chia sẻ.

Một người dùng có tên Kathy Evans bình luận: “Đó chắc hẳn là một trải nghiệm kinh khủng nhất với một bà mẹ. Tôi đã từng chứng kiến một vụ tai nạn chết đuối khác trên một chiếc ghế tắm cho bé tương tự như cái của gia đình chị. Tuy nhiên, đứa bé đó không được may mắn như Felicity và tôi thực sự sốc khi biết sản phẩm này vẫn được bày bán trên thị trường.”

Phát biểu về vụ việc, đại diện của Dorel UK (chi nhánh tại Anh của thương hiệu Safety 1st nổi tiếng) cho biết đã nhận được thông báo về tai nạn nói trên. “Công ty Dorel (UK) – chủ sở hữu của thương hiệu Safety 1st tại Anh – đã nhận được phản hồi từ khách hàng về vụ tai nạn đuối nước ở trẻ em xảy ra gần đây có liên quan đến sản phẩm ghế tắm cho bé của hãng. Chúng tôi cam kết sản phẩm ghế tắm trẻ em này hoàn toàn đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn ở châu Âu và giúp bé có thể ngồi trong bồn tắm một cách thoải mái và an toàn. Tuy nhiên, sản phẩm phải được sử dụng dưới sự giám sát chặt chẽ của phụ huynh.”

Các bà mẹ có con nhỏ cần đặc biệt cẩn trọng khi sử dụng sản phẩm ghế tắm cho trẻ

Các bà mẹ có con nhỏ cần đặc biệt cẩn trọng khi sử dụng sản phẩm ghế tắm cho trẻ

Được biết, mỗi năm ở Anh có khoảng 13 trẻ dưới 5 tuổi chết đuối và 1/4 trong số các vụ tai nạn này xảy ra trong nhà tắm gia đình. Đáng nói, cứ 3 vụ tai nạn trẻ dưới 2 tuổi chết đuối thì 1 vụ có liên quan đến sản phẩm ghế tắm cho bé. Trong khi đó, Safety 1st là thương hiệu Mỹ ra đời từ năm 1984, nổi tiếng với các dòng sản phẩm chuyên dụng cho trẻ em.

Minh Thùy

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang