Giá thịt heo bình ổn phục vụ tết Đinh Dậu giảm 3.000 đồng/kg

author 09:01 10/01/2017

(VietQ.vn) - TP.HCM vừa quyết định điều chỉnh giảm giá thịt heo bình ổn thị trường phục vụ tết Đinh Dậu 2017, do giá heo hơi giảm mạnh trên thị trường.

Ngày 9/1, Trưởng ban Vật giá – Sở Tài chính TP.HCM Đỗ Thông Hướng cho biết thông tin nói trên.

Theo đó, bắt đầu kể từ ngày 5/1, giá thịt heo tham gia bình ổn thị trường, phục vụ cho nhu cầu của người dân trong dịp tết sắp tới được điều chỉnh giảm 3.000 đồng/kg so với trước đây.

Như vậy, giá bán lẻ thịt heo của Vissan, Tổng Công ty Nông nghiệp Sài Gòn, Saigon.Coop, Big C sẽ phải có sự thay đổi giá.

Vissan và nhiều doanh nghiệp khác đã giảm giá thịt heo bình ổn thị trường tết - ảnh: CTV

Thịt đùi sẽ có giá 82.000 đồng/kg, thịt vai có giá 76.000 đồng/kg, thịt nạc có giá 92.000 đồng/kg, thịt ba rọi có giá 86.500 đồng/kg, chân giò có giá 67.500 đồng/kg.

Theo ông Hướng cho biết, nguyên nhân của việc điều chỉnh giảm giá thịt heo lần này, là do giá heo hơi trên thị trường đang giảm mạnh. Chính vì vậy, Sở Tài chính mới làm việc với các doanh nghiệp, đi đến thống nhất là giảm giá thịt heo đưa ra thị trường.

Cũng theo ông Đỗ Thông Hướng, việc giảm giá này sẽ tạo điều kiện kích thích sức mua thị trường gia tăng trong những ngày giáp tết Đinh Dậu sắp tới.

Ngoài giảm giá thịt heo, Vissan sẽ còn tổ chức giảm giá thêm nhiều mặt hàng thực phẩm khác được chế biến từ heo, ví dụ như xúc xích, chả giò tôm cua, nem nướng, nem chua, xúc xích tiệt trùng, pate thịt, cá kho thịt….

Một thành viên lãnh đạo Vissan khẳng định, thị trường hàng hóa dịp tết năm nay ở TP.HCM rất dồi dào, nên chỉ sợ sức mua chậm, chứ hoàn toàn không lo sợ thiếu hàng để bán cho người dân.

TP.HCM: Người dân sẽ kiểm tra được nguồn thịt heo ở khắp siêu thị, cửa hàng(VietQ.vn) - Sở Công thương TP.HCM đã chính thức công bố đề án quản lý, nhận diện và truy xuất nguồn gốc thịt heo tại các chợ, siêu thị trên địa bàn.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang